Hà Nội: Đề xuất cộng điểm vào lớp 10 cho học sinh đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố

- Thứ Hai, 22/01/2024, 10:04 - Chia sẻ

Chiều 21.1, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tổ chức kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024. Kỳ thi thu hút hơn 3500 học sinh tham dự. 

Kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố các môn văn hóa và môn khoa học lớp 9, năm học 2023-2024 của Hà Nội thu hút hơn 3.500 học sinh đăng ký dự thi.

Các em là những học sinh xuất sắc, được lựa chọn từ hàng chục nghìn học sinh lớp 9 của các trường THCS, trường phổ thông caó nhiều cấp học trên địa bàn thủ đô.

Thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, toàn thành phố có 30 điểm thi, đặt tại 30 quận, huyện, thị xã.

Các học sinh đăng ký dự thi ở 13 môn, gồm: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, Giáo dục công dân và môn Khoa học.

Bài thi môn Khoa học bao gồm nội dung kiến thức, kỹ năng của các môn vật lý, hóa học, sinh học, với định hướng chung của đề thi là yêu cầu học sinh vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề của thực tiễn.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã điều động 1055 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi này.

Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến công bố kết quả kỳ thi vào trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Thí sinh tham dự kỳ thi sẽ có 2 loại giấy chứng nhận được cấp gồm: Giấy chứng nhận học sinh đoạt giải trong kỳ thi sẽ được cấp cho các thí sinh đoạt giải; Giấy chứng nhận học sinh tham dự kỳ thi sẽ được cấp cho các thí sinh tham gia dự thi nhưng không đoạt giải.

Kỳ thi diễn ra, Sở GD-ĐT Hà Nội nhận được nhiều câu hỏi của học sinh, phụ huynh về việc có chính sách cộng điểm trong kỳ tuyển sinh lớp 10 cho các học sinh lớp 9 đoạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố hay không.

Giải đáp thắc mắc này, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đã và sẽ tiếp tục đề xuất Bộ GD-ĐT về chính sách cộng điểm trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 cho những học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp thành phố.  Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất hình thức khen thưởng kịp thời với giáo viên có thành tích tốt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Quốc Việt
#