Điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2024 có thể tăng từ 0,25 đến 0,75 điểm

Tiến sĩ Lê Anh Đức, Phó trưởng phòng phụ trách Quản lý đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhận định, điểm chuẩn của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ tăng theo xu hướng chung.

Theo Tiến sĩ Lê Anh Đức, năm nay, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển gần 7.000 chỉ tiêu, tỷ lệ chỉ tiêu xét hoàn toàn bằng điểm thi tốt nghiệp THPT là 18%, giảm 7% so với năm 2023.

Ngoài ra, điểm trung bình của 6 trên 9 môn thi tốt nghiệp tăng từ 0,06 đến 1,04 trong đó có những môn thuộc tổ hợp xét tuyển chính của trường như Toán, Văn, tiếng Anh, Vật lý.

Cũng theo Tiến sĩ Lê Anh Đức, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố kết quả xét tuyển kết hợp, xét tuyển sớm năm 2024. Có thể thấy so với năm 2023, năm nay, mặt bằng điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đều cao hơn ở các nhóm đối tượng.

- Nhóm 1 (xét tuyển với thí sinh có chứng chỉ SAT, ACT), ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất là 24,38 (năm 2023: 22,0).

- Nhóm 2 (Xét tuyển dựa vào điểm thi Đánh giá năng lực, Đánh giá tư duy; kết hợp với chứng chỉ tiếng Anh quốc tế): ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất là 19,33  (năm 2023 là 18,00).

- Nhóm 3 (Kết hợp Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và điểm thi tốt nghiệp THPT 2024): ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất là 24,5 (năm 2023 là 24,36).

Do đó, Tiến sĩ Lê Anh Đức nhận định điểm chuẩn của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ tăng theo xu hướng chung.

"Những ngành top đầu có thể tăng nhẹ, khoảng 0,25. Những ngành nhóm giữa có thể tăng mạnh hơn, từ 0,5 đến 0,75 điểm. Với 6 ngành mới (Kỹ thuật phần mềm, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, An toàn thông tin, Hệ thống thông tin), định điểm chuẩn có thể sẽ trên 26, do đây đều là những ngành được quan tâm, phù hợp xu thế thị trường lao động”, Tiến sĩ Lê Anh Đức đưa ra dự đoán.

Điểm chuẩn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân có thể tăng từ 0,25 đến 0,75 điểm -0
Tiến sĩ Lê Anh Đức, Phó trưởng phòng phụ trách Quản lý đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trước đó, hôm 22.7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã công bố ngưỡng đầu vào (điểm sàn nộp hồ sơ xét tuyển) đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, ngưỡng đầu vào đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là 22 điểm. Mức điểm này bao gồm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1. 

Đối với các ngành có tổ hợp môn Toán hoặc tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm Toán/tiếng Anh * 2) * 3/4 + điểm ưu tiên. 

Năm 2024, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tuyển sinh gần 7.000 chỉ tiêu đại học chính quy, tăng khoảng 800 chỉ tiêu so với năm trước. Ngoài các ngành học truyền thống, nhà trường phát triển 6 ngành đào tạo mới, trong đó có 5 ngành thuộc lĩnh vực công nghệ và 1 ngành thuộc lĩnh vực du lịch.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xét tuyển theo 3 phương thức, gồm: Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD-ĐT (chiếm 2% chỉ tiêu), Xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (chiếm 18% chỉ tiêu) và Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường (chiếm 80% chỉ tiêu).

Với phương thức Xét tuyển theo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, nhà trường sử dụng 9 tổ hợp (gồm: A00, A01, B00, C03, C04, D01, D07, D09, D10) với 4 tổ hợp/1 mã của 66 ngành/chương trình, không có chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp.

Về nguyên tắc xét tuyển, nhà trường xét tuyển (đối với từng thí sinh) theo mức độ ưu tiên từ cao xuống thấp trong các nguyện vọng đã đăng ký. Nếu đã trúng tuyển nguyện vọng có ưu tiên cao hơn, thí sinh sẽ không được xét các nguyện vọng có mức độ ưu tiên tiếp theo.

Trường xét tuyển theo mã ngành/chương trình, lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu, không phân biệt thứ tự nguyện vọng giữa các thí sinh.

Điểm xét tuyển theo thang 30 và làm tròn đến hai chữ số thập phân. Trường không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, không sử dụng điểm thi được bảo lưu từ các kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi THPT quốc gia các năm trước để tuyển sinh, không cộng điểm ưu tiên thí sinh có chứng chỉ nghề.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân không áp dụng thêm tiêu chí phụ trong xét tuyển, ngoài các quy định trong quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và của trường. Nếu xét tuyển theo mỗi đối tượng/nhóm không đủ chỉ tiêu, chỉ tiêu còn lại được chuyển sang cho đối tượng/nhóm khác.

Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện
Giáo dục

Tình yêu giúp các em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện

Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục trẻ vị thành niên là vô cùng quan trọng. Bởi phần lớn em tuổi vị thành niên vi phạm pháp luật, đang học tại các trường giáo dưỡng đến từ những gia đình không hoàn thiện. Chính sự quan tâm, yêu thương là yếu tố quan trọng quan trọng để giáo dục và định hướng cho những em nhỏ lầm lỡ tìm về nẻo thiện.

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)
Giáo dục

Nhiều cảm xúc tại Lễ tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều)

Ngày 20.11, tại sân Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) đã diễn ra buổi lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 đầy cảm xúc và trang trọng. Buổi lễ không chỉ là dịp để các thế hệ học trò thể hiện lòng tri ân đối với thầy cô mà còn là không gian ấm áp, gắn kết tình cảm thầy trò.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục
Thời sự Quốc hội

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp mặt đại biểu Quốc hội là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục

Chiều tối nay, 20.11, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì cuộc gặp mặt của Ủy ban Thường vụ Quốc hội với đại biểu Quốc hội là nhà giáo, nguyên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2024). 

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Giáo dục

Nhiều giảng viên của Đại học Đà Nẵng được Bộ GD-ĐT khen thưởng nhân kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20.11, nhiều Trường Đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng bằng khen của Bộ GD-ĐT, Đại học Đà Nẵng cho các nhà giáo có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô
Giáo dục

Ngày Nhà giáo Việt Nam, CHIN-SU lên vùng cao tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô

Ngày 20.11.2024, trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt”, tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, CHIN-SU đã phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp mang đến “chảo cơm có thịt khổng lồ”. Đây là một hoạt động đặc sắc, ý nghĩa tiếp sức học trò và tiếp lửa thầy cô nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đạo làm thầy
Giáo dục

Đạo làm thầy

Mỗi người chúng ta đã một thời là học trò và cũng có người đã là thầy. Những người làm thầy, dù mới ra trường hay đã có mấy chục năm trong nghề vẫn bâng khuâng nhớ tới những kỷ niệm của tuổi học trò, nhớ tới những người thầy với tất cả tình cảm thiêng liêng, trân quý và biết ơn sâu lắng nhất.

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa
Giáo dục

Bức thư viết tay xúc động của cô giáo vùng cao gửi đồng nghiệp nơi đảo xa

"Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi quanh năm chập chùng sóng vỗ, em biết anh chị đã phải đương đầu với khó khăn thử thách, những thiếu thốn tối thiểu trong cuộc sống hàng ngày như nước ngọt, điện thắp sáng... nhưng em biết rằng, anh chị vẫn kiên trì bám đảo để tiếp tục ươm mầm xanh cho nơi vùng biển mặn mòi xa xôi của Tổ quốc".

ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy phát biểu thảo luận tại hội trường. Ảnh: Hồ Long
Quốc hội và Cử tri

Quan tâm trước đến đến nhà giáo làm việc ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn

Thảo luận tại hội trường sáng nay, 20.11 về dự án Luật Nhà giáo, ĐBQH tỉnh Ninh Thuận Chamaléa Thị Thủy thống nhất với chủ trương luôn xem giáo dục là quốc sách trong mọi giai đoạn phát triển của đất nước; việc chăm lo về chế độ, chính sách, tôn vinh đội ngũ làm công tác giáo dục cần phải được chú trọng. Đồng thời, đại biểu cho rằng quan tâm trước đến đội ngũ nhà giáo đang làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn; giáo viên mầm non; giáo viên dạy cho các đối tượng khuyết tật.

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Địa phương

Đắk Lắk: Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, các trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, văn hóa, văn nghệ, tạo sân chơi thiết thực, ý nghĩa và bổ ích nhằm tôn vinh, tri ân công lao của các thầy, cô giáo, tăng cường tình cảm gắn kết giữa thầy và trò.

Bổ sung quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh với nhà giáo
Thời sự Quốc hội

Bổ sung quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh với nhà giáo

Nhà giáo là một nghề đặc thù liên quan đến truyền thống, đạo lý tôn sư trọng đạo, vì vậy, các ĐBQH đề nghị, dự thảo Luật Nhà giáo cần bổ sung những quy định đặc thù thể hiện sự tôn vinh, tôn trọng đối với nhà giáo cũng như tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, tư tưởng của nhà giáo. Phiên họp được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam để cử tri và Nhân dân theo dõi.

Xây dựng kế hoạch đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của Kiểm toán Nhà nước
Giáo dục

Xây dựng kế hoạch đào tạo bám sát nhu cầu thực tiễn của Kiểm toán Nhà nước

Năm 2024, công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán (Trường) đã có sự đổi mới, tạo tính chủ động; đội ngũ giảng viên luôn được quan tâm, xây dựng và kiện toàn; công chức, kiểm toán viên sau khi được bồi dưỡng đã vận dụng tốt kiến thức vào công việc...