Đường dây nóng Bộ Y tế hoạt động hiệu quả

Lê Minh 17/07/2015 10:01

Theo số liệu thống kê 6 tháng đầu năm của Bộ Y tế, đường dây nóng 1900-9095 của Bộ đã tiếp nhận 8.441 cuộc gọi.

Trong đó có 3.159 cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi tiếp nhận (37,4%) và 5.282 cuộc gọi không đúng phạm vi giải đáp (chiếm 62,2%). Nội dung phản ánh từ các cuộc gọi đến tổng đài đúng phạm vi tiếp nhận của đường dây gồm phản ánh về tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế có số lượng cuộc gọi cao nhất là 1.140 cuộc gọi (36%), tiếp đến là phản ánh quy trình chuyên môn có 905 cuộc gọi (29%), phản ánh về các vấn đề liên quan đến viện phí và thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế có 446 cuộc gọi (14%), phản ánh về thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh có 388 cuộc (12%)...
 
Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến Trung ương và sở y tế các tỉnh, thành phố xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc. Cụ thể, đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.092 trường hợp, xử lý kỷ luật 62 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp, cải thiện cơ sở vật chất 188 trường hợp, cải tiến quy trình khám chữa bệnh 330 trường hợp, khen thưởng 79 trường hợp.
 
Trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục kiện toàn, bổ sung nhân lực cho nhóm Thường trực đường dây nóng tại Bộ Y tế để theo dõi, tổng hợp, đôn đốc việc xử lý của các đơn vị có ý kiến phản ánh qua đường dây nóng. Đồng thời, Bộ phối hợp với Tổng Công ty viễn thông quân đội Viettel xây dựng Đề án triển khai mở rộng và quản lý các thuê bao đường dây nóng của Bộ Y tế ở 3 cấp nhằm tiếp nhận ý kiến bức xúc của người dân cần phải giải quyết khẩn cấp; hoàn thiện Quy trình tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về đường dây nóng.

    Nổi bật
        Mới nhất
        Đường dây nóng Bộ Y tế hoạt động hiệu quả
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO