Trường Đại học Thương mại tuyển sinh chương trình đào tạo mới định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế

Để đáp ứng các quy định, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, đầu năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Thương mại đã triển khai xây dựng những chương trình đào tạo (CTĐT) mới theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP).

Tuyển sinh 8 chương trình đào tạo chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế

08 chương trình đào tạo (CTĐT) mới theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) bắt đầu tuyển sinh năm 2024 gồm: Quản trị kinh doanh (Quản trị kinh doanh – Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế); Kế toán (Kế toán tích hợp chứng chỉ quốc tế (ICAEW CFAB) – Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế);

Tài chính - Ngân hàng (Tài chính – Ngân hàng thương mại - Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế); Quản trị nhân lực (Quản trị nhân lực doanh nghiệp - Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế);

Quản trị khách sạn (Quản trị khách sạn – Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế); Marketing (Marketing thương mại - Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế); Kinh doanh quốc tế (Thương mại quốc tế - Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế);

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (Logistics và Xuất nhập khẩu - Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế).

08 chương trình đào tạo (CTĐT) mới theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) được điều chỉnh, nâng cấp và phát triển từ các CTĐT chất lượng cao/tích hợp đã tuyển sinh và tổ chức đào tạo thành công tại Trường Đại học Thương mại, hướng tới mục tiêu chung là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Kinh doanh – Quản lý; cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu toàn diện; có kỹ năng thực hành nghề nghiệp; thành thạo tiếng Anh; khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, khả năng thích ứng với công việc cao; đủ sức cạnh tranh trên thị trường lao động trong nước và quốc tế.

Sinh viên có cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp

Các chương trình đào tạo mới theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế được Nhà trường triển khai xây dựng với 05 yếu tố nổi bật.

Thứ nhất, mô hình đào tạo gắn liền thực tiễn, nhằm gắn kết chặt chẽ mối quan hệ giữa đào tạo của Nhà trường với nhu cầu doanh nghiệp trong và ngoài nước. Quá trình xây dựng CTĐT được tham vấn bởi các chuyên gia, nhà quản trị doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm; thiết kế dựa trên các yêu cầu cụ thể của vị trí việc làm, phù hợp với nhu cầu của đơn vị sử dụng lao động; sinh viên được thực tế tại doanh nghiệp trong lĩnh vực ngành nghề đào tạo ngay từ năm thứ 2 và được tăng cường tham gia các học phần, chuyên đề, thực tập do các chuyên gia thực tế hướng dẫn và đào tạo.

Thứ hai, các chương trình đào tạo (CTĐT) mới theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) bảo đảm tính toàn diện trong việc cung cấp tới người học những kiến thức nền tảng liên ngành trong lĩnh vực kinh doanh – quản lý giúp dễ dàng thích ứng khi thay đổi môi trường làm việc, vị trí việc làm; tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với những xu hướng mới về Cách mạng Công nghiệp 4.0, Chuyển đổi số, Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong kinh doanh; trang bị kiến thức chuyên sâu về ngành, chuyên ngành đào tạo, chú trọng vào thực nghiệp.

Thứ ba, tính quốc tế: Ngoài các học phần tiếng Anh tăng cường và nâng cao, trên 1/3 thời lượng CTĐT sinh viên được học các học phần chuyên môn bằng tiếng Anh; sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 4/6, có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh và tự tin làm việc trong môi trường quốc tế.

Thứ tư, về đội ngũ giảng viên, cố vấn học tập, cơ sở vật chất: giảng viên tham gia giảng dạy các CTĐT IPOP có chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm thực tiễn với phương pháp giảng dạy hiệu quả, bảo đảm trình độ tiếng Anh theo quy định; các cố vấn học tập luôn đồng hành, hỗ trợ sinh viên trong suốt khóa học, hướng dẫn phương pháp học tập các học phần chuyên môn và quản lý sinh viên trong quá trình học tập/thực hành/thực tế;

Sinh viên được học tập, nghiên cứu tại các phòng học với trang thiết bị hiện đại và tiên tiến, tăng cường tương tác trên hệ thống E-learning (LMS); hệ thống thư viện (bao gồm cả thư viện số) có đủ giáo trình/tài liệu tham khảo trong nước và quốc tế; có các phòng thực hành, các phần mềm mô phỏng cần thiết phục vụ giảng dạy thực hành.

