Tuyển sinh 2024: Đại học Bách khoa Hà Nội tăng chỉ tiêu lên 9.260

Năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội tăng chỉ tiêu lên 9.260 sinh viên, tuyển sinh 1 ngành học mới là Quản lý giáo dục (ED3).

Ngày 21.2, Đại học Bách khoa Hà Nội chính thức công bố thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 2024. 

Theo PGS.TS Vũ Duy Hải - Trưởng Ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp, Đại học Bách khoa Hà Nội, năm 2024, phương thức tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội giữ ổn định; chỉ tiêu tăng nhẹ; tỷ lệ dành cho xét tuyển bằng điểm thi Đánh giá tư duy tăng; thêm 1 chương trình mới (ED3 - Quản lý Giáo dục). 

Đặc biệt, nhà trường tăng số đợt thi Đánh giá tư duy lên 6 đợt, tại 20 điểm thi trên 10 tỉnh/thành phố trên cả nước.

Tuyển sinh 9.260 chỉ tiêu, với 3 phương thức xét tuyển

Cụ thể, năm 2024, tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của Đại học Bách khoa Hà Nội là 9.260 sinh viên.

Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tuyển sinh 64 chương trình đào tạo, trong đó: Số lượng chương trình đại trà (chương trình chuẩn): 36 chương trình; Số lượng chương trình chất lượng cao: 23 chương trình; Số lượng chương trình PFIEV: 2 chương trình; Số lượng chương trình liên kết đào tạo quốc tế: 3 chương trình.

Nhà trường xét tuyển theo 3 phương thức: Phương thức xét tuyển tài năng khoảng 20% chỉ tiêu; Phương thức xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy khoảng 30% chỉ tiêu; Phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 khoảng 50% chỉ tiêu. 

Phương thức xét tuyển tài năng:gồm các phương thức sau: Xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD-ĐT; Xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, AP và IB; Xét tuyển dựa theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn.

Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT

Đối tượng xét tuyển: Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024, đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi (HSG), cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) do Bộ GD-ĐT tổ chức, cụ thể như sau:

- Thí sinh được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn HSG Quốc gia được xét tuyển thẳng vào các ngành học phù hợp với môn đạt giải.

- Thí sinh trong đội tuyển Quốc gia tham dự cuộc thi KHKT Quốc tế hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi KHKT cấp Quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức được xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với lĩnh vực đề tài dự thi.

Xét tuyển theo chứng chỉ Quốc tế

Đối tượng xét tuyển: Thí sinh có điểm trung bình chung (TBC) học tập từng năm học lớp 10, 11, 12 đạt 8.0 trở lên; có ít nhất 1 trong các chứng chỉ Quốc tế sau: SAT, ACT, A-Level, AP và IB.

Xét tuyển theo Hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn

Đối tượng xét tuyển: Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2024, có điểm TBC học tập các môn văn hóa (trừ 2 môn Thể dục và GDQPAN) từng năm học lớp 10, 11 và lớp 12 đạt 8.0 trở lên và đáp ứng ít nhất một trong những điều kiện sau:

- Được chọn tham dự kỳ thi HSG Quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Tư hoặc Khuyến khích trong kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh/thành phố do Sở GD-ĐT tổ chức (hoặc tương đương do các Đại học quốc gia, Đại học vùng tổ chức) các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Ngoại ngữ, Tổ hợp trong thời gian học THPT;

- Được chọn tham dự cuộc thi KHKT Quốc gia do Bộ GD- ĐT tổ chức;

- Được chọn tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức từ vòng thi tháng trở lên;

- Có chứng chỉ IELTS (academic) quốc tế 6.0 trở lên (hoặc chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương) được đăng ký xét tuyển vào các ngành Ngôn ngữ Anh, Kinh tế - Quản lý, Công nghệ Giáo dục, Quản lý Giáo dục;

- Học sinh hệ chuyên (gồm chuyên Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin học, Ngoại ngữ) của các trường THPT và THPT chuyên trên toàn quốc, các lớp chuyên, hệ chuyên thuộc các Trường đại học, Đại học quốc gia, Đại học vùng.

