Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế

Ngày 15.8, thông tin từ đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2024 cho biết, cả 2 đội tuyển Việt Nam 1 và Việt Nam 2 đều xuất sắc đoạt huy chương, giúp Việt Nam đứng hạng 6 thế giới tại kỳ thi này.

Cụ thể, trong phần thi Khoa học, Đội Việt Nam 2 đến từ Trường Phổ thông năng khiếu (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh) giành huy chương Bạc; Đội Việt Nam 1 đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) giành huy chương Đồng.

Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế -0
Đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2 cùng nhận giải Đồng cho phần thi Thực hành

Với thành tích này, Việt Nam đứng hạng 6 thế giới tính trên bảng tổng sắp huy chương sau Nga, Ba Lan, Singapore, Trung Quốc, Hungary.

Ngoài ra cả 2 đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2 cũng xuất sắc giành 2 giải Đồng (Bronze award) ở phần thi Thực hành.

Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế -0
Đội tuyển Việt Nam 2 đến từ Trường Phổ thông năng khiếu (ĐHQG TP Hồ Chí Minh) giành huy chương Bạc

Cuộc thi Olympic Trí tuệ nhân tạo thế giới (IOAI) tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Burgas, Bulgaria từ ngày 9 - 15.8, thu hút khoảng 40 đội từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Đại diện cho Việt Nam là 2 đội tuyển đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội) và Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh).

Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế -0
Đội tuyển Việt Nam 1 đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam giành huy chương Đồng

Olympic Trí tuệ nhân tạo (IOAI) lần đầu tiên được tổ chức ở phạm vi toàn cầu giống như các cuộc thi Olympic dành cho các môn truyền thống như Toán (IMO), Vật lý (IPhO), Hóa học (IChO), Tin học (IOI), Sinh học (IBO). Điều này cho thấy tầm quan trọng mang tính cơ bản của Trí tuệ nhân tạo. AI đã dần tách khỏi phạm vi của Khoa học máy tính để trở thành một ngành riêng, mang tính liên ngành.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".