Khi liên hệ với khách hàng, nhân viên tư vấn thường nói với giọng mang tính hù dọa, do nắm bắt được tâm lý người bệnh thường hay lo lắng. Trong các trường hợp này, nhân viên thường không cung cấp thông tin về địa chỉ của tổ chức sản xuất sản phẩm và chỉ bán hàng thông qua hình thức chuyển phát.
Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã bắt và xử lý nhiều vụ việc, thậm chí có những trung tâm tư vấn viên chỉ là học sinh, sinh viên, không có chuyên môn về khám, chữa bệnh. Chính vì vậy, trong khi các cơ quan quản lý đang phối hợp xử lý tình trạng này, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cần cảnh giác với thủ đoạn trên và tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm được quảng cáo theo hình thức này.