Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Ngãi

Sáng 13.6, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Quảng Ngãi.

Trường THPT Trần Quốc Tuấn, thành phố Quảng Ngãi là điểm thi có số lượng thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 lớn nhất của tỉnh Quảng Ngãi với 884 thí sinh và 36 phòng thi.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn Tạ Công Trung cho biết, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện cho tổ chức kỳ thi tại điểm thi đã cở bản hoàn tất và đáp ứng yêu cầu. Theo thầy Trung, hiện có một băn khoăn liên quan đến việc điểm thi khá gần nhà dân nên cần có sự hỗ trợ về công tác bảo vệ an ninh, an toàn.

z553395448673152ff9a03fb83dcdb3cac1c80a277a103.jpg -0
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn

Năm 2024, tỉnh Quảng Ngãi có 14.394 thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tỉnh đã bố trí 35 điểm thi với tổng số phòng thi là 635 phòng. Dự kiến sẽ có 2.195 cán bộ, giáo viên được huy động làm công tác thi.

Đến thời điểm này tất cả 35 điểm thi của tỉnh Quảng Ngãi đã được chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện về an toàn an ninh khu vực tổ chức thi.

Theo đại diện Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Quảng Ngãi, mặc dù công tác chuẩn bị đã được thực hiện chu đáo, mỗi điểm thi đã được trang bị một máy phát điện và tỉnh Quãng Ngãi cũng không thiếu nguồn điện song không vì thế mà chủ quan.

z55339544414824cb23ec7058a1aa3b9a7b1e32d7e1f9b.jpg -0
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn lưu ý việc bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất tại các điểm thi

Trao đổi với Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Quảng Ngãi, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị Ban Chỉ đạo thi của tỉnh Quảng Ngãi lưu ý để có phương án tăng cường công tác bảo vệ, bảo đảm an ninh, an toàn tại điểm thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng lưu ý việc bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất tại các điểm thi, như máy phát điện để phòng trường hợp xảy ra sự cố về điện trong quá trình thi.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng và đoàn công tác Bộ GD-ĐT sẽ làm việc với lãnh đạo lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi về tình hình phát triển giáo dục và đào tạo của địa phương và chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Giáo dục

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo
Chính trị

Cần làm rõ các chính sách hỗ trợ nhà giáo

Cho ý kiến về dự án Luật Nhà giáo, các ủy viên Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tán thành sự cần thiết xây dựng dự án luật, song đề nghị Ban soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, cụ thể hóa một số nội dung, bảo đảm thực sự tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho xây dựng và phát triển đội ngũ nhà giáo.

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia
Giáo dục

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia

Đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển công nghệ cao có vai trò chiến lược quan trọng đối với quốc gia trong việc phát triển các ngành công nghệ cao, đặc biệt là các ngành công nghệ then chốt như công nghệ thông tin và truyền thông, vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, tự động hóa, công nghệ sinh học, hóa học, vật liệu tiên tiến và năng lượng xanh...

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển
Giáo dục

Thái Bình: Cách chức Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển

Ngày 27.9, UBND tỉnh Thái Bình đã ra quyết định kỷ luật cách chức Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đối với ông Nguyễn Viết Hiển. Đồng thời thực hiện các hình thức kỷ luật phù hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan tới vụ việc tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 tại tỉnh Thái Bình.

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025
Giáo dục

Ivy Global School đón gần 1.000 học sinh từ 11 quốc gia trong năm học 2024 - 2025

Trường Quốc tế Mỹ trực tuyến Ivy Global School (IGS) vừa khai giảng năm học 2024-2025, đánh dấu bước phát triển mới với nhiều dấu ấn đặc biệt. Lễ khai giảng đã được tổ chức long trọng tại Eastin Grand Hotel Saigon, thu hút hơn 500 giáo viên, phụ huynh và học sinh tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?
Giáo dục

Tìm giải pháp xây dựng nguồn nhân lực ngành công nghệ cao?

Đội ngũ cán bộ giảng dạy nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ cao còn hạn chế về số lượng và chất lượng; cơ sở hạ tầng, phòng thí nghiệm hiện đại không theo kịp những công nghệ tiên tiến trên thế giới; nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực công nghệ cao còn rất ít... giải pháp nào để khắc phục tình trạng trên?

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học
Giáo dục

Hà Nội xây mới và đưa vào sử dụng nhiều trường học

Năm học 2024 - 2025, quy mô giáo dục của thành phố Hà Nội tiếp tục phát triển, dẫn đầu cả nước, để giải quyết vấn đề thiếu trường lớp trong bối cảnh tốc độ tăng dân số cơ học nhanh. Năm học này, Hà Nội đưa vào sử dụng nhiều trường học mới ở tất cả cấp học.

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?
Giáo dục

Tọa đàm: Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?

Chiều 26.9, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức tọa đàm 'Làm thế nào đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học?' nhằm ghi nhận ý kiến, đề xuất của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà quản lý về giải pháp để từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học theo Kết luận 91 của Bộ Chính trị.

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học
Giáo dục

Tăng cường hợp tác, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ngày 24.9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã làm việc với ông Amit Sevak, Chủ tịch Viện Khảo thí Hoa Kỳ. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã thông tin về một chủ trương mới của Việt Nam là tập trung nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.