Phương thức xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy (TSA)

Đối tượng xét tuyển: Thí sinh tham dự kỳ thi Đánh giá tư duy (ĐGTD) do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Điều kiện dự tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đạt ngưỡng điểm TSA do Đại học Bách khoa Hà Nội quy định.

Phương thức xét tuyển theođiểm thi tốt nghiệp THPT 2024

Đối tượng xét tuyển: Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do Bộ GD-ĐT và các Sở GD-ĐT tổ chức.

Điều kiện dự tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đạt ngưỡng điểm sàn do Đại học Bách khoa Hà Nội quy định.

Các tổ hợp xét tuyển A00, A01, A02, B00, D01, D07, D26, D28 và D29 (tùy theo từng chương trình đào tạo).

Điều kiện về trình độ ngoại ngữ

Theo Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh VSTEP hoặc chứng chỉ tiếng Anh quốc tế (đăng ký xác thực trên hệ thống) có thể quy đổi thành điểm môn tiếng Anh khi xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT (tổ hợp A01, D01, D07) và cộng điểm thưởng khi xét tuyển theo phương thức Xét tuyển tài năng, xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, các chương trình FL1 (Tiếng Anh KHKT và Công nghệ), FL2 (Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế), ngoài các điều kiện cần thiết (theo các phương thức tuyển sinh), thí sinh cần có một trong những điều kiện về trình độ tiếng Anh như sau:

- Có chứng chỉ tiếng Anh VSTEP trình độ B1 trở lên;

- Có chứng chỉ IELTS (academic) đạt 5.0 trở lên hoặc tương đương;

- Có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 môn tiếng Anh đạt từ 6.5 điểm trở lên.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các chương trình liên kết đào tạo quốc tế (TROY-BA, TROY-IT), ngoài các điều kiện cần thiết (theo các phương thức tuyển sinh), thí sinh cần có một trong những điều kiện về trình độ tiếng Anh như sau:

- Có chứng chỉ tiếng Anh VSTEP trình độ B2 trở lên;

- Có chứng chỉ IELTS (academic) đạt 5.5 trở lên hoặc tương đương.

Tuyển sinh 2024: Đại học Bách khoa Hà Nội tăng chỉ tiêu lên 9.260 -0
Quy định về các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương
Tuyển sinh 2024: Đại học Bách khoa Hà Nội tăng chỉ tiêu lên 9.260 -0
Quy định về quy đổi điểm chứng chỉ IELTS (Academic) thành điểm tiếng Anh để xét tuyển các tổ hợp A01, D01, D07 và mức điểm thưởng

Danh mục chương trình đào tạo, chỉ tiêu, phương thức và mã xét tuyển:

TT

Chương trình/ngành đào tạo

Chỉ tiêu dự kiến

Mã xét tuyển

Phương thức tuyển sinh

XTTN

ĐGTD

THPT

A. CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHUẨN

1

Kỹ thuật Sinh học

160

BF1

Ö

Ö

Ö

2

Kỹ thuật Thực phẩm

360

BF2

Ö

Ö

Ö

3

Kỹ thuật Hóa học

680

CH1

Ö

Ö

Ö

4

Hóa học

160

CH2

Ö

Ö

Ö

5

Công nghệ Giáo dục

120

ED2

Ö

Ö

Ö

6

Quản lý Giáo dục (mới)