Thứ năm, khi theo học chương trình đào tạo (CTĐT) mới theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP), Nhà trường thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm hướng nghiệp, chương trình trải nghiệm… giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề đã chọn.

Bên cạnh đó, Nhà trường có mạng lưới doanh nghiệp trong cùng ngành nghề đào tạo, tiếp nhận và đặt hàng nhiều công việc ngay từ khi sinh viên thực tập tốt nghiệp, tạo diều kiện tốt nhất để sinh viên có thể tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp với lĩnh vực đào tạo ngay khi còn học ở giảng đường và sau khi tốt nghiệp.

Về cấu trúc chương trình đào tạo (CTĐT) mới theo hướng định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) bao gồm 131 tín chỉ (gồm 11 tín chỉ Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng) bảo đảm quy định chung của Chuẩn CTĐT về khối lượng học tập, cấu trúc và nội dung CTĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trong đó, khối kiến thức giáo dục đại cương chiếm khoảng 35%, gồm các học phần bắt buộc lý luận chính trị, pháp luật, giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng - an ninh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các học phần đại cương khác theo quy định chung của trường. Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp với dung lượng khoảng 65% gồm kiến thức liên ngành, kiến thức ngành, kiến thức chuyên ngành, thực tập nghề nghiệp và làm tốt nghiệp khóa học; được kết cấu bởi các học phần bắt buộc và học phần tự chọn.

Năm 2024, Trường Đại học Thương mại tuyển sinh 08 CTĐT IPOP với quy mô tuyển sinh từ 80 - 100 sinh viên/CTĐT, theo các phương thức xét tuyển đa dạng, ưu tiên thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh. Thí sinh và quý phụ huynh quan tâm có thể xem cụ thể các thông tin tuyển sinh trên trang website của Trường: https://tuyensinh.tmu.edu.vn.

Giáo dục

Tuyển sinh năm 2025: Bộ GD-ĐT siết chặt quy định xét học bạ và xét tuyển sớm
Giáo dục

Tuyển sinh năm 2025: Bộ GD-ĐT siết chặt quy định xét học bạ và xét tuyển sớm

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non. Theo đó, về xét tuyển học bạ phải dùng cả kết quả lớp 12; Chỉ tiêu xét tuyển sớm không vượt quá 20% chỉ tiêu của từng ngành.

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện
Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện

Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục trẻ vị thành niên là vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn em tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật, đang học tại các trường giáo dưỡng đến từ những gia đình không hoàn thiện. Chính sự quan tâm, yêu thương là yếu tố quan trọng quan trọng để giáo dục và định hướng cho những em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện.

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)
Giáo dục

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)

Ngày 20.11, tại sân Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) đã diễn ra buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đầy cảm xúc và trang trọng. Buổi lễ không chỉ là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô mà còn là không gian ấm áp, gắn kết tình cảm thầy trò.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Chiều tối nay, 20.11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc gặp mặt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024). 

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Giáo dục

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20.11, nhiều Trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đại học Đà Nẵng cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô
Giáo dục

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô

Ngày 20.11.2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt”, tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến “chảo cơm có thịt khổng lồ”. Đây là một hoạt động đặc sắc, ý nghĩa tiếp sức học trò và tiếp lửa thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đạo làm thầy
Giáo dục

Đạo làm thầy

Mỗi người chúng ta đã một thời là học trò và cũng có người đã là thầy. Những người làm thầy, dù mới ra trường hay đã có mấy chục năm trong nghề vẫn bâng khuâng nhớ tới những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ tới những người thầy với tất cả tình cảm thiêng liêng, trân quý và biết ơn sâu lắng nhất.