FSEL xây dựng nền tảng học trực tuyến ngoại ngữ tương tác cùng AI: Cơ hội mới cho các bạn trẻ!

Thấu hiểu những khó khăn mà học sinh Việt Nam gặp phải khi học tiếng Anh, 3 bạn trẻ Phan Huy Thành Long, Nguyễn Ngọc Lâm và Hoàng Văn Hồng - đại diện cho những bạn trẻ FSEL mong mỏi mang đến một ứng dụng học tiếng Anh chất lượng cao để mọi học sinh, sinh viên, người đi làm đều có thể thông thạo ngoại ngữ.

FSEL (viết tắt của Five-Star E-Learning) được phát triển bởi Tập đoàn Giáo dục Atlantic, là nền tảng học ngoại ngữ trực tuyến tương tác cùng AI với sứ mệnh mang đến cơ hội học tập, phát triển năng lực ngoại ngữ cho hàng triệu học sinh, sinh viên và người đi làm tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Với mong muốn hoàn thiện sản phẩm trước khi ra mắt thị trường chính thức, từ đầu năm 2024, nền tảng học trực tuyến FSEL đã triển khai các đợt học trải nghiệm dành cho học sinh, sinh viên ở nhiều tỉnh thành và quốc gia.

Đến tháng 7 vừa qua, nhóm học sinh đủ điều kiện của Học kỳ trải nghiệm đã tham gia kỳ thi tiếng Anh Cambridge và IELTS, đều gặt hái kết quả vô cùng ấn tượng. Với kỳ thi tiếng Anh Cambridge, 100% học viên đạt và vượt điểm mục tiêu. Với kỳ thi IELTS, 90% học viên đạt điểm mục tiêu và có điểm số trung bình các kỹ năng từ 6.5 trở lên.

Tháng 4.2024, FSEL được trao giải thưởng Sao Khuê 2024 cho hạng mục “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo”.

wps-photos1-3970.png
Thành Long, Ngọc Lâm và Văn Hồng - những người thấu hiểu nhu cầu của học sinh để phát triển FSEL

Phan Huy Thành Long, Trưởng nhóm sáng tạo sản phẩm của FSEL cho biết, tháng 7.2024, Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ của Bộ GD-ĐT đã tiến hành thẩm định và đánh giá FSEL là nền tảng công nghệ đáp ứng chất lượng học tập để học sinh có thể đạt được mục tiêu học tập tương đương như học tại trung tâm Anh ngữ thông thường.

Cụ thể, Ban Đề án đánh giá FSEL phát huy được tối đa hiệu quả của lớp học tiếng Anh truyền thống và khắc phục được nhược điểm cá nhân hóa mà lớp học truyền thống khó đạt được như: thúc đẩy sự tham gia tích cực của người học xuyên suốt vào bài giảng, nâng cao năng lực và thói quen tự học của người sử dụng, hỗ trợ học sinh Việt Nam trên mọi vùng miền có cơ hội được học tiếng Anh bài bản, theo lộ trình với đội ngũ giáo viên nước ngoài chất lượng.

Nhớ lại thời điểm bắt đầu triển khai dự án FSEL, Thành Long chia sẻ, 4 năm qua là một chặng đường dài với nhiều khó khăn, thử thách. Thời điểm bắt đầu triển khai dự án, Phan Huy Thành Long cùng thầy giáo Brandon Sinkovic - Giám đốc học thuật FSEL hiện tại đã đưa ra nhiều ý tưởng khác nhau để triển khai việc học tiếng Anh trên cả nước, với điểm chung là mong muốn tất cả học sinh Việt Nam có thể chạm tay vào chất lượng giáo dục hàng đầu.

