Tối 21.8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 Nguyễn Thị Hằng cho biết, trường đón nhận số lượng học sinh thực tế tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ, đã có số lượng học sinh, gửi danh sách cho nhà trường nhưng hiện nay nhà trường đang hoàn thiện công tác để đón học sinh. Trường hiện có 30 lớp, mỗi lớp 35 học sinh. Năm nay trường nhận 1.100 học sinh. Khi về trường mới, được lãnh đạo trường tách ra, chuyển toàn bộ số học sinh thực tế. Ban giám hiệu mới không làm công tác tuyển sinh. Công tác tuyển sinh do Trường Tiểu học Tây Mỗ tách ra thực hiện tuyển sinh cho Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.
Nhà trường nhận số lượng học sinh thực tế tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ. Sau khi tiếp nhận, rà soát, căn cứ thực tế (như hôm nay có phiếu để phụ huynh điền), căn cứ thực tế, trường gửi toàn bộ danh sách lên cấp trên, sau đó đợi chỉ đạo.
Các phụ huynh có mặt tại buổi chất vấn đều cho rằng, câu trả lời từ phía Hiệu trưởng nhà trường là chưa thỏa đáng.
Phụ huynh đặt ra nghi vấn, số học sinh trong danh sách 1.100 học sinh nêu trên không thuộc khu vực tuyển sinh của nhà trường. Đồng thời, phụ huynh yêu cầu Ban giám hiệu cung cấp danh sách những học sinh đã tiếp nhận từ Trường Tiểu học Tây Mỗ cũng như thời gian thông báo tuyển sinh.
Về vấn đề này, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 cho biết đã tiếp nhận ý kiến của phụ huynh, báo cáo và đợi sự chỉ đạo của cấp trên gửi xuống để thông tin kịp thời, chính xác với các bậc phụ huynh.
Trong tối 21.8, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm Phạm Văn Khang cho biết, đã trình phương án xử lý đối với trường hợp hơn 500 phụ huynh có nguyện vọng cho con theo học tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3.
Phòng sẽ có buổi gặp gỡ phụ huynh vào 14h ngày 23.8 để thông báo phương án xử lý chính thức sau khi được UBND quận phê duyệt phương án giải quyết.
Nắm bắt thông tin vụ việc tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề nghị Phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm tham mưu lãnh đạo quận nghiên cứu, tổ chức phương án bảo đảm quyền lợi học tập chính đáng của học sinh theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh hiểu rõ về các quy định của ngành, yên tâm chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho con em mình bước vào năm học mới 2024-2025.