Quý I Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế

- Thứ Ba, 02/04/2024, 11:17 - Chia sẻ

Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt người trong 3 tháng đầu năm, tăng 72% so với cùng kỳ, cao hơn thời điểm trước dịch Covid-19.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, chỉ trong tháng 3.2024, đã có gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước.

Quý I.2024 khách quốc tế đến Việt Nam hơn 4,6 triệu lượt -0
Du lịch có nhiều khởi sắc góp phần thúc đẩy tăng trưởng của khu vực dịch vụ. Nguồn: ITN

Tính chung quý I, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt người, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch).  

Trong tổng số hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam quý I năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 3,9 triệu lượt người, chiếm 83,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 60,1% so với cùng kỳ năm trước. Bằng đường bộ đạt 625.300 lượt người, chiếm 13,5% và gấp 2,6 lần và bằng đường biển đạt 136.700 lượt người, chiếm 2,9% và gấp 4,1 lần.

Du lịch khởi sắc đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng của khu vực dịch vụ. Theo đó, quý I.2024, khu vực dịch vụ tăng trưởng 6,12%, đóng góp 52,23% vào tổng giá trị tăng thêm của nền kinh tế.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I ước đạt 174.800 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương tăng khá mạnh so với cùng kỳ năm trước như Quảng Ninh tăng 23,2%; Đà Nẵng tăng 19,8%; Hải Phòng tăng 13,5%; Hà Nội tăng 12,7%; TP. Hồ Chí Minh tăng 12,2%; Cần Thơ tăng 9,1%.

Doanh thu du lịch lữ hành quý I ước đạt 14.100 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 46,3% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước như Đà Nẵng tăng 69%; TP. Hồ Chí Minh tăng 59%; Cần Thơ tăng 57,7%; Hà Nội tăng 47,6%; Quảng Ninh tăng 18,5%; Lâm Đồng tăng 13,3%.

Những kết quả này nhờ các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong thời gian qua.

Lam Ngọc
#