“Thời điểm FSEL gặp thất bại đầu tiên về công nghệ, mình đứng ra làm rất nhiều công việc giống như một trợ lý dự án. Nhưng rồi FSEL đã gặp những con người “đúng người, đúng thời điểm”. Đó là anh trưởng phòng công nghệ của FSEL, thầy Zach - người đã có gần 20 năm theo đào tạo tiếng Anh cho giáo viên Việt Nam, về làm CEO của FSEL và đặc biệt là sự góp mặt của anh Nguyễn Đại Phúc, Việt Kiều Pháp với kinh nghiệm tạo ra và phát triển các sản phẩm công nghệ ứng dụng ở nhiều nước châu Âu, làm Giám đốc công nghệ FSEL”, Phan Huy Thành Long chia sẻ.

picture3-8036.jpg
Đội ngũ nhân sự trẻ FSEL với khát vọng phát triển một sản phẩm học tiếng Anh “Made in Vietnam"

“Mình hiểu các bạn cần gì ở lớp học online. Về trải nghiệm, phải thuận tiện, dễ dùng, về giao diện phải thú vị, hấp dẫn, có yếu tố trò chơi thư giãn để giảm bớt áp lực học tập và căng thẳng. Đối với mình, từng thiết kế trên FSEL đều được coi là một kiệt tác nên mình dồn mọi tâm sức vào đó. Mình coi như chính bản thân đang ngày ngày vào học ở FSEL để thấu hiểu các bạn học sinh”, Nguyễn Ngọc Lâm, Trưởng nhóm Thiết kế của FSEL tâm sự.

Theo Lâm, FSEL phải đảm bảo sự độc đáo, giá trị ở học thuật và sự tương tác trực tiếp trong từng bài giảng và tất nhiên về thiết kế cũng phải vừa bắt trend, vừa tạo trend để thu hút học viên. Những đối thủ đi trước đã xây dựng được thói quen cho người dùng với sản phẩm của họ, việc phát triển sau là một thử thách nhưng cũng chính là cơ hội.

Hoàng Văn Hồng, Trưởng nhóm Kỹ thuật cho biết cũng đã đặt mình như một học sinh đi học ở FSEL để thực hiện công việc.

“Mình hướng đến sản phẩm phải tiện lợi, thông minh, dễ dùng; đa dạng hóa về công nghệ. Bây giờ số lượng app trên thị trường quá nhiều, nếu không làm ra một điều gì đó đặc biệt thì sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Vì thế, chúng mình luôn cố gắng sáng tạo để có được những trải nghiệm đặc biệt, để lại ấn tượng sâu sắc cho người dùng”, Hồng nói.

Hồng nhìn nhận, phần lớn các lớp học online hiện đang giống như một kho video bài giảng có sẵn, không có sự tương tác đủ nhiều để người học có thể hiểu được. Ở FSEL, điểm mạnh là có rất nhiều điểm dừng tương tác, giúp học sinh có thể tương tác trực tiếp trên bài giảng. FSEL cũng bổ sung một số tính năng để học sinh học tập không nhàm chán đó là những diễn đàn, phần thưởng để đổi quà.

picture4-3282.jpg
Thành Long và Ngọc Lâm tỉ mỉ trong từng thiết kế của FSEL

Một điểm đặc biệt khác của FSEL là sẽ giúp mọi học sinh được trở thành “phi hành gia”, khám phá những vùng đất tri thức mới và thực hiện ước mơ của mình.

Theo Phan Huy Thành Long, hình tượng phi hành gia là người tiên phong, dẫn dắt nhân loại khám phá những miền đất mới. “Mình nghĩ đến sứ mệnh của FSEL là tiên phong, đưa tất cả người dân Việt Nam, từ người đang đi học, đi làm cho đến những người ở độ tuổi lớn hơn có thể nói tiếng Anh một cách lưu loát. Không chỉ tiếng Anh mà cả các ngôn ngữ khác. FSEL sẽ giúp mọi học sinh được trở thành phi hành gia, khám phá những vùng đất tri thức mới và thực hiện ước mơ của mình”, Thành Long cho hay.

Nhìn về tương lai của FSEL, Thành Long, Ngọc Lâm và Văn Hồng đều mang trong mình niềm hy vọng, không chỉ với sự phát triển nền tảng mà xa hơn là câu chuyện học tiếng Anh của người Việt.

Nhóm bạn trẻ tin rằng, sự xuất hiện của FSEL sẽ thúc đẩy hơn việc học tiếng Anh của học sinh trên khắp mọi miền Tổ quốc. “Chúng mình hy vọng FSEL sẽ nâng tầm việc học tiếng Anh cho thế hệ trẻ Việt Nam tại khắp mọi miền Tổ quốc, để tất cả mọi người đều có cơ hội được học tiếng Anh”, Long nói.

