Một trường THCS ở Hà Nội có 125 học sinh đạt 44,5 điểm trở lên trong kỳ thi vào lớp 10

Để đạt mức điểm này, thí sinh cần đạt trung bình mỗi môn 8,9 điểm (với cách tính điểm xét tuyển là tổng 3 môn thi, trong đó Toán và Ngữ văn nhân hệ số hai). 

Trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân tối 2.7, lãnh đạo Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) thông tin, kỳ thi vào lớp 10 THPT của TP. Hà Nội năm 2023, Trường THCS Giảng Võ có 886 học sinh dự thi thì có 300 lượt học sinh đỗ chuyên và cận chuyên.

Bên cạnh đó, ở khối công lập không chuyên, nhà trường có 125 học sinh đạt điểm xét tuyển từ 44,5 điểm trở lên. Mức điểm này tương đương điểm chuẩn trúng tuyển vào Trường THPT Chu Văn An - ngôi trường có điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập cao nhất Hà Nội năm 2023.

Để đạt mức điểm 44,5, thí sinh cần đạt trung bình mỗi môn 8,9 điểm (với cách tính điểm xét tuyển là tổng 3 môn thi, trong đó Toán và Ngữ văn nhân hệ số hai). 

Trường THCS ở Hà Nội có 125 học sinh đạt 44,5 điểm trở lên trong kỳ thi vào lớp 10 -0
Ban Giám hiệu Trường THCS Giảng Võ cùng học sinh đại diện các lớp khối 9 trong lễ ra trường niên khoá 2019 - 2023

Được biết, cũng trong kỳ thi năm nay, Trường THCS Giảng Võ có 88 học sinh xuất sắc đạt điểm 10 môn Tiếng Anh, 58 học sinh đạt 9,5 điểm trở lên môn Toán (trong đó có 14 học sinh đạt 10 điểm), 20 học sinh đạt 9 điểm trở lên ở môn Ngữ văn.

Đặc biệt, điểm trung bình của học sinh toàn trường ở môn Toán là 8,24; môn Ngữ văn là 7,65 và môn Tiếng Anh là 8,6.

Trong đó, một số tập thể lớp có điểm trung bình môn Toán, Văn, Anh cao như lớp 9A1, 9A2 với điểm trung bình môn Toán trên 9,0; các lớp 9A2, 9A10, 9A11, 9A18 có điểm trung bình môn Ngữ văn trên 8,0; các lớp 9A1, 9A2, 9A10, 9A11, 9A12, 9A13 có điểm trung bình môn Tiếng Anh trên 9,0.

Theo lãnh đạo Trường THCS Giảng Võ, ngay từ đầu năm, thầy trò nhà trường đã xác định rất rõ mục tiêu được thể hiện trong thông điệp năm học là học sinh được "phát triển hài hoà và trưởng thành trong sự tôn trọng”.

Một trong những khía cạnh của sự “hài hoà” ở đây là hài hoà giữa đào tạo mũi nhọn và đào tạo đại trà. Kết quả của điều này thể hiện ở điểm trung bình của học sinh toàn trường trong cả 3 môn thi vào lớp 10.

“Để đạt được thành công này, chính phụ huynh học sinh cũng hỗ trợ các thầy cô giáo trong việc đồng hành cùng các con ôn tập. Sự đồng hành không chỉ là câu chuyện kiểm tra, trao truyền kiến thức mà còn là vấn đề tư vấn tâm lý, chuẩn bị dinh dưỡng, đồng cảm và chia sẻ với các con, tháo gỡ những vướng mắc của học sinh để các con có thể toàn tâm toàn ý cho việc ôn tập”, lãnh đạo nhà trường nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, một yếu tố khác được nhà trường đặc biệt coi trọng trong giai đoạn ôn thi cho học sinh là thầy cô phải biết truyền cho học sinh khát vọng vươn lên, tức là giúp các em tự tin, đam mê, quyết tâm học tập nhưng không làm cho các em căng thẳng, nặng nề.

“Tôi nghĩ đây là một trong những bí quyết góp phần không nhỏ làm nên những thành tích này của chúng tôi. Bởi nếu khiến học trò cảm thấy việc học là một gánh nặng, sẽ rất khó để các em có thể học tốt”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Trường THCS ở Hà Nội có 125 học sinh đạt 44,5 điểm trở lên trong kỳ thi vào lớp 10 -0
Học sinh đạt giải trong Kỳ thi Olympic các môn Văn khoá và Khoa học năm học 2022 - 2023 được nhà trường trao giấy khen

Năm học 2022 - 2023 được đánh giá là một “mùa vàng” của thầy trò Trường THCS Giảng Võ với 1.261 giải các cấp, trong đó có gần 600 giải Quốc gia và Quốc tế của học sinh toàn trường. Riêng khối 9 có 63 giải cấp Thành phố.

Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”
Giáo dục

Giáo sư Đại học Bắc Kinh chia sẻ góc nhìn kinh tế với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”

Ngày 15.4.2025, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Việt Nam thịnh vượng trong Kỷ nguyên mới”. GS. Lâm Nghị Phu, Viện trưởng Viện Kinh tế học Cấu trúc mới, ĐH Bắc Kinh (Trung Quốc), nguyên Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh tế phát triển của Ngân hàng Thế giới là diễn giả khách mời của tọa đàm này.