Thiếu 400 giáo viên, ngành giáo dục Quảng Bình nỗ lực bố trí để kịp năm học mới

Trước thềm năm học mới, Quảng Bình hiện đang thiếu 400 giáo viên, tập trung chủ yếu ở vùng miền núi, với các môn như tiếng Anh, Tin học, Công nghệ,…

Ngày 23.8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương đang triển khai giải quyết tình trạng thiếu gần 400 giáo viên tại cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập.

Theo đó, trong năm học 2024-2025, Quảng Bình có hơn 246.000 học sinh, tăng 2.900 học sinh so với năm học trước. Cùng với đó, Giáo viên biên chế năm nay của tỉnh hơn 13.000 người, còn thiếu hơn 1.300 biên chế giáo viên.

Quảng Bình: Tìm giáo viên bổ sung 400 vị trí đang thiếu trước thềm năm học -0
Quảng Bình hiện đang thiếu gần 400 giáo viên khi chỉ còn thời gian ngắn nữa bước vào năm học mới. Ảnh: Khánh Trinh

Với tình trạng trên, địa phương đã bổ sung 914 chỉ tiêu giảng dạy hợp đồng theo Nghị định 111 năm 2022 của Chính phủ. Nhưng đến hiện tại vẫn còn thiếu gần 400 giáo viên. Các vị trí này chủ yếu tập trung ở những môn học là Tiếng Anh, Tin học, Công nghệ ở cấp tiểu học. Cấp Trung học phổ thông thiếu Âm nhạc, Mỹ thuật.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình Đặng Ngọc Tuấn cho biết, môn Tiếng Anh là một trong những số môn học đang thiếu nhiều giáo viên; chủ yếu do giáo viên không muốn dạy ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và nhiều giáo viên chuyển sang dạy tại các trung tâm Anh ngữ.

Trước mắt, để đáp ứng việc dạy học cho học sinh, ngành Giáo dục và Đào tạo đang chuyển giáo viên từ trường này sang trường khác cùng khu vực. Đồng thời, tiếp tục vận động giáo viên cấp Trung học phổ thông dạy khối Trung học cơ sở, tiểu học.

Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị các địa phương chủ động tìm giáo viên cho học sinh trên địa bàn, để duy trì việc dạy học theo đúng tiến độ cho học sinh vào năm học mới sắp đến.

Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3
Giáo dục

Thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3

Ngày 16.9, Chi bộ, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra. 

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép
Giáo dục

Đồng Nai: Trường THPT Văn Lang tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai xác định, Trường THPT Văn Lang chưa chuyển đổi từ loại hình dân lập sang tư thục, thiếu nhiều phòng chuyên môn, tổ chức giảng dạy ở cơ sở chưa được cấp phép, trường không được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 nhưng vẫn thu nhận hồ sơ là sai quy định.

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất
Giáo dục

Hai anh em tiểu học “đập lợn” ủng hộ 15 triệu đồng cho bạn mồ côi cha mẹ vì sạt lở đất

Thương cảm với hoàn cảnh em nhỏ trong vụ sạt lở đất ở Cuối Hạ - Kim Bôi (Hoà Bình) khi mất cả cha lẫn mẹ, hai anh em ruột Nguyễn Gia An - lớp 4A2 và Nguyễn Minh Tuấn - lớp 1A1, Trường Tiểu Học Trần Hưng Đạo, TP. Hoà Bình đã đập lợn tiết kiệm để góp tiền ủng hộ 15 triệu đồng.

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ
Giáo dục

Cao Bằng: 9 giáo viên, học sinh thiệt mạng do mưa lũ

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng Nguyễn Ngọc Thư cho biết, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 2 giáo viên và 7 học sinh thiệt mạng, 1 học sinh bị thương. Bên cạnh đó, 40 cơ sở giáo dục bị hư hỏng, ảnh hưởng do ngập nước, sạt lở.

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh
Giáo dục

Sẽ mở rộng di dời các cơ sở đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng theo quan điểm quy hoạch, sắp xếp, gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của từng vùng kinh tế, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động và nhu cầu của người học. Riêng các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, quan điểm là "mở rộng, di dời" chứ không chỉ "di dời".