60

ED3

Ö

Ö

Ö

7

Kỹ thuật điện

240

EE1

Ö

Ö

Ö

 8

Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa

500

EE2

Ö

Ö

Ö

9

Quản lý Năng lượng

60

EM1

Ö

Ö

Ö

10

Quản lý Công nghiệp

80

EM2

Ö

Ö

Ö

11

Quản trị Kinh doanh

120

EM3

Ö

Ö

Ö

12

Kế toán

80

EM4

Ö

Ö

Ö

13

Tài chính-Ngân hàng

80

EM5

Ö

Ö

Ö

14

Kỹ thuật Điện tử-Viễn thông

480

ET1

Ö

Ö

Ö

15

Kỹ thuật Y sinh

100

ET2

Ö

Ö

Ö

16

Kỹ thuật Môi trường

160

EV1

Ö

Ö

Ö

17

Quản lý Tài nguyên và Môi trường

120

EV2

Ö

Ö

Ö

18

Tiếng Anh KHKT và Công nghệ

210

FL1

Ö

Ö

Ö

19

Kỹ thuật Nhiệt

250

HE1

Ö

Ö

Ö

20

CNTT: Khoa học Máy tính

300

IT1

Ö

Ö

Ö

21

CNTT: Kỹ thuật Máy tính

200

IT2

Ö

Ö

Ö

22

Kỹ thuật Cơ điện tử

300

ME1

Ö

Ö

Ö

23

Kỹ thuật Cơ khí 

560

ME2

Ö

Ö

Ö

24

Toán-Tin

160

MI1

Ö

Ö

Ö

25

Hệ thống Thông tin quản lý

80

MI2

Ö

Ö

Ö

26

Kỹ thuật Vật liệu

280

MS1

Ö

Ö

Ö

27

Kỹ thuật Vi điện tử và Công nghệ nano

140

MS2

Ö

Ö

Ö

28

Kỹ thuật vật liệu Polyme và Composit

80

MS3

Ö

Ö

Ö

29

Kỹ thuật In

60

MS5

Ö

Ö

Ö

30

Vật lý Kỹ thuật

200

PH1

Ö

Ö

Ö

31

Kỹ thuật Hạt nhân 

40

PH2

Ö

Ö

Ö

32

Vật lý Y khoa

60

PH3

Ö

Ö

Ö

33

Kỹ thuật Ô tô

200

TE1

Ö

Ö

Ö

34

Kỹ thuật Cơ khí động lực

120

TE2

Ö

Ö

Ö

35

Kỹ thuật Hàng không

80

TE3

Ö

Ö

Ö

36

Công nghệ Dệt-May

240

TX1

Ö

Ö

Ö

B. CHƯƠNG TRÌNH CHẤT LƯỢNG CAO(CỦA ĐHBK HÀ NỘI)

B1. Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh

37

Kỹ thuật Thực phẩm

40

BF-E12

Ö

Ö

Ö

38

Kỹ thuật sinh học

40

BF-E19

Ö

Ö

Ö

39

Kỹ thuật Hóa dược

80

CH-E11

Ö

Ö

Ö

40

Kỹ thuật điều khiển-Tự động hóa

120

EE-E8

Ö

Ö

Ö

41

Hệ thống điện và năng lượng tái tạo

50

EE-E18

Ö

Ö

Ö

42

Phân tích Kinh doanh

120

EM-E13

Ö

Ö

Ö

43

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng

120

EM-E14

Ö

Ö

Ö

44

Truyền thông số và Kỹ thuật đa phương tiện

60

ET-E16

Ö

Ö

Ö

45

Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông

60

ET-E4

Ö

Ö

Ö

46

Kỹ thuật Y sinh

40

ET-E5

Ö

Ö

Ö

47

Công nghệ Thông tin Global ICT

100

IT-E7

Ö

Ö

Ö

48

Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo

100

IT-E10

Ö

Ö

Ö

49

An toàn không gian số - Cyber Security

40

IT-E15

Ö

Ö

Ö

50

Kỹ thuật Cơ điện tử

120

ME-E1

Ö

Ö

Ö

51

Khoa học Kỹ thuật Vật liệu

50

MS-E3

Ö

Ö

Ö

52

Kỹ thuật Ô tô

80

TE-E2

Ö

Ö

Ö

B2. Chương trình có tăng cường ngoại ngữ

53

Hệ thống nhúng thông minh và IoT (tăng cường tiếng Nhật)

