TP. Hồ Chí Minh: Đưa vào sử dụng nhiều ngôi trường mới

Năm học 2024-2025, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đưa vào sử dụng nhiều ngôi trường mới với tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.

TP. Hồ Chí Minh: Đưa vào sử dụng nhiều ngôi trường mới trong năm học mới -0
Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ (quận Bình Tân) được xây dựng trên diện tích 13.106m2

Theo báo cáo về công tác chuẩn bị cho năm học mới của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP. Hồ Chí Minh, thời gian qua thành phố đã tăng tốc đầu tư sửa chữa, xây dựng nhiều ngôi trường mới.

Dự kiến, trong năm học 2024-2025, TP. Hồ Chí Minh sẽ đưa vào sử dụng 23 dự án, với 476 phòng học mới. Trong đó, tăng thêm 412 phòng học, với tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng.

Số phòng học mới lần lượt ở các cấp học như sau: mầm non 41 phòng học (tăng thêm 30 phòng); tiểu học là 246 phòng học (tăng thêm 203 phòng); THCS là 126 phòng học (tăng thêm 126 phòng).

Đơn cử, tại quận Bình Tân, năm học 2024-2025, quận sẽ có 7 ngôi trường mới đi vào hoạt động, trong đó có 5 trường tiểu học, 1 trường mầm non, 1 trường THCS với tổng số phòng học: 204 phòng.

Theo đại diện Phòng GD-ĐT quận Bình Tân, việc 7 trường mới đưa vào hoạt động sẽ giúp tỷ lệ học sinh học 2 buổi/ngày trên địa bàn quận sẽ tăng lên. Bậc tiểu học sẽ giảm sĩ số học sinh/lớp, dưới 40 học sinh, còn cấp THCS khoảng 45 học sinh/lớp.

Tương tự, tại huyện Hóc Môn, Trường Tiểu học Lê Văn Phiên (xã Tân Thới Nhì) cũng sẽ đưa vào hoạt động trong năm học 2024-2025. Trường được xây dựng quy mô 15 lớp với 525 học sinh, sĩ số bình quân là 35 học sinh/lớp. Tổng mức đầu tư xây dựng trường là 57,5 tỷ đồng.

Sở GD-ĐT cho biết, dự kiến từ sau ngày 5.9 đến hết tháng 12, TP. Hồ Chí Minh sẽ đưa vào sử dụng năm dự án với 63 phòng học mới; trong đó tăng thêm 53 phòng học, với tổng mức đầu tư 267,22 tỷ đồng. Số phòng học mới lần lượt ở các cấp học cụ thể gồm mầm non 33 phòng học (tăng thêm 23 phòng); tiểu học là 30 phòng (tăng thêm 30 phòng).

Theo kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 của UBND TP. Hồ Chí Minh, học sinh các cấp tựu trường ngày 26.8, riêng học sinh lớp 1 đến trường từ ngày 19.8. Các trường từ mầm non đến THPT đều khai giảng năm học mới vào ngày 5.9.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".