FSEL xây dựng nền tảng học trực tuyến ngoại ngữ tương tác cùng AI: Cơ hội mới cho các bạn trẻ!

Thấu hiểu những khó khăn mà học sinh Việt Nam gặp phải khi học tiếng Anh, 3 bạn trẻ Phan Huy Thành Long, Nguyễn Ngọc Lâm và Hoàng Văn Hồng - đại diện cho những bạn trẻ FSEL mong mỏi mang đến một ứng dụng học tiếng Anh chất lượng cao để mọi học sinh, sinh viên, người đi làm đều có thể thông thạo ngoại ngữ.

FSEL (viết tắt của Five-Star E-Learning) được phát triển bởi Tập đoàn Giáo dục Atlantic, là nền tảng học ngoại ngữ trực tuyến tương tác cùng AI với sứ mệnh mang đến cơ hội học tập, phát triển năng lực ngoại ngữ cho hàng triệu học sinh, sinh viên và người đi làm tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Với mong muốn hoàn thiện sản phẩm trước khi ra mắt thị trường chính thức, từ đầu năm 2024, nền tảng học trực tuyến FSEL đã triển khai các đợt học trải nghiệm dành cho học sinh, sinh viên ở nhiều tỉnh thành và quốc gia.

Đến tháng 7 vừa qua, nhóm học sinh đủ điều kiện của Học kỳ trải nghiệm đã tham gia kỳ thi tiếng Anh Cambridge và IELTS, đều gặt hái kết quả vô cùng ấn tượng. Với kỳ thi tiếng Anh Cambridge, 100% học viên đạt và vượt điểm mục tiêu. Với kỳ thi IELTS, 90% học viên đạt điểm mục tiêu và có điểm số trung bình các kỹ năng từ 6.5 trở lên.

Tháng 4.2024, FSEL được trao giải thưởng Sao Khuê 2024 cho hạng mục “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo”.

wps-photos1-3970.png
Thành Long, Ngọc Lâm và Văn Hồng - những người thấu hiểu nhu cầu của học sinh để phát triển FSEL

Phan Huy Thành Long, Trưởng nhóm sáng tạo sản phẩm của FSEL cho biết, tháng 7.2024, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ của Bộ GD-ĐT đã tiến hành thẩm định và đánh giá FSEL là nền tảng công nghệ đáp ứng chất lượng học tập để học sinh có thể đạt được mục tiêu học tập tương đương như học tại trung tâm Anh ngữ thông thường.

Cụ thể, Ban Đề án đánh giá FSEL phát huy được tối đa hiệu quả của lớp học tiếng Anh truyền thống và khắc phục được nhược điểm cá nhân hóa mà lớp học truyền thống khó đạt được như: thúc đẩy sự tham gia tích cực của người học xuyên suốt vào bài giảng, nâng cao năng lực và thói quen tự học của người sử dụng, hỗ trợ học sinh Việt Nam trên mọi vùng miền có cơ hội được học tiếng Anh bài bản, theo lộ trình với đội ngũ giáo viên nước ngoài chất lượng.

Nhớ lại thời điểm bắt đầu triển khai dự án FSEL, Thành Long chia sẻ, 4 năm qua là một chặng đường dài với nhiều khó khăn, thử thách. Thời điểm bắt đầu triển khai dự án, Phan Huy Thành Long cùng thầy giáo Brandon Sinkovic - Giám đốc học thuật FSEL hiện tại đã đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau để triển khai việc học tiếng Anh trên cả nước, với điểm chung là mong muốn tất cả học sinh Việt Nam có thể chạm tay vào chất lượng giáo dục hàng đầu.

“Thời điểm FSEL gặp thất bại đầu tiên về công nghệ, mình đứng ra làm rất nhiều công việc giống như một trợ lý dự án. Nhưng rồi FSEL đã gặp những con người “đúng người, đúng thời điểm”. Đó là anh trưởng phòng công nghệ của FSEL, thầy Zach - người đã có gần 20 năm theo đào tạo tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam, về làm CEO của FSEL và đặc biệt là sự góp mặt của anh Nguyễn Đại Phúc, Việt Kiều Pháp với kinh nghiệm tạo ra và phát triển các sản phẩm công nghệ ứng dụng ở nhiều nước châu Âu, làm Giám đốc công nghệ FSEL”, Phan Huy Thành Long chia sẻ.

picture3-8036.jpg
Đội ngũ nhân sự trẻ FSEL với khát vọng phát triển một sản phẩm học tiếng Anh “Made in Vietnam"

“Mình hiểu các bạn cần gì ở lớp học online. Về trải nghiệm, phải thuận tiện, dễ dùng, về giao diện phải thú vị, hấp dẫn, có yếu tố trò chơi thư giãn để giảm bớt áp lực học tập và căng thẳng. Đối với mình, từng thiết kế trên FSEL đều được coi là một kiệt tác nên mình dồn mọi tâm sức vào đó. Mình coi như chính bản thân đang ngày ngày vào học ở FSEL để thấu hiểu các bạn học sinh”, Nguyễn Ngọc Lâm, Trưởng nhóm Thiết kế của FSEL tâm sự.

