Đại học Quốc gia Hà Nội: Tạm đóng đăng ký đợt thi Đánh giá năng lực 301 -304

Hệ thống đăng thí thi Đánh giá năng lực (HSA) sẽ tạm đóng các đợt thi đợt 301 (10-12/03), 302 (25-26/03), 303 (8-9/04), 304 (22-23/04) từ 8h30 ngày 10/02/2023 để rà soát dữ liệu.

Thông tin từ Trung tâm Khảo thí, ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, các ca thi đã đăng ký nhưng chưa hoàn thành việc nộp lệ phí dự thi sau 96 giờ sẽ bị hủy tự động.

Hệ thống mở trở lại các đợt thi trên sau khi kết thúc thời gian rà soát. Thí sinh có thể tiếp tục đăng ký các ca thi còn chỗ trống. Đợt thi sẽ tự động đóng sau khi đã nhận đủ số chỗ thí sinh đăng ký hoặc trước 14-21 ngày thi chính thức.

Thí sinh đăng nhập tài khoản thi để kiểm tra thông tin cá nhân, ca thi (mã ca thi gồm 02 mã của ĐỢT THI. ĐỊA ĐIỂM THI. NGÀY THI. BUỔI THI).

Hội đồng thi Đánh giá năng lực sẽ gửi Phiếu báo dự thi và cập nhật số báo danh lên tài khoản thi của thí sinh trước 05 ngày thi. 

Trước đó, theo thông báo của ĐH Quốc gia Hà Nội, lịch thi được công bố từ ngày 04/01/2023. Thí sinh đăng ký ca thi bắt đầu từ 9h00 ngày 06/02/2023 và kéo dài cho đến khi đủ số lượng đăng ký hoặc đóng trước 14 ngày của đợt thi.

Nếu thí sinh xác định sẽ thi dự thi HSA có thể lập tài khoản thi sớm để tránh sai sót thông tin cá nhân (họ tên, ngày sinh, giới tính, số CCCD, ảnh chân dung, địa chỉ, điện thoại...). Thông tin cá nhân sẽ không thể chỉnh sửa (hoặc thay đổi) sau khi đăng ký ca thi thành công.

Bất kỳ thông tin nào bị nhầm lẫn, sai sót đều làm chậm cấp Giấy chứng nhận kết quả thi từ 4-6 tuần (có thể không kịp xét tuyển đại học bằng kết quả thi HSA). Do đó, hãy lập tài khoản, kiểm tra lại thông tin, chỉnh sửa, cập nhật nếu có sai sót trước khi chọn ca thi.
Theo Đề án thi HSA năm 2023 và hạ tầng kỹ thuật, Trung tâm Khảo thí chỉ phục vụ thí sinh dự thi 02 lượt/năm (không phục vụ cán bộ, giảng viên, giáo viên, người đi thi... dự thi HSA với mục đích tổ chức luyện thi).

Thời gian giữa hai lượt thi liên tiếp cách nhau tối thiểu 28 ngày. Các bạn học sinh lớp 12 lưu ý lịch thi học kỳ, lịch kiểm tra chất lượng cuối kỳ của các trường THPT và Sở Giáo dục & Đào tạo để không đăng ký trùng lịch thi.

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.