Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3

- Thứ Ba, 31/10/2023, 20:53 - Chia sẻ

Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 diễn ra từ ngày 4 - 10.12, trên khắp điểm đến của thành phố.

Tại họp báo sáng 31.10, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh công bố Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và thiết kế mô hình check-in du lịch, biểu tượng vui của du lịch thành phố. Sự kiện có nhiều điểm mới, cộng hưởng ý nghĩa của Tuần lễ Du lịch thành phố thứ nhất và thứ hai.

Theo đó, lần thứ nhất nổi bật với chương trình mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng; lần thứ hai với mô hình lễ hội trong lễ hội với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá”. Năm nay có sự cộng hưởng của ngành văn hóa, ngành công thương trong chuỗi hoạt động.

Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 -0
TP Hồ Chí Minh hướng đến xây dựng thành phố du lịch an toàn, thân thiện. Ảnh: Hoàng Tuyết

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm nay là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả địa phương trên địa bàn, với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện. Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch có sự lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tham gia đông đảo có quy mô lớn nhất với sự hợp tác, phối hợp của tất cả địa phương, kỳ vọng sẽ nâng cao hình ảnh của điểm đến thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Sở Du lịch phối hợp UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ công bố các chương trình tour, gói, dịch vụ và sản phẩm khuyến mãi của các doanh nghiệp với nhiều quà tặng và các dịch vụ đi kèm ưu đãi cho du khách đến trải nghiệm, tham quan du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh có nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo như: Lễ phát động Tuần lễ Du lịch; giải Marathon quốc tế; hoạt động trải nghiệm khám phá thành phố qua nghệ thuật Doodle, với khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch thành phố Thủ Đức và các quận, huyện…

Dịp này, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh công bố cuộc thi Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 1 năm 2023, nhằm tiếp tục nâng chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng.

Với chủ đề Thành phố tôi yêu - My Beloved City, cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố.

Thái Minh
#