Gần 6.000 người tham gia VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020

- Chủ Nhật, 18/10/2020, 13:30 - Chia sẻ
Giải chạy VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 đã diễn ra an toàn và thành công với sự tham dự của gần 6.000 người, trong đó có 3.000 người trực tiếp tham gia chạy thực tế tại Hà Nội và khoảng 2.500 vận động viên (VĐV) tham gia chạy trên các điểm cầu trong cả nước, trong khu vực ASEAN và nhiều quốc gia trên thế giới.
Các đại biểu tham dự lễ trao giải cho các vận động viên xuất sắc
Các đại biểu tham dự lễ trao giải cho các vận động viên xuất sắc

Sáng 18.10, giải VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Tham dự lễ trao giải có: Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Đỗ Chí Nghĩa; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Tô Văn Động; Phó Vụ trưởng Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Bộ Ngoại giao Trần Quốc Khánh; Phó Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng; ĐBQH, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn...

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 đã thể hiện một cách đầy đủ và sinh động chủ đề của ASEAN 2020 là “Gắn kết và chủ động thích ứng”, đồng thời là hoạt động cộng đồng quy mô lớn đầu tiên đánh dấu thời kỳ mới, cuộc sống bình thường mới với khẩu hiệu “Đón bình minh - Chào bình thường mới”. Sự thành công của giải đã mang ý nghĩa đặc biệt đối với hình ảnh quốc gia, truyền đi thông điệp sống động về một Việt Nam an toàn, sẵn sàng mở cửa hội nhập và chào đón bạn bè quốc tế.

Giải thể hiện sinh động chủ đề của Năm ASEAN 2020 là "Gắn kết và chủ động thích ứng"
Giải thể hiện sinh động chủ đề của Năm ASEAN 2020 là "Gắn kết và chủ động thích ứng"

Theo đại diện Ban tổ chức, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 không chỉ thu hút VĐV tham gia chạy trực tiếp tại Hà Nội mà còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng nghìn chân chạy khắp Việt Nam, từ Lào Cai, Quảng Ninh, Ninh Bình, Nghệ An, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Nha Trang, Phú Quốc... và các quốc gia như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Ireland, Brazil, Italy... lan tỏa thông điệp hòa bình, đoàn kết và chủ động thích ứng.

Các VĐV tranh tài ở 4 cự ly: 42km, 21km, 10km và 5km. Kết quả, ở cự ly 42km, hệ nâng cao, với phong độ ấn tượng, VĐV Trịnh Quốc Lượng đã cán đích đầu tiên ở nội dung nam; VĐV Phạm Thị Hồng Lệ giành giải cao nhất ở nội dung nữ. Ở cự ly 21km, về nhất là VĐV Nguyễn Đặng Đông (nam) và Nguyễn Thị Oanh (nữ). Ở cự ly 10km, giải Nhất thuộc về Lê Trung Đức (nam) và Hồ Thị Thu Hà (nữ). Trong khi đó, ở nội dung 5km, giải thưởng được trao cho Hoàng Việt Vỹ Ly (nam) và Đinh Thị Thu Hương (nữ).

Kiểm tra nhiệt độ vận động viên trước khi vào khu vực xuất phát
Kiểm tra nhiệt độ vận động viên trước khi vào khu vực xuất phát

Theo ông Nguyễn Trí, Tổng Giám đốc Công ty Đức Hương Anh, cuộc chạy marathon năm nay hết sức độc đáo, đặc biệt là diễn ra trong trạng thái bình thường mới, nhằm thực hiện mục tiêu kép, vừa bảo đảm giãn cách phòng, chống Covid-19, vừa tổ chức một cách hiệu quả các hoạt động kinh tế và cuộc sống muôn mặt. Thành công của giải chạy là minh chứng cho việc chiến thắng Covid-19 của Việt Nam và cộng đồng ASEAN, là lời mời chào thân thiết nhất bạn bè ASEAN và quốc tế đến với Việt Nam…

VPBank trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, những người đang chịu nhiều khó khăn do thiên tai, bão lũ

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, VPBank đã trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung, những người đang chịu nhiều khó khăn do thiên tai, bão lũ.

“Đây là năm thứ 3 trong hành trình 10 năm VPBank cam kết đồng hành với giải. Chúng tôi cũng cam kết sẽ đồng hành ngày một sâu sắc hơn để giải trở thành hoạt động văn hóa, thể thao, hoạt động cộng đồng, thể hiện nét đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam, để truyền đi thông điệp lối sống tích cực, một Hà Nội hòa bình, hiếu khách...”

Giám đốc Truyền thông VPBank Đồng Xuân Hòa

Ng. Phương