Australia tăng yêu cầu chứng minh tài chính đối với du học sinh

Sinh viên quốc tế xin thị thực du học Australia sẽ cần phải có tối thiểu 24.505 AUD (gần 500 triệu đồng), số tiền này tăng 17% so với quy định cũ.

Chính phủ Australia thông báo, quy định mới về tài chính sẽ có hiệu lực từ 10.5 và số tiền này chỉ dành cho sinh viên nộp đơn tới Australia một mình. Nếu họ mang theo người phụ thuộc thì số tiền cần có để chứng minh tài chính còn cao hơn.

Sự thay đổi này nhằm đảm bảo sinh viên đến Australia học tập có đủ khả năng tự trang trải cuộc sống và không phải đối mặt với nguy cơ bị bóc lột sức lao động.

Chính phủ Australia sẽ áp dụng biện pháp giám sát đối với các nhóm có nguy cơ cao và yêu cầu cung cấp các tài liệu bổ sung để ngăn chặn gian lận trong đơn đăng ký.

Kể từ năm 2019 tới năm 2023, không có thay đổi nào về yêu cầu năng lực tài chính đối với Visa du học Australia.  

Đầu năm nay, số lượng sinh viên quốc tế tới du học tại Australia vượt con số 700.000 sinh viên và nâng số lượng người nhập học tạm thời tại xứ chuột túi lên 2,8 triệu người, đây có thể coi là một con số kỷ lục của Australia.

Australia tăng yêu cầu chứng minh tài chính đối với du học sinh -0
Australia tăng yêu cầu chứng minh tài chính đối với du học sinh (Ảnh: Financial express)

Theo dữ liệu của Bộ Nội vụ Australia, số sinh viên quốc tế tới du học tại Australia năm 2023 là 664.178.

Chính phủ Australia cho biết, họ đánh giá cao việc sinh viên nước ngoài chọn Australia là điểm đến để du học. “Giáo dục quốc tế là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ tư của chúng tôi, điều cần thiết là chúng tôi phải duy trì danh tiếng toàn cầu về chất lượng giáo dục. Chính phủ của chúng tôi không khoan dung đối với những người bóc lột sức lao động của học sinh, sinh viên. Chúng tôi sẽ luôn khắc phục thiếu sót trong quá trình tuyển sinh quốc tế.”

Kể từ năm 2022, chính phủ Australia giảm đáng kể thời gian xử lý thị thực. Ví dụ, thời gian xử lý trung bình cho đơn xin thị thực du học vào năm 2023 đã giảm xuống chỉ còn 16 ngày.  

Chính phủ Australia còn thông báo giới hạn về số giờ làm thêm được phép đối với những người có thị thực du học.

Từ tháng 7.2023, số giờ làm việc được phép trong các học kỳ là 48 giờ mỗi hai tuần. Điều này nhằm đảm bảo rằng những người có thị thực du học có thể tập trung vào việc học tập tại Australia, đồng thời có thể làm việc được trả lương và có được kinh nghiệm làm việc có giá trị trong khi học.

Sinh viên quốc tế du học Australia không còn có thể đăng ký hai khóa học cùng lúc trong vòng sáu tháng đầu tiên học khóa học chính của họ. Quy định này có hiệu lực từ tháng 9.2023. Điều này có nghĩa là các cơ sở giáo dục và đào tạo sẽ không thể tuyển sinh đồng thời những học sinh chưa hoàn thành 6 tháng khóa học chính.  

Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời
Giáo dục

Xây dựng phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục để trở thành văn hóa học tập suốt đời

Theo các chuyên gia, để tổ chức phong trào “Bình dân học vụ số” một cách hiệu quả, chất lượng, trước hết cần nâng cao nhận thức. Mỗi người dân, học sinh, giáo viên phải nhận thức được rằng việc trang bị năng lực số là phục vụ chính mình. Phong trào “Bình dân học vụ số” phải là quá trình liên tục, trở thành văn hóa học tập liên tục, xã hội học tập. 

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Giáo dục

7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc

Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "
Tọa đàm - Talkshow

Tọa đàm: "Bình dân học vụ số - làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả? "

Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức cuộc Tọa đàm: “Bình dân học vụ số - Làm sao triển khai sâu rộng và hiệu quả?”, với mong muốn làm rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và tính cấp thiết của phong trào “Bình dân học vụ số”; phân tích những khó khăn, rào cản trong quá trình phổ cập tri thức số tới toàn dân; gợi mở và đề xuất những giải pháp khả thi, sáng tạo và phù hợp với từng nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, người yếu thế, người cao tuổi, người lao động phổ thông…

Tham dự Tọa đàm có các khách mời: Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Thông tin (Bộ GD-ĐT) Tô Hồng Nam; PGS.TS. Hà Minh Hoàng, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Trường Công nghệ, Đại học kinh tế Quốc dân và ông Nguyễn Nhật Quang Hội đồng Sáng lập VINASA -Hiệp hội phần mềm và CNTT Việt Nam.

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí
Giáo dục

Hà Nội: Cô giáo giành giải Nhất giáo viên dạy giỏi thành phố với cách xây dựng bài giảng theo 5 tiêu chí

Cô giáo Vũ Thị Lan, giáo viên môn Toán, Trường THPT Đống Đa đã giành giải Nhất, tại hội nghị đánh giá kết quả hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học phổ thông năm học 2024-2025. Điểm nhấn trong các bài giảng của cô Lan là nội dung kiến thức bám sát thực tiễn, mang đậm tinh thần phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực học sinh.

 Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học
Giáo dục

Việt Nam và Ethiopia ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học

Chiều 15.4, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali cùng Phu nhân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali đã chứng kiến Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GDĐT) và Bộ trưởng Bộ Phát triển lao động và Kỹ năng Ethiopia ký, trao Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục đại học giữa Bộ GD-ĐT Việt Nam và Bộ Giáo dục Ethiopia.

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm
Giáo dục

Từ “Let’s Talk” đến hành động: Một thế hệ đang trưởng thành cùng bản lĩnh và trách nhiệm

Ngày 12.4 vừa qua tại Hà Nội và TP.HCM, 24 thí sinh xuất sắc của mùa giải đã được chia thành 6 đội thi thuộc 3 bảng theo khu vực Bắc - Nam. Trên sân khấu, các em thể hiện khả năng tiếng Anh trôi chảy, phong thái tự tin và bản lĩnh khi bàn về những vấn đề xã hội nhức nhối, khiến khán phòng nhiều lần bùng nổ trong những tràng pháo tay dài.

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục
Thời sự Quốc hội

Đề nghị có hướng dẫn cụ thể về xã hội hóa trong giáo dục

Nguồn lực tài chính cho hoạt động giáo dục trong nhà trường ngoài ngân sách nhà nước, học phí, còn có nguồn tài trợ của cha mẹ học sinh, các tổ chức xã hội, đơn vị, doanh nghiệp. Vì thế, tại cuộc làm việc với Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đề nghị có hướng dẫn cụ thể hơn về xã hội hóa trong giáo dục.