FSEL xây dựng nền tảng học trực tuyến ngoại ngữ tương tác cùng AI: Cơ hội mới cho các bạn trẻ!

Thấu hiểu những khó khăn mà học sinh Việt Nam gặp phải khi học tiếng Anh, 3 bạn trẻ Phan Huy Thành Long, Nguyễn Ngọc Lâm và Hoàng Văn Hồng - đại diện cho những bạn trẻ FSEL mong mỏi mang đến một ứng dụng học tiếng Anh chất lượng cao để mọi học sinh, sinh viên, người đi làm đều có thể thông thạo ngoại ngữ.

FSEL (viết tắt của Five-Star E-Learning) được phát triển bởi Tập đoàn Giáo dục Atlantic, là nền tảng học ngoại ngữ trực tuyến tương tác cùng AI với sứ mệnh mang đến cơ hội học tập, phát triển năng lực ngoại ngữ cho hàng triệu học sinh, sinh viên và người đi làm tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Với mong muốn hoàn thiện sản phẩm trước khi ra mắt thị trường chính thức, từ đầu năm 2024, nền tảng học trực tuyến FSEL đã triển khai các đợt học trải nghiệm dành cho học sinh, sinh viên ở nhiều tỉnh thành và quốc gia.

Đến tháng 7 vừa qua, nhóm học sinh đủ điều kiện của Học kỳ trải nghiệm đã tham gia kỳ thi tiếng Anh Cambridge và IELTS, đều gặt hái kết quả vô cùng ấn tượng. Với kỳ thi tiếng Anh Cambridge, 100% học viên đạt và vượt điểm mục tiêu. Với kỳ thi IELTS, 90% học viên đạt điểm mục tiêu và có điểm số trung bình các kỹ năng từ 6.5 trở lên.

Tháng 4.2024, FSEL được trao giải thưởng Sao Khuê 2024 cho hạng mục “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo”.

wps-photos1-3970.png
Thành Long, Ngọc Lâm và Văn Hồng - những người thấu hiểu nhu cầu của học sinh để phát triển FSEL

Phan Huy Thành Long, Trưởng nhóm sáng tạo sản phẩm của FSEL cho biết, tháng 7.2024, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ của Bộ GD-ĐT đã tiến hành thẩm định và đánh giá FSEL là nền tảng công nghệ đáp ứng chất lượng học tập để học sinh có thể đạt được mục tiêu học tập tương đương như học tại trung tâm Anh ngữ thông thường.

Cụ thể, Ban Đề án đánh giá FSEL phát huy được tối đa hiệu quả của lớp học tiếng Anh truyền thống và khắc phục được nhược điểm cá nhân hóa mà lớp học truyền thống khó đạt được như: thúc đẩy sự tham gia tích cực của người học xuyên suốt vào bài giảng, nâng cao năng lực và thói quen tự học của người sử dụng, hỗ trợ học sinh Việt Nam trên mọi vùng miền có cơ hội được học tiếng Anh bài bản, theo lộ trình với đội ngũ giáo viên nước ngoài chất lượng.

Nhớ lại thời điểm bắt đầu triển khai dự án FSEL, Thành Long chia sẻ, 4 năm qua là một chặng đường dài với nhiều khó khăn, thử thách. Thời điểm bắt đầu triển khai dự án, Phan Huy Thành Long cùng thầy giáo Brandon Sinkovic - Giám đốc học thuật FSEL hiện tại đã đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau để triển khai việc học tiếng Anh trên cả nước, với điểm chung là mong muốn tất cả học sinh Việt Nam có thể chạm tay vào chất lượng giáo dục hàng đầu.

“Thời điểm FSEL gặp thất bại đầu tiên về công nghệ, mình đứng ra làm rất nhiều công việc giống như một trợ lý dự án. Nhưng rồi FSEL đã gặp những con người “đúng người, đúng thời điểm”. Đó là anh trưởng phòng công nghệ của FSEL, thầy Zach - người đã có gần 20 năm theo đào tạo tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam, về làm CEO của FSEL và đặc biệt là sự góp mặt của anh Nguyễn Đại Phúc, Việt Kiều Pháp với kinh nghiệm tạo ra và phát triển các sản phẩm công nghệ ứng dụng ở nhiều nước châu Âu, làm Giám đốc công nghệ FSEL”, Phan Huy Thành Long chia sẻ.

picture3-8036.jpg
Đội ngũ nhân sự trẻ FSEL với khát vọng phát triển một sản phẩm học tiếng Anh “Made in Vietnam"

“Mình hiểu các bạn cần gì ở lớp học online. Về trải nghiệm, phải thuận tiện, dễ dùng, về giao diện phải thú vị, hấp dẫn, có yếu tố trò chơi thư giãn để giảm bớt áp lực học tập và căng thẳng. Đối với mình, từng thiết kế trên FSEL đều được coi là một kiệt tác nên mình dồn mọi tâm sức vào đó. Mình coi như chính bản thân đang ngày ngày vào học ở FSEL để thấu hiểu các bạn học sinh”, Nguyễn Ngọc Lâm, Trưởng nhóm Thiết kế của FSEL tâm sự.

Theo Lâm, FSEL phải đảm bảo sự độc đáo, giá trị ở học thuật và sự tương tác trực tiếp trong từng bài giảng và tất nhiên về thiết kế cũng phải vừa bắt trend, vừa tạo trend để thu hút học viên. Những đối thủ đi trước đã xây dựng được thói quen cho người dùng với sản phẩm của họ, việc phát triển sau là một thử thách nhưng cũng chính là cơ hội.

Hoàng Văn Hồng, Trưởng nhóm Kỹ thuật cho biết cũng đã đặt mình như một học sinh đi học ở FSEL để thực hiện công việc.

“Mình hướng đến sản phẩm phải tiện lợi, thông minh, dễ dùng; đa dạng hóa về công nghệ. Bây giờ số lượng app trên thị trường quá nhiều, nếu không làm ra một điều gì đó đặc biệt thì sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Vì thế, chúng mình luôn cố gắng sáng tạo để có được những trải nghiệm đặc biệt, để lại ấn tượng sâu sắc cho người dùng”, Hồng nói.

Hồng nhìn nhận, phần lớn các lớp học online hiện đang giống như một kho video bài giảng có sẵn, không có sự tương tác đủ nhiều để người học có thể hiểu được. Ở FSEL, điểm mạnh là có rất nhiều điểm dừng tương tác, giúp học sinh có thể tương tác trực tiếp trên bài giảng. FSEL cũng bổ sung một số tính năng để học sinh học tập không nhàm chán đó là những diễn đàn, phần thưởng để đổi quà.

picture4-3282.jpg
Thành Long và Ngọc Lâm tỉ mỉ trong từng thiết kế của FSEL

Một điểm đặc biệt khác của FSEL là sẽ giúp mọi học sinh được trở thành “phi hành gia”, khám phá những vùng đất tri thức mới và thực hiện ước mơ của mình.

Theo Phan Huy Thành Long, hình tượng phi hành gia là người tiên phong, dẫn dắt nhân loại khám phá những miền đất mới. “Mình nghĩ đến sứ mệnh của FSEL là tiên phong, đưa tất cả người dân Việt Nam, từ người đang đi học, đi làm cho đến những người ở độ tuổi lớn hơn có thể nói tiếng Anh một cách lưu loát. Không chỉ tiếng Anh mà cả các ngôn ngữ khác. FSEL sẽ giúp mọi học sinh được trở thành phi hành gia, khám phá những vùng đất tri thức mới và thực hiện ước mơ của mình”, Thành Long cho hay.

Nhìn về tương lai của FSEL, Thành Long, Ngọc Lâm và Văn Hồng đều mang trong mình niềm hy vọng, không chỉ với sự phát triển nền tảng mà xa hơn là câu chuyện học tiếng Anh của người Việt.

Nhóm bạn trẻ tin rằng, sự xuất hiện của FSEL sẽ thúc đẩy hơn việc học tiếng Anh của học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc. “Chúng mình hy vọng FSEL sẽ nâng tầm việc học tiếng Anh cho thế hệ trẻ Việt Nam tại khắp mọi miền Tổ quốc, để tất cả mọi người đều có cơ hội được học tiếng Anh”, Long nói.

Giáo dục

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế
Thời sự Quốc hội

Tạo điều kiện cho trường nghề đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Chiều 1.4, dưới sự chủ trì của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Xã hội Đinh Công Sỹ, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã làm việc với Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội về thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 - 2024.

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân
Giáo dục

Viện CFA, Hoa Kỳ trao giấy chứng nhận đối tác cho Đại học Kinh tế Quốc dân

Sáng 1.4, Viện CFA (Hoa Kỳ) đã trao giấy chứng nhận đối tác cho các chương trình đào tạo Tài chính Doanh nghiệp Chất lượng cao và Tài chính Tiên tiến của Đại học Kinh tế Quốc dân, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế của nhà trường.

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ
Giáo dục

Chuyên gia đề xuất miễn trách nhiệm hình sự trước rủi ro trong nghiên cứu khoa học công nghệ

Phát biểu tại hội thảo khoa học “Góp ý Dự thảo Luật Khoa học công nghệ và Đổi mới sáng tạo”, PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sáng tạo, Trường Đại học Ngoại thương đề xuất xem xét quy định miễn trách nhiệm hình sự của tổ chức, cá nhân trước các rủi ro trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo với những điều kiện cụ thể.

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?
Giáo dục

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ thay đổi công thức quy đổi điểm xét tuyển như thế nào?

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho biết, năm nay, nhà trường áp dụng thêm một tổ hợp mới gồm toán, ngữ văn và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin học cho phương thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT. Công thức điểm xét sẽ áp dụng theo quy tắc điểm toán nhân hệ số 3, điểm ngữ văn hệ số 1 và một trong các môn lý, hóa, sinh, tin sẽ có hệ số 2.

Học sinh thuộc hệ thống trường Tuệ Đức trong một bữa ăn. Ảnh: fb Haseca Food...
Giáo dục

Vụ học sinh trường Tuệ Đức bị nghi ngộ độc thực phẩm: Công ty Cổ phần Quốc tế Haseca Mekong trúng thầu cung cấp suất ăn những trường nào?

Công ty Cổ phần Quốc tế Haseca Mekong liên quan đến vụ việc 33 học sinh bị nghi ngờ ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn tại 2 cơ sở ở TP. Thủ Đức của hệ thống trường Tuệ Đức hiện cung cấp suất ăn học sinh nhiều trường; đáng chú ý, công ty này từng trượt thầu vì hồ sơ vi phạm điều cấm của Luật An toàn thực phẩm.