Theo Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hội An (Quảng Nam) Tống Quốc Hưng, lượng khách quốc tế đến Hội An từ châu Âu, Hàn Quốc, Thái Lan… “Khảo sát thực tế cho thấy, khách quốc tế rất yêu thích vẻ trầm mặc, dịu dàng của Hội An. Bên cạnh đó, họ mong muốn khám phá văn hóa, thưởng thức ẩm thực của địa phương”.
Đối với khách trong nước, đa số là khách lẻ đi nhóm gia đình với thời gian nghỉ dưỡng 3 - 4 ngày. Phản hồi của khách khá tốt về dịch vụ, giá phòng khách sạn. So với năm 2019, lượng khách du lịch đến Hội An đang phục hồi khoảng 70%.
Từ đầu năm đến nay, ngành du lịch Hội An đã có dấu hiệu phục hồi, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống hoạt động sôi nổi trở lại, đáp ứng phần lớn nhu cầu của người dân và du khách.
Hội An cũng được các trang du lịch nổi tiếng thế giới bình chọn là 1 trong 10 điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam, "Điểm đến tốt nhất", top 25 điểm đến là "xu hướng nổi bật nhất năm 2023" do khách du lịch bình chọn, top 25 thành phố xinh đẹp nhất thế giới 2023…
Để đáp ứng nhu cầu du khách, trong dịp nghỉ lễ, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thanh, truyền hình TP. Hội An tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Nổi bật là trình diễn nghệ thuật “Hội An - Sắc màu của lụa” tại cổng chùa Bà Mụ; hát bội tại đình Hội An; giao lưu âm nhạc “Giai điệu thời gian” tại Công viên Kazik; chương trình nghệ thuật “Đêm Hoài Giang” trên sông Hoài; biểu diễn nghệ thuật truyền thống tại số 106 Bạch Đằng, Hội An; và các hoạt động thường xuyên như: Không gian trình diễn nghề thủ công truyền thống,; trò chơi dân gian bịt mắt đập nồi, trò chơi dân gian bài chòi... tại khu vực phố cổ Hội An.
Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An cho biết, thành phố tập trung làm sạch đẹp khu phố cổ, bảo đảm không quá tải, không chạy theo số lượng khách. Bên cạnh đó, thành phố ứng dụng các hạ tầng công nghệ phục vụ du khách, triển khai đề án du lịch thông minh, tạo tiện ích tốt nhất cho du khách.
“Thành phố bảo đảm môi trường du lịch trên 5 phương diện như an ninh an toàn, trật tự đô thị giao thông, vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp, văn hóa ứng xử và môi trường thông tin cho du khách”, ông Lanh thông tin.