Giáo dục

Trường Ngôi Sao Hà Nội triển lãm 500 bức tranh mừng 70 năm giải phóng Thủ đô
Giáo dục

Trường Ngôi Sao Hà Nội triển lãm 500 bức tranh mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

Thông qua triển lãm đầy ý nghĩa nhân dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Hà Nội, Trường Ngôi Sao Hà Nội (Thành viên Tập đoàn Giáo dục EQuest) mong muốn vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, khơi nguồn sáng tạo nghệ thuật và nuôi dưỡng tình yêu di sản văn hóa Hà Nội của thế hệ trẻ.

Bảo đảm sự công bằng giữa các tổ chức kiểm định trong nước và nước ngoài
Giáo dục

Bảo đảm sự công bằng giữa các tổ chức kiểm định trong nước và nước ngoài

Tại Nghị định 125/2024/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục do Chính phủ vừa ban hành, điều kiện để tổ chức kiểm định nước ngoài được hoạt động tại Việt Nam được sửa đổi theo hướng cụ thể và chặt chẽ hơn, bảo đảm sự công bằng giữa các tổ chức kiểm định trong nước và nước ngoài.

Thêm 3 đại học Việt Nam lần đầu vào bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới
Giáo dục

Thêm 3 đại học Việt Nam lần đầu vào bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới

Ngày 9.10, Tổ chức Times Higher Education (THE) công bố bảng xếp hạng đại học tốt nhất thế giới năm 2025. Việt Nam có 9 đại diện lọt vào danh sách này, trong đó có một số cái tên mới như Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh.

Hội đồng Giáo sư Nhà nước xử lý thế nào về ứng viên liên quan đến mua bán bài báo khoa học?
Giáo dục

Hội đồng Giáo sư Nhà nước xử lý thế nào về ứng viên liên quan đến mua bán bài báo khoa học?

PGS.TS Dương Nghĩa Bang, Phó Chánh văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước cho biết khi nhận được các đơn tố cáo hay ý kiến phản ánh về mua bán bài báo nói riêng và liên quan đến các tiêu chuẩn, tiêu chí trong hồ sơ ứng viên nói chung, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đều phân loại và chuyển đến các bên liên quan để xử lý hoặc xác minh làm rõ, trên cơ sở đó xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Newton Vĩnh Phúc: Tiên phong đào tạo thế hệ tương lai trong kỷ nguyên số
Giáo dục

Newton Vĩnh Phúc: Tiên phong đào tạo thế hệ tương lai trong kỷ nguyên số

Trường PTLC Newton Vĩnh Phúc tiên phong trong việc trang bị cho học sinh những hành trang cần thiết để trở thành công dân toàn cầu trong kỷ nguyên số. Với chương trình đào tạo đẩy mạnh Ngoại ngữ và Tin học chất lượng cao, nhà trường không chỉ giúp học sinh thành thạo ngoại ngữ mà còn rèn luyện tư duy lập trình, sẵn sàng bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 .

Trường ĐH Lâm nghiệp phải trở thành trung tâm Khoa học - Công nghệ có uy tín
Giáo dục

Trường ĐH Lâm nghiệp phải trở thành trung tâm Khoa học - Công nghệ có uy tín

Với đội ngũ cán bộ khoa học có trình độ chuyên môn cao với trên 220 người có trình độ GS, PGS, TS, Trường ĐH Lâm nghiệp phải trở thành trung tâm Khoa học - Công nghệ có uy tín, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển của lĩnh vực lâm nghiệp, của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

ĐH Bách khoa Hà Nội xử lý vụ sinh viên ăn cơm canh thừa: Thầy cô ăn cùng sinh viên, mở mã QR nhận phản ánh
Giáo dục

ĐH Bách khoa Hà Nội xử lý vụ sinh viên ăn cơm canh thừa: Thầy cô ăn cùng sinh viên, mở mã QR nhận phản ánh

Sau sự việc phản ánh, sinh viên ăn cơm canh thừa, Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai ngay việc chỉ đạo tất cả thầy cô của Khoa Giáo dục quốc phòng và an ninh ăn cùng sinh viên trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, nhà trường đã dán các QR code tại các khu ở của sinh viên để các em có thể trực tiếp phản ánh về các vấn đề trong trường.