Những ngành học mang tính ứng dụng, cơ hội việc làm cao tại Trường Đại học Đại Nam
Báo Đại biểu Nhân dân
Năm 2024, Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh theo 3 phương thức với tổng số 7.600 chỉ tiêu ở 36 ngành đào tạo.
Trường Đại học Đại Nam được thành lập ngày 14.11.2007. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường Đại học Đại Nam đã xác định là trường đại học ứng dụng, đào tạo đa ngành nghề
Sứ mệnh của nhà trường là: Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt. Góp phần thúc đẩy mạnh mẽ nền giáo dục đại học nước nhà
Trường Đại học Đại Nam lấy đào tạo về bảo vệ - chăm sóc sức khỏe, gồm các ngành Y khoa, Dược học, Điều dưỡng là trục đào tạo cốt lõi; chú trọng đầu tư phát triển, quốc tế hóa các ngành đào tạo có nhu cầu xã hội cao, như: Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản…
Trường Đại học Đại Nam lấy đào tạo về bảo vệ - chăm sóc sức khỏe, gồm các ngành Y khoa, Dược học, Điều dưỡng là trục đào tạo cốt lõi
Mục tiêu đến năm 2030, trường Đại học Đại Nam trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy hàng đầu trong khối các trường đại học tại Việt Nam, để người học lựa chọn theo học ngành nghề mình yêu thích. Về nghiên cứu khoa học và công nghệ, đạt được những thành tựu quan trọng về nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Khoa học bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cộng đồng
Theo phương án tuyển sinh năm 2024, của Trường Đại học Đại Nam Khối ngành Sức khoẻ tuyển sinh 1.250 chỉ tiêu. Trong đó ngành Y khoa (A00-A01-B00-B08) 300 chỉ tiêu; Dược học ( A00-A11-B00-D07) 700 chỉ tiêu và Điều dưỡng(B00-C14-D07-D66) 250 chỉ tiêuNăm 2024, nhà trường áp dụng 3 phương thức xét tuyển gồm: Phương thức 1: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024 chiếm 30% tổng chỉ tiêuPhương thức 2: Xét kết quả học tập cấp THPT (Xét học bạ), tương đương 65% tổng chỉ tiêu. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm học lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển. Điểm xét tuyển = (Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3). Điểm môn 1 = (TB cả năm lớp 11 môn 1 + TB kỳ 1 lớp 12 môn 1)/2 ; Điểm môn 2, Điểm môn 3 cách tính tương tự Điểm môn 1.
Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm học lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển. Điểm xét tuyển = (Điểm môn 1 + Điểm môn 2 + Điểm môn 3). Trong đó, Điểm môn 1 = TB cả năm lớp 12 môn 1; Điểm môn 2 = TB cả năm lớp 12 môn 2; Điểm môn 3 = TB cả năm lớp 12 môn 3
Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT và Nhà trường chiếm khoảng 5% tổng chỉ tiêu
Bên cạnh nhóm ngành Sức khoẻ, Trường Đại học Đại Nam chú trọng đầu tư phát triển, quốc tế hóa các ngành đào tạo có nhu cầu xã hội cao, như: Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản…
Khối ngành Kinh tế - Kinh doanh đào tạo trong 3 năm học (9 kỳ). Năm 2024, nhà trường tuyển sinh 2.180 chỉ tiêu
Khối ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn lấy 2.470 chỉ tiêu, trong đó cao nhất là ngành ngôn ngữ Trung Quốc lấy 700 chỉ tiêu, xếp thứ 2 là ngành ngôn ngữ Hàn Quốc 400 chỉ tiêu
Lớp học ngôn ngữ Hàn Quốc của Trường Đại học Đại Nam
Lớp học ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Đại Nam
Đối với khối ngành Kỹ Thuật - Công nghệ, Năm 2024 Trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 1.650 chỉ tiêu
Ngành Công nghệ thông tin có chỉ tiêu tuyển sinh cao nhất với 800 chỉ tiêu đầu vào
Trường Đại học Đại Nam là một trong 8 trường đại học đầu tiên đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trường Đại học Đại Nam nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (14/11/2007 - 14/11/2022)
“Giáo dục là thắp sáng” là triết lý giáo dục của Trường Đại học Đại Nam. TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam cho biết, nhiệm vụ cốt yếu của Trường Đại học Đại Nam là: Sinh viên, phụ huynh; Cán bộ chủ chốt; Cán bộ công nhân viên; Đất nước và xã hội; Các nhà đầu tư. Theo đó, Trường Đại học Đại Nam phải là nơi cung cấp dịch vụ đào tạo tốt nhất để phụ huynh và sinh viên thực sự tin tưởng, lựa chọn. Nhà trường phải liên tục cố gắng, cải tiến để cung cấp chất lượng đào tạo ngày càng tốt hơn đến người học.
Trường Đại học Đại Nam đóng vai trò như một công dân gương mẫu, có trách nhiệm với đất nước và cộng đồng; tham gia các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, chăm sóc bảo vệ sức khỏe cộng đồng… Đồng thời, làm cho cộng đồng quen thuộc và ủng hộ các hoạt động của trường Đại học Đại Nam.
Nhắn nhủ các tân cử nhân trong lễ tốt nghiệp, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương chia sẻ, trên con đường phía trước, sẽ không ít lần các em cảm thấy hoang mang khi đứng giữa các ngã rẽ. Nhưng các em hãy nhớ rằng, đặc quyền của tuổi trẻ là “thử và sai”. Thành công không đến từ những con đường bằng phẳng, mà là kết quả của nhiều phép thử.