60

ET-E9

Ö

Ö

Ö

54

Công nghệ Thông tin Việt – Nhật (tăng cường tiếng Nhật)

240

IT-E6

Ö

Ö

Ö

55

Công nghệ Thông tin Việt-Pháp (tăng cường tiếng Pháp)

40

IT-EP

Ö

Ö

Ö

B3. Chương trình có chuẩn đầu ra ngoại ngữ khác

56

Điện tử - Viễn thông - ĐH Leibniz Hannover (CHLB Đức)

40

ET-LUH

Ö

Ö

Ö

57

Cơ điện tử - hợp tác với ĐH Leibniz Hannover (CHLB Đức)

50

ME-LUH

Ö

Ö

Ö

58

Cơ điện tử - hợp tác với ĐHCN Nagaoka (Nhật Bản)

100

ME-NUT

Ö

Ö

Ö

59

Cơ khí Chế tạo máy – hợp tác với trường ĐH Griffith (Australia)

40

ME-GU

Ö

Ö

Ö

C. CHƯƠNG TRÌNH PFIEV

60

Tin học công nghiệp và Tự động hóa

40

EE-EP

Ö

Ö

Ö

61

Cơ khí Hàng không

40

TE-EP

Ö

Ö

Ö

D. CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

62

Quản trị Kinh doanh - ĐH Troy (Hoa Kỳ) (do ĐH Troy cấp bằng)

60

TROY-BA

Ö

Ö

Ö

63

Khoa học Máy tính - ĐH Troy (Hoa Kỳ)

(do ĐH Troy cấp bằng)

120

TROY-IT

Ö

Ö

Ö

64

Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế

(do ĐHBK Hà Nội và ĐH Plymouth Marjon-Vương quốc Anh cấp bằng)

90

FL2

Ö

Ö

Ö

Tổng chỉ tiêu:

9.260

Bảng 4 - Mã tổ hợp xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT

Tổ hp

Các môn/bài thi trong tổ hợp

A00

Toán, Vật lý, Hóa học

A01

Toán, Vật lý, Tiếng Anh

A02

Toán, Vật lý, Sinh học

B00

Toán, Hóa học, Sinh học

D01

Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D07

Toán, Hóa học, Tiếng Anh

D26

Toán, Vật lý, Tiếng Đức

D28

Toán, Vật lý, Tiếng Nhật

D29

Toán, Vật lý, Tiếng Pháp

Bảng 5 - Mã tổ hợp xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy

Tổ hp

Các phần thi trong bài thi

K00

Toán, Đọc hiểu, Khoa học/Giải quyết vấn đề

Năm 2024, tổ chức 6 đợt thi Đánh giá tư duy

Về kỳ thi Đánh giá tư duy năm 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD-ĐT và đảm bảo quyền lợi của học sinh, từ năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội đã điều chỉnh nội dung và hình thức của bài thi Đánh giá tư duy theo hướng gọn nhẹ, xóa bỏ tư duy theo tổ hợp môn học.

Theo đó, tổng thời gian của bài thi gồm 150 phút cho 3 nội dung thi gồm: Tư duy Toán học (60 phút), Tư duy Đọc hiểu (30 phút) và Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề (60 phút) với hình thức thi là hoàn toàn trắc nghiệm trên máy tính.

Bài thi sẽ được tổ chức nhiều đợt thi trong năm, thí sinh dự thi sẽ được cấp giấy chứng nhận kết quả thi và có thể sử dụng để xét tuyển vào các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước có nhu cầu. Cấu trúc và nội dung bài thi Đánh giá tư duy sẽ được giữ ổn định trong nhiều năm tới.

