Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục

Ngày 23.5, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chuyên gia cao cấp, GS.TS Hoàng Chí Bảo chia sẻ chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục” với cán bộ, đảng viên, giảng  viên, sinh viên Trường Đại học Điện lực.

Hội nghị chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục -0
PGS.TS Vũ Đình Ngọ phát biểu tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Đinh Văn Châu, cùng toàn thể đảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên.

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS.TS Vũ Đình Ngọ bày tỏ niềm vinh dự khi GS.TS Hoàng Chí Bảo đã dành thời gian đến nói chuyện với thầy và trò nhà trường về cuộc đời của Bác Hồ kính yêu, về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức phong cách của Người. Đồng thời, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp của Giáo sư trong công tác nghiên cứu, truyền tải nhiều câu chuyện hay, đầy ý nghĩa về Bác đến với cán bộ, đảng viên, giảng  viên, sinh viên Trường Đại học Điện lực.

PGS.TS Vũ Đình Ngọ mong rằng, qua buổi nói chuyện, cán bộ, đảng viên, giảng  viên, sinh viên nhà trường hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách và tấm gương suốt đời vì dân, vì nước, nhân ái, vị tha của Bác Hồ. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, giảng  viên, sinh viên trong việc tích cực, tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Trường Đại học Điện lực ngày càng vững mạnh.

Hội nghị chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục -0
GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục”

Tại buổi nói chuyện, GS.TS Hoàng Chí Bảo chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, tập trung những nội dung cơ bản về cuộc đời và sự nghiệp hi sinh cho lý tưởng Cộng sản, cho cách mạng Việt Nam, cho đất nước và dân tộc, về phong cách, hành động, ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh với gia đình, với đồng chí, với Nhân dân.

GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã hiến dâng trọn đời mình cho mục tiêu cao cả là giành độc lập, tự do cho Tổ quốc; mang ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân và để lại những giá trị nhân văn cao quý cho nhân loại.

Hội nghị chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục -0
Các đại biểu dự hội nghị

Những lời kể hết sức giản dị, chân thực và đời thường về Bác từ thời thơ ấu, từ lúc bôn ba ở nước ngoài hay cả khi đã trở thành lãnh tụ, trong cuộc sống đời thường được GS.TS Hoàng Chí Bảo chia sẻ xuyên suốt buổi nói chuyện.

Hội nghị chuyên đề Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục -0
Toàn cảnh hội nghị 

GS.TS Hoàng Chí Bảo khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là một người thầy vĩ đại, có thể truyền cảm hứng cho học sinh của mình và Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người thầy vĩ đại nhất của nền giáo dục Việt Nam. Di sản Hồ Chí Minh về giáo dục thể hiện trong một chỉnh thể, thống nhất hữu cơ giữa tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người. Là một nhà giáo dục lỗi lạc, Bác Hồ chính là bậc thầy về phương pháp và một mẫu mực về văn hóa ứng xử. Nổi bật và nổi trội trong di sản Hồ Chí Minh về giáo dục là đạo đức và thực hành đạo đức. Người đánh giá rất cao vai trò của giáo dục đối với sự hưng thịnh của đất nước, với nhiệm vụ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, là động lực của sự phát triển, đưa nước nhà tiến tới giàu mạnh, dân chủ, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu.

Giáo dục

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo
Chính trị

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo

Cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, các ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tán thành sự cần thiết xây dựng dự án luật, song đề nghị Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa một số nội dung, bảo đảm thực sự tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia
Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia trong việc phát triển các ngành công nghệ cao, đặc biệt là các ngành công nghệ then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học, hóa học, vật liệu tiên tiến và năng lượng xanh...

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025
Giáo dục

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.