Hơn 96.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

Theo Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, có hơn 96.000 thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1, từ ngày 21.1-4.3.

Hơn 96.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh -0
Hơn 96.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh 

Trong số hơn 96.000 thí sinh đã đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1 năm nay có 94.315 học sinh đã hoàn thành thủ tục lệ phí thi. Đây là số lượng thí sinh đăng ký đông nhất từ trước đến nay (kỳ thi đợt 1 năm 2023 có tổng cộng 88.052 thí sinh tham dự).

Theo thống kê, tổng cộng 61 tỉnh, thành phố có thí sinh đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024. Tuy nhiên, trong đó nhiều địa phương chỉ có 1, 2 thí sinh đăng ký. TP. Hồ Chí Minh có lượng thí sinh đông nhất (40.138) và hiện 30.989 thí sinh đã đóng lệ phí xác nhận dự thi (năm 2023 có 30.198 thí sinh xác nhận).

Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cũng lưu ý, đăng ký được cho là thành công khi thí sinh hoàn tất các bước đăng ký trên trang https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/login và đóng phí trước.

Hơn 96.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh -0
Số liệu đăng ký dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đợt 1 năm 2024

Năm nay, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tiếp tục cải tiến phương thức thanh toán cho thí sinh khi tập trung sử dụng thanh toán lệ phí thi thông qua các ví điện tử. Thí sinh sẽ lựa chọn 1 trong 4 phương thức thanh toán qua Viettel Money, Foxpay, MoMo và Payoo để hoàn thành thủ tục đăng ký. Khi đóng phí xong, thí sinh kiểm tra trên hệ thống có dòng chữ “Đã thanh toán” thì đăng ký thành công.

Thí sinh đã đăng ký cần kiểm tra kỹ các thông tin cá nhân. Nếu có sai sót cần liên hệ ngay với Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh.

Trước ngày thi 1 tuần, thí sinh đăng nhập vào hệ thống để in phiếu báo dự thi. Trong giấy báo dự thi sẽ có thông tin chi tiết về địa điểm thi, phòng thi, số báo danh, thời gian thí sinh cần có mặt tại phòng thi.

Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4.500 phòng học
Giáo dục

TP. Hồ Chí Minh: Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng 4.500 phòng học

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP. Hồ Chí Minh vừa làm việc với Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh về thực hiện Đề án xây dựng 4.500 phòng học chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước
Giáo dục

Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước

Ngày 2.4, Viện Đào tạo số và Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực (HSA) tháng Ba, năm 2025. Theo đó, đến hết tháng Ba năm 2025, kỳ thi đã tổ chức được 2 đợt thi liên tiếp, phục vụ 30.793 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,4% đăng ký của hai đợt thi này.

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Thời sự Quốc hội

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chiều 1.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Đinh Công Sỹ, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2024.

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.