Tuyển sinh 2024: Đại học Bách khoa Hà Nội tăng chỉ tiêu lên 9.260 -0
Cấu trúc bài thi Đánh giá tư duy

Kỳ tuyển sinh năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức 6 đợt thi Đánh giá tư duy. Đối tượng dự thi là học sinh THPT, thí sinh tự do; Phạm vi: Tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc; Hình thức thi: Thi trắc nghiệm khách quan trên máy tính.

Dự kiến số đợt và thời gian tổ chức kỳ thi năm 2024 như sau:

Đợt 1: 2-3/12/2023 (Đã thi);

Đợt 2: 20-21/1/2024 (Đã thi);

Đợt 3: 9-10/3/2024;

Đợt 4: 27-28/4/2024;

Đợt 5: 8-9/6/2024;

Đợt 6: 15-16/6/2024.

Địa điểm tổ chức thi: 10 tỉnh/thành phố gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Nguyên, Đà Nẵng. 

Các khối ngành có thể sử dụng kết quả kỳ thi Đánh giá tư duy để xét tuyển đại học năm 2024: Các khối ngành khoa học kỹ thuật, công nghệ; Các khối ngành kinh tế, ngoại thương, tài chính, ngân hàng; Các khối ngành y, dược.

Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện
Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện

Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục trẻ vị thành niên là vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn em tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật, đang học tại các trường giáo dưỡng đến từ những gia đình không hoàn thiện. Chính sự quan tâm, yêu thương là yếu tố quan trọng quan trọng để giáo dục và định hướng cho những em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện.

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)
Giáo dục

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)

Ngày 20.11, tại sân Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) đã diễn ra buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đầy cảm xúc và trang trọng. Buổi lễ không chỉ là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô mà còn là không gian ấm áp, gắn kết tình cảm thầy trò.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Chiều tối nay, 20.11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc gặp mặt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024). 

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Giáo dục

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20.11, nhiều Trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đại học Đà Nẵng cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô
Giáo dục

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô

Ngày 20.11.2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt”, tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến “chảo cơm có thịt khổng lồ”. Đây là một hoạt động đặc sắc, ý nghĩa tiếp sức học trò và tiếp lửa thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đạo làm thầy
Giáo dục

Đạo làm thầy

Mỗi người chúng ta đã một thời là học trò và cũng có người đã là thầy. Những người làm thầy, dù mới ra trường hay đã có mấy chục năm trong nghề vẫn bâng khuâng nhớ tới những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ tới những người thầy với tất cả tình cảm thiêng liêng, trân quý và biết ơn sâu lắng nhất.

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa
Giáo dục

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa

"Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi quanh năm chập chùng sóng vỗ, em biết anh chị đã phải đương đầu với khó khăn thử thách, những thiếu thốn tối thiểu trong cuộc sống hàng ngày như nước ngọt, điện thắp sáng... nhưng em biết rằng, anh chị vẫn kiên trì bám đảo để tiếp tục ươm mầm xanh cho nơi vùng biển mặn mòi xa xôi của Tổ quốc".

ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy phát biểu thảo luận tại hội trường. Ảnh: Hồ Long
Quốc hội và Cử tri

Quan tâm trước đến đến nhà giáo làm việc ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn

Thảo luận tại hội trường sáng nay, 20.11 về dự án Luật Nhà giáo, ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy thống nhất với chủ trương luôn xem giáo dục là quốc sách trong mọi giai đoạn phát triển của đất nước; việc chăm lo về chế độ, chính sách, tôn vinh đội ngũ làm công tác giáo dục cần phải được chú trọng. Đồng thời, đại biểu cho rằng quan tâm trước đến đội ngũ nhà giáo đang làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn; giáo viên mầm non; giáo viên dạy cho các đối tượng khuyết tật.

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Địa phương

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, các trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, văn hóa, văn nghệ, tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa và bổ ích nhằm tôn vinh, tri ân công lao của các thầy, cô giáo, tăng cường tình cảm gắn kết giữa thầy và trò.