Vì sao Đại học RMIT Việt Nam tạm dừng tuyển sinh khóa mới tại cơ sở Hà Nội?

Đại học RMIT Việt Nam cho biết, việc trường tạm ngưng nhận hồ sơ đăng ký học và phí giữ chỗ là nhằm đảm bảo trải nghiệm tối ưu cho sinh viên trước nhu cầu rất cao đối với việc theo học tại cơ sở giáo dục chất lượng cao chuẩn Úc ở Hà Nội hiện nay.

Những ngày qua, thông tin Đại học RMIT Việt Nam tạm dừng tuyển sinh khóa mới tại cơ sở Hà Nội khiến không ít phụ huynh và sinh viên lo lắng.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân về những thông tin trên, đại diện ban lãnh đạo Đại học RMIT Việt Nam cho biết, hiện nay, nhà trường ghi nhận nhu cầu rất cao đối với việc theo học tại cơ sở giáo dục chất lượng cao chuẩn Úc ở Hà Nội. 

Nhằm đảm bảo trải nghiệm tối ưu cho sinh viên, Đại học RMIT Việt Nam tạm ngưng nhận hồ sơ đăng ký học và phí giữ chỗ đối với đợt tuyển sinh cho học kỳ khai giảng tháng 10.2024 ở Hà Nội.

"Nhà trường sẽ cập nhật thông tin sau khi xem xét năng lực tuyển sinh của toàn bộ các chương trình hiện có ở cơ sở này. Trường vẫn tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký nhập học mới cho toàn bộ chương trình hiện có tại cơ sở Nam Sài Gòn và Đà Nẵng", đại diện Đại học RMIT Việt Nam thông tin.

Đại diện Đại học RMIT Việt Nam cũng khẳng định, trường vẫn đang hoạt động bình thường và được cấp phép hoạt động ở tất cả các cơ sở Nam Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng.

Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng bởi Đại học RMIT tại Melbourne, Úc và tất cả bằng cấp được công nhận trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới.

 Đại học RMIT Việt Nam nói lý do tạm dừng tuyển sinh khóa mới tại cơ sở Hà Nội -0
Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam (Ảnh: RMIT)

Đại học RMIT Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động năm 2000 tại TP. Hồ Chí Minh, sau đó mở thêm cơ sở tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Hiện nay, trường có khoảng 12.000 sinh viên, 1.300 cán bộ, giảng viên. Các ngành đào tạo của trường đa dạng, gồm kinh doanh, công nghệ, truyền thông, thiết kế, thời trang, hàng không, tâm lý học, ngôn ngữ, kỹ thuật,... 

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".