Để người khuyết tật tiếp cận với giáo dục nói chung và giáo dục bậc cao nói riêng là vấn đề nan giải, bởi còn nhiều rào cản. Nguyên nhân chính đến từ nhiều khía cạnh, bao gồm gia đình, xã hội và chính bản thân họ.
Dự kiến Trường Đại học Việt Nhật (Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ tuyển sinh khóa đầu tiên chương trình đào tạo Công nghệ chip bán dẫn vào năm 2025, với chỉ tiêu 100 sinh viên.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 60/2025/NĐ-CP (Nghị định 60) sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116/2020/NĐ-CP (Nghị định 116) quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm.
Sáng 5.4, tại Trường THPT Hà Đông (quận Hà Đông, TP Hà Nội), chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp năm 2025” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức đã diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia của gần 2.000 học sinh đến từ các trường THPT Hà Đông, THPT Ngô Thì Nhậm, THPT Văn Lang cùng đông đảo phụ huynh và thầy cô giáo.
Ngày 3.4, Trường Đại học Điện lực tổ chức Hội nghị “Triển khai thực hiện nghị quyết 03/NQ-CP ngày 9.1.2025 của Chính phủ” nhằm đưa ra các phương án về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường PGS.TS Vũ Đình Ngọ; Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đinh Văn Châu; Phó Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Lê Cường.
Bộ GD-ĐT thừa nhận, việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, chưa khai thác và sử dụng hết hiệu suất về cơ sở vật chất và định biên giáo viên được giao cho nhà trường. Công văn hướng dẫn dạy học 2 buổi/ngày chưa đáp ứng yêu cầu của Chương trình GDPT 2018 cần phải thay đổi điều chỉnh.
Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ Nguyễn Thị Huỳnh Tuyền (SN 1999, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) để củng cố hồ sơ xử lý về hành vi hành hạ trẻ em tại cơ sở trông trẻ tự phát cho cha của Tuyền làm chủ.
Nguyễn Diệu Quỳnh là một trong những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất trong đợt xét tốt nghiệp sớm của Trường Đại học Ngoại thương năm 2025, với điểm trung bình gần tuyệt đối 3.98/4.0. Đầu năm 2025, khi chưa chính thức tốt nghiệp, Diệu Quỳnh đã được tuyển dụng làm nhân viên chính thức ở một công ty lớn.
Sau hơn 4 năm kể từ khi khánh thành và đưa vào hoạt động, Trường THCS Châu Hòa (Bến Tre) đã trở thành biểu tượng tiêu biểu cho sự phát triển giáo dục của địa phương; đồng thời cũng thể hiện rõ nét trách nhiệm xã hội và cam kết lâu dài của Trungnam Group đối với tương lai giáo dục Việt Nam.
Làm thế nào để xây dựng và nuôi dưỡng một thế hệ thanh niên mạnh mẽ, trí tuệ và văn minh để Việt Nam không ngừng vươn lên, trở thành quốc gia phát triển, biểu tượng của khát vọng, sức mạnh và ý chí dân tộc? Giải pháp nào để nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rèn luyện thể chất, bản lĩnh hội nhập và gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc của thế hệ trẻ trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc? …
Tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn Bắc Giang kiến nghị quy hoạch phát triển hệ thống cơ sở đào tạo thực hành theo cấp độ đào tạo và theo vùng kinh tế, để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt theo từng lĩnh vực khác nhau. Qua đó bảo đảm sự cân bằng, hiệu quả về cơ cấu, số lượng, trình độ lao động theo đặc điểm từng vùng kinh tế.
Để minh bạch trong quá trình chi trả, quyết toán kinh phí hỗ trợ học phí, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị lưu ý phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Trần Thiên Hương GPA 3.98/4.0, Hoàng Thị Minh Nguyệt GPA 3.72/4.0 là hai nữ sinh xuất sắc của Đại học Ngoại thương tốt nghiệp sớm. Hai nữ sinh xinh đẹp, tài năng, đại diện những gương mặt tiêu biểu của thế hệ trẻ năng động, bản lĩnh và sáng tạo, bước ra từ FTU.
Để thu hút giảng viên trình độ cao, các cơ sở giáo dục đại học công lập tại TP. Hồ Chí Minh đang “tung” nhiều chính sách hấp dẫn. Việc này nhằm tăng chất lượng và quy mô đào tạo, đáp ứng theo chuẩn, đồng thời đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Chiều ngày 3.4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn đã có cuộc trao đổi với báo chí về cách quy đổi điểm các phương thức xét tuyển đại học năm 2025, đang gây tranh luận trên các diễn đàn như cách tính điểm quy đổi giữa các phương thức tuyển sinh?, nếu có sự chênh lệch trong việc quy đổi điểm với thực lực của thí sinh, Bộ có kế hoạch gì để đánh giá lại chất lượng đầu vào?, độ tin cậy về dữ liệu điểm thi tốt nghiệp THPT và học bạ khi xét tuyển đại học?...
Năm học 2025-2026, công tác tuyển sinh đầu cấp, từ mầm non đến THPT tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được hoàn thành ngay trong tháng 6, sớm hơn 2 tháng so với trước đây.
Các trường hạn chế tối đa việc giải quyết hồ sơ xin phép viên chức, người lao động là giáo viên, nhân viên của đơn vị đi nước ngoài trong thời gian diễn ra các kỳ thi theo quy định, đặc biệt vào tháng 6.
Ý kiến bạn đọc