Hà Nội: Hơn 100.000 học sinh lớp 11 làm bài khảo sát chất lượng theo chương trình mới

Ngày 12.3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức bài thi khảo sát học sinh lớp 11 nhằm giúp các em chuẩn bị, làm quen với cấu trúc đề cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đầu tiên theo chương trình mới vào năm 2025.

Năm học 2023 – 2024, toàn ngành GD-ĐT Hà Nội có 2.519 lớp 11 với tổng 101.580 học sinh. Các em học sinh được tham gia làm bài khảo sát chất lượng với hai môn Ngữ văn và Toán.

Buổi sáng, học sinh làm khảo sát môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút. Buổi chiều, học sinh làm bài khảo sát môn Toán theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Công tác tổ chức khảo sát chia theo 16 cụm, trong đó cụm lớn nhất là Nam – Bắc Từ Liêm (29 trường, 285 lớp 11 với 9.606 học sinh); cụm nhỏ nhất là Cụm Đan Phượng – Phúc Thọ (9 trường, 95 lớp 11 với 4.148 học sinh).

Trình tự thời gian, các phần việc của cán bộ làm công tác phục vụ tại mỗi buổi khảo sát đều thực hiện theo quy định với các nội dung như: phân công cán bộ coi thi, nhận giấy thi, giấy nháp và túi tài liệu của phòng thi, đánh số báo danh, gọi thí sinh vào phòng,…

Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT Hà Nội Lê Hồng Vũ cho biết, Hà Nội đang triển khai năm thứ hai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với cấp THPT, tuy nhiên tiếp cận chương trình như thế nào, dạy học ra sao thì phải có khảo sát mới đánh giá chính xác được.

Kỳ khảo sát giúp định hướng cách dạy cho giáo viên, giúp học sinh tiếp cận, làm quen với định hướng, cấu trúc đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025.

Sở GD-ĐT đã yêu cầu các nhà trường thực hiện công tác tổ chức coi thi, chấm thi nghiêm túc, đúng quy chế; đặc biệt, đề khảo sát được thực hiện đúng định dạng đề thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 do Bộ GD-ĐT công bố. Từ kỳ khảo sát này, giáo viên, học sinh sẽ tiếp cận nhanh hơn để đáp ứng được yêu cầu của chương trình mới. 

Học sinh lớp 11 học theo chương trình giáo dục THPT và học viên lớp 11 học theo chương trình giáo dục thường xuyên đều tham gia khảo sát với hai môn này. Nội dung kiểm tra nằm trong phạm vi chương trình giáo dục được học tính đến thời điểm được kiểm tra.

Tháng 4.2024, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát chất lượng đối với học sinh lớp 12. Mục đích của việc tổ chức khảo sát học sinh nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện, học tập của học sinh theo yêu cầu của chương trình, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, giúp học sinh điều chỉnh việc học tập, rèn luyện.

Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể
Giáo dục

Khung năng lực số trong trường học: Cần những nội dung, tiêu chí cụ thể

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho rằng, cần đưa ra những nội dung, tiêu chí cụ thể về Khung năng lực số cho từng đối tượng học sinh, khi áp dụng phải phù hợp với thực tế ở mỗi địa phương, nhà trường. Quá trình xây dựng văn bản phải thận trọng, kỹ lưỡng nhưng cũng không quá cầu toàn, nhận diện được những thách thức sẽ phải đối mặt.

91.000 tỷ đồng và hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 dưới trung bình... là con số nổi bật giáo dục tuần qua
Giáo dục

91.000 tỷ đồng và hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 dưới trung bình... là con số nổi bật giáo dục tuần qua

Tuần qua, giáo dục ghi nhận nhiều sự kiện đáng chú ý như hơn 30% bài thi khảo sát lớp 12 của học sinh Hà Nội dưới điểm trung bình, Bộ GD-ĐT đề xuất chi 91.000 tỷ đồng huy động trẻ từ 3-5 tuổi đến trường, chuyển giao cấp xã quản lý trường THCS, tiểu học và mầm non...

Thủ khoa ĐH Thủy lợi được công ty công nghệ "chiêu mộ"chính thức từ năm thứ 3 đại học
Giáo dục

Thủ khoa ĐH Thủy lợi được công ty công nghệ "chiêu mộ"chính thức từ năm thứ 3 đại học

Với điểm trung bình học tập 3,85/4, Nguyễn Phi Phong (Diễn Châu, Nghệ An), sinh viên ngành Kỹ thuật phần mềm - Khoa Công nghệ thông tin đã trở thành Thủ khoa tốt nghiệp loại Xuất sắc của Trường Đại học Thủy lợi - nằm trong top 1% sinh viên có điểm số cao nhất toàn khóa. Đặc biệt, Phong vào làm cho công ty công nghệ chuyên về AI từ năm thứ 3 đại học.