Theo Lâm, FSEL phải đảm bảo sự độc đáo, giá trị ở học thuật và sự tương tác trực tiếp trong từng bài giảng và tất nhiên về thiết kế cũng phải vừa bắt trend, vừa tạo trend để thu hút học viên. Những đối thủ đi trước đã xây dựng được thói quen cho người dùng với sản phẩm của họ, việc phát triển sau là một thử thách nhưng cũng chính là cơ hội.

Hoàng Văn Hồng, Trưởng nhóm Kỹ thuật cho biết cũng đã đặt mình như một học sinh đi học ở FSEL để thực hiện công việc.

“Mình hướng đến sản phẩm phải tiện lợi, thông minh, dễ dùng; đa dạng hóa về công nghệ. Bây giờ số lượng app trên thị trường quá nhiều, nếu không làm ra một điều gì đó đặc biệt thì sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Vì thế, chúng mình luôn cố gắng sáng tạo để có được những trải nghiệm đặc biệt, để lại ấn tượng sâu sắc cho người dùng”, Hồng nói.

Hồng nhìn nhận, phần lớn các lớp học online hiện đang giống như một kho video bài giảng có sẵn, không có sự tương tác đủ nhiều để người học có thể hiểu được. Ở FSEL, điểm mạnh là có rất nhiều điểm dừng tương tác, giúp học sinh có thể tương tác trực tiếp trên bài giảng. FSEL cũng bổ sung một số tính năng để học sinh học tập không nhàm chán đó là những diễn đàn, phần thưởng để đổi quà.

picture4-3282.jpg
Thành Long và Ngọc Lâm tỉ mỉ trong từng thiết kế của FSEL

Một điểm đặc biệt khác của FSEL là sẽ giúp mọi học sinh được trở thành “phi hành gia”, khám phá những vùng đất tri thức mới và thực hiện ước mơ của mình.

Theo Phan Huy Thành Long, hình tượng phi hành gia là người tiên phong, dẫn dắt nhân loại khám phá những miền đất mới. “Mình nghĩ đến sứ mệnh của FSEL là tiên phong, đưa tất cả người dân Việt Nam, từ người đang đi học, đi làm cho đến những người ở độ tuổi lớn hơn có thể nói tiếng Anh một cách lưu loát. Không chỉ tiếng Anh mà cả các ngôn ngữ khác. FSEL sẽ giúp mọi học sinh được trở thành phi hành gia, khám phá những vùng đất tri thức mới và thực hiện ước mơ của mình”, Thành Long cho hay.

Nhìn về tương lai của FSEL, Thành Long, Ngọc Lâm và Văn Hồng đều mang trong mình niềm hy vọng, không chỉ với sự phát triển nền tảng mà xa hơn là câu chuyện học tiếng Anh của người Việt.

Nhóm bạn trẻ tin rằng, sự xuất hiện của FSEL sẽ thúc đẩy hơn việc học tiếng Anh của học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc. “Chúng mình hy vọng FSEL sẽ nâng tầm việc học tiếng Anh cho thế hệ trẻ Việt Nam tại khắp mọi miền Tổ quốc, để tất cả mọi người đều có cơ hội được học tiếng Anh”, Long nói.

Giáo dục

Tổng giảng viên dạy tiến sĩ phải công bố ít nhất 50 bài báo khoa học để mở ngành đào tạo
Giáo dục

Tổng giảng viên dạy tiến sĩ phải công bố ít nhất 50 bài báo khoa học để mở ngành đào tạo

Đây là một trong những điểm mới trong Thông tư số 16/2024/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2022/TT-BGDĐT ngày 18.1.2022 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quy định điều kiện, trình tự, thủ tục mở ngành đào tạo, đình chỉ hoạt động của ngành đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Thử nghiệm dạy và học môn Toán, Khoa học, Sinh học bằng tiếng Anh
Giáo dục

Thử nghiệm dạy và học môn Toán, Khoa học, Sinh học bằng tiếng Anh

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đề án Ngoại ngữ Quốc gia đã nghiên cứu xây dựng thử nghiệm học liệu dạy Toán, Khoa học với cấp Trung học cơ sở và môn Sinh học với cấp Trung học phổ thông bằng tiếng Anh. Với sự hỗ trợ của công nghệ, những bộ tài liệu số, tài liệu cập nhật trí tuệ nhân tạo, sẽ hỗ trợ thầy cô thuận lợi hơn khi giảng dạy các môn học này bằng tiếng Anh.

Tuyển sinh 2025: Nhiều tranh cãi về quy định thang điểm chung và 20% chỉ tiêu xét tuyển sớm
Giáo dục

Tuyển sinh 2025: Nhiều tranh cãi về quy định thang điểm chung và 20% chỉ tiêu xét tuyển sớm

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, trong đó có nhiều điểm đổi mới quan trọng. Tuy nhiên, về quy định thang điểm chung và dành 20% chỉ tiêu cho xét tuyển sớm đang gây nhiều ý kiến tranh cãi đồng tình và không đồng tình.