Đáp án chi tiết đề thi Toán vòng 1 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Các giáo viên đánh giá, đề thi Toán điều kiện (vòng 1) của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội phân loại học sinh ở bài 4 và những câu cuối bài 2,3. 

Chiều 2.6, gần 2.800 thí sinh làm đề thi Toán điều kiện (vòng 1) Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội với 4 bài theo hình thức tự luận, thời gian 120 phút. Trong đó, câu Hình học chiếm gần một nửa số điểm. 

Đáp án đề thi Toán vòng 1 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên -0
Kỳ thi vào lớp 10 của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) diễn ra trong hai ngày 2-3.6

Dưới đây là lời giải chi tiết đề thi Toán điều kiện vòng 1 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên của thầy Võ Quốc Bá Cẩn, Nguyễn Lê Phước, Nguyễn Tiến Dũng, Phan Quang Linh (giáo viên trường Archimedes Academy, Hà Nội), thầy Trần Đức Hiếu (trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), thầy Trần Quang Độ, Vũ Minh Đức (câu lạc bộ CMATH) và Đào Phúc Long (sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

da1.jpeg -0
da2.jpeg -0
da3.jpeg -0
da4.jpeg -0
da5.jpeg -0

Kỳ thi vào lớp 10 của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) diễn ra trong hai ngày 2-3.6.

Ngày 3.6, học sinh thi môn chuyên đã đăng ký (đăng ký môn nào thi môn đó, trừ lớp Tin thi môn Toán). Đề thi dành cho hơn 1.300 học sinh thi vào lớp chuyên Toán và Tin có 5 bài, làm theo hình thức tự luận, trong thời gian 150 phút. 

Tỷ lệ chọi vào các lớp chuyên của trường như sau: Chuyên Toán 1/7, chuyên Tin học 1/6,3, chuyên Vật lý 1/5,8, chuyên Hóa học 1/6,6, chuyên Sinh học 1/3,5.

Điểm xét tuyển là tổng điểm Toán chung và môn chuyên nhân hệ số hai. Trong đó, thí sinh phải đạt tối thiểu từ 4 điểm trở lên ở môn Văn và Toán chung.

Giáo dục

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo
Chính trị

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo

Cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, các ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tán thành sự cần thiết xây dựng dự án luật, song đề nghị Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa một số nội dung, bảo đảm thực sự tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia
Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia trong việc phát triển các ngành công nghệ cao, đặc biệt là các ngành công nghệ then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học, hóa học, vật liệu tiên tiến và năng lượng xanh...

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025
Giáo dục

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.