Thí sinh Hà Nội đạt điểm cao nhất kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024

Điểm cao nhất kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) năm 2024 là 129/150, thuộc về hai thí sinh: Nguyễn Thanh Ngọc, Trường THPT Kim Liên, Hà Nội và Nguyễn Mai Trúc, Trường THPT Chương Mỹ A, Hà Nội.

Sáng 6.6, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội (HSA) năm 2024.

Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, tổng số lượt đăng ký thi đánh giá năng lực năm 2024 là 104.575. Trong đó, 96,2% đến dự thi; 21 thí sinh bị kỷ luật do vi phạm Quy chế.

Dự báo điểm chuẩn theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 -0
Phổ điểm kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội

Tương tự như những năm trước đây, phổ điểm bài thi của 100.633 lượt thi (bao gồm 32,2% thi lần thứ hai) có dạng phân phối chuẩn với trung vị tại 76,0/150. Điểm cao nhất của kỳ thi năm 2024 là 129/150; thấp nhất 17/150; điểm trung bình là 76,5/150; độ lệch chuẩn là 13,3.

Ở các mức điểm cách nhau 5 đơn vị (75, 80, 85, 90, 95, 100, 105, 110…) có bước nhảy rõ rệt để phân loại thí sinh phục vụ xét tuyển sinh. Điểm trung bình và trung vị tương đối ổn định trong 3 năm trở lại đây mặc dù số lượt thí sinh dự thi HSA tăng khoảng 15-25% mỗi năm.

Hai thí sinh đạt điểm cao nhất (129/150) là Nguyễn Thanh Ngọc (Trường THPT Kim Liên, Hà Nội) và Nguyễn Mai Trúc (Trường THPT Chương Mỹ A, Hà Nội). Xếp kế tiếp, cùng mức điểm 128/150 là hai thí sinh: Trần Duy Hưng (Trường THPT Nguyễn Du, Thái Bình) và một học sinh Ninh Bình. Tiếp theo là hai thí sinh đạt 127/150 điểm: Trần Thị Nguyên Hà (Trường THPT Nguyễn Du, Thái Bình) và Hoàng Văn Hòa (Trường THPT Vĩnh Chân, Phú Thọ).

Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết chỉ công bố danh tính các thí sinh, trường THPT nơi thí sinh đang học tập và kết quả thi HSA khi nhận được sự đồng ý của thí sinh theo thỏa thuận về bảo mật thông tin.

Thống kê phân bố của 100.633 lượt thi (bao gồm 32,2% thí sinh thi 2 lượt), tỉ lệ thí sinh đạt trên 110/150 điểm đạt 0,8%; đạt trên 105/150 điểm chiếm 1,9%; trên 100/150 điểm là 4,5%; trên 90/150 điểm đạt 16,0%; từ 80/150 điểm trở lên chiếm 38,6%; từ mức điểm 75/150 đạt 53,0%.

Như những năm trước đây, mỗi đợt thi và kỳ thi đều thống kê phần trăm thứ hạng điểm thi của thí sinh. Phần trăm thứ hạng phản ánh tỉ lệ phần trăm số điểm của kỳ thi (hoặc đợt thi) bằng hoặc thấp hơn điểm của thí sinh.

Dự báo điểm chuẩn theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 -0
Phần trăm thứ hạng điểm thi HSA năm 2024

Từ phổ điểm công bố, thống kê phân bố và thứ hạng điểm thi, dự báo điểm chuẩn xét tuyển bằng kết quả bài thi HSA dự kiến bằng hoặc thấp hơn những năm trước đây nếu như chỉ tiêu và phương thức xét tuyển của các trường đại học không thay đổi.

Phiếu báo điểm của đợt thi HSA cuối cùng năm 2024 đã được chuyển cho thí sinh từ ngày 4.6.

Phổ điểm thành phần của từng phần thi như sau:

Dự báo điểm chuẩn theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 -0
Phổ điểm phần 1: Toán học và xử lý số liệu (Tư duy định lượng) kỳ thi
đánh giá năng lực năm 2024 (32,2% thí sinh thi 2 lượt)
Dự báo điểm chuẩn theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 -0
Phổ điểm phần 2: Văn học - Ngôn ngữ (Tư duy định tính) kỳ thi
Đánh giá năng lực năm 2024 (32,2% thí sinh thi 2 lượt)
Dự báo điểm chuẩn theo kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 -0
Phổ điểm phần 3: Khoa học kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024
(32,2% thí sinh thi 2 lượt)

Bài thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA) năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội gồm 3 phần: Phần 1 - Toán học và xử lý số liệu (50 câu hỏi, 75 phút); Phần 2 - Ngôn ngữ - Văn học (50 câu hỏi, 60 phút); Phần 3 - Khoa học (50 câu hỏi, 60 phút).

Điểm tổng của bài thi là 150, thời gian làm bài chính thức 195 phút. Cấu trúc bài thi trên được triển khai từ năm 2021 trở lại đây.

Kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 gồm 6 đợt, tổ chức thi từ ngày 23.3 đến ngày 2.6 tại 19 địa điểm thi.

Các địa điểm thi gồm: Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Thăng Long, Trường Đại học Tài nguyên Môi trường Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Phenikaa, Trung tâm Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Sao Đỏ (Hải Dương), Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định, Trường Đại học Thái Bình, Trường Đại học Hoa Lư (Ninh Bình), Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng), Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), Trường Đại học Vinh (Nghệ An), Trường Đại học Hà Tĩnh.

Thống kê số lượng thí sinh các tỉnh thành dự thi năm 2024, Hà Nội, Nam Định là các địa phương có số thí sinh đăng ký nhiều nhất; kế đó lần lượt là Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Nghệ An, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang,…

Giáo dục

Tuyển sinh năm 2025: Bộ GD-ĐT siết chặt quy định xét học bạ và xét tuyển sớm
Giáo dục

Tuyển sinh năm 2025: Bộ GD-ĐT siết chặt quy định xét học bạ và xét tuyển sớm

Bộ GD-ĐT vừa ban hành Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non. Theo đó, về xét tuyển học bạ phải dùng cả kết quả lớp 12; Chỉ tiêu xét tuyển sớm không vượt quá 20% chỉ tiêu của từng ngành.

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện
Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện

Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục trẻ vị thành niên là vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn em tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật, đang học tại các trường giáo dưỡng đến từ những gia đình không hoàn thiện. Chính sự quan tâm, yêu thương là yếu tố quan trọng quan trọng để giáo dục và định hướng cho những em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện.

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)
Giáo dục

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)

Ngày 20.11, tại sân Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) đã diễn ra buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đầy cảm xúc và trang trọng. Buổi lễ không chỉ là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô mà còn là không gian ấm áp, gắn kết tình cảm thầy trò.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Chiều tối nay, 20.11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc gặp mặt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024). 

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Giáo dục

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20.11, nhiều Trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đại học Đà Nẵng cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô
Giáo dục

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô

Ngày 20.11.2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt”, tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến “chảo cơm có thịt khổng lồ”. Đây là một hoạt động đặc sắc, ý nghĩa tiếp sức học trò và tiếp lửa thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đạo làm thầy
Giáo dục

Đạo làm thầy

Mỗi người chúng ta đã một thời là học trò và cũng có người đã là thầy. Những người làm thầy, dù mới ra trường hay đã có mấy chục năm trong nghề vẫn bâng khuâng nhớ tới những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ tới những người thầy với tất cả tình cảm thiêng liêng, trân quý và biết ơn sâu lắng nhất.