Kết hợp thể thao - du lịch tạo hiệu ứng lan tỏa lớn

- 07:35, 10/05/2022 - NHẬT LINH - NGỌC PHƯƠNG thực hiện

“SEA games 31 là một dịp rất tốt để chúng ta giới thiệu đất nước, con người Việt Nam đến với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Tôi nghĩ kết hợp các sự kiện thể thao với văn hóa và du lịch sẽ tạo hiệu ứng, sự lan tỏa rất lớn” - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Thông tin - Truyền thông SEA games 31 Lê Thị Hoàng Yến khẳng định.

Kết hợp thể thao - du lịch tạo hiệu ứng lan tỏa lớn -0

Cơ hội tốt để quảng bá văn hóa, du lịch

- SEA Games 31 được coi là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, nhất là khi chúng ta đang phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19. Công tác tuyên truyền, quảng bá đối với SEA Games 31 được triển khai ra sao để đạt được mục tiêu trên, thưa bà?

Kết hợp thể thao - du lịch tạo hiệu ứng lan tỏa lớn -0
Bà Lê Thị Hoàng Yến
Ảnh: Anh Tiến

- Từ ngày 15.3 chúng ta đã mở cửa hoàn toàn với du khách quốc tế cũng như thực hiện kích cầu du lịch trong bối cảnh bình thường mới. SEA Games 31 là một dịp để khán giả nước ngoài đến tham quan du lịch Việt Nam và thưởng thức các môn thể thao thi đấu tại SEA Games 31. Đây cũng là dịp rất tốt để chúng ta giới thiệu đất nước, con người Việt Nam đến với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Tôi nghĩ kết hợp các sự kiện thể thao với văn hóa và du lịch sẽ tạo hiệu ứng, sự lan tỏa rất lớn. Ban tổ chức SEA Games 31 có nhiều kênh để thông tin, tuyên truyền về sự kiện thể thao lớn nhất khu vực này, từ trang web chính thức của Đại hội là https://seagames2021.com đến các bản tin hàng ngày trên nhiều trên phương tiện thông tin đại chúng, cả các nền tảng xã hội như Facebook, Youtube hay Tiktok…

- Việc kết hợp giữa thể thao và du lịch cụ thể ra sao để tạo được hiệu ứng lan tỏa như bà vừa nói?

- Tổng cục Du lịch phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao đang và sẽ tiếp tục quảng bá SEA Games 31 trên kênh CNN và các kênh truyền hình khác, có hiệu ứng rất tốt. Chúng ta cũng có các sản phẩm du lịch được đăng tải trên website, fanpage chính thức của SEA games 31và rất nhiều trang thông tin khác. Mỗi địa phương đăng cai đều có sản phẩm du lịch đặc sắc và giới thiệu qua các hoạt động bên lề hưởng ứng SEA Games. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số video clip quảng bá du lịch Việt Nam nói chung cũng như các tour tuyến để những người tham gia SEA Games 31 biết (trên 10.000 người gồm vận động viên, huấn luyện viên, tình nguyện viên, trọng tài, quan chức thể thao…), ngoài thi đấu thì có thể tham quan du lịch, tìm hiểu văn hóa, con người Việt Nam.

Kết hợp thể thao - du lịch tạo hiệu ứng lan tỏa lớn -0
Cổ động viên cổ vũ đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam tại SEA Games 31
Nguồn: Vnexpress.net

Càng lan tỏa rộng lớn càng tốt

- Cổ động viên, người dân Việt Nam cũng là một thành phần quan trọng làm nên thành công của SEA Games 31. Ngoài việc thông tin, quảng bá ra quốc tế, chúng ta tổ chức tuyên truyền cho người dân Việt Nam về SEA Games 31 như thế nào?

- Tôi nghĩ rằng các phương tiện thông tin đại chúng rất quan trọng để đưa thông tin đến người dân, người hâm mộ thể thao trong nước, ủng hộ đoàn thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA games 31. Báo chí trong nước đã vào cuộc từ rất sớm và bây giờ là thời điểm quan trọng nhất để chúng ta đưa thông tin cho khán giả trong nước biết nhiều hơn và cổ vũ cho SEA games 31. Hơn thế, biết đến SEA games thì họ sẽ đến với thể thao nhiều hơn, tập luyện thể thao nhiều hơn, nâng cao sức khỏe cũng như lan tỏa tinh thần đoàn kết của khu vực Đông Á, theo khẩu hiệu “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, mạnh mẽ để vượt qua đại dịch, mạnh mẽ để có thể vươn tới những đấu trường lớn hơn như ASIAD hay Olympics. Đó là những thông điệp chúng tôi muốn truyền tải.

- Chỉ còn 2 ngày nữa là khai mạc SEA Games 31. Kế hoạch truyền thông trong giai đoạn cao điểm diễn ra Đại hội như thế nào, thưa bà?

- SEA Games là của mọi người, càng lan tỏa rộng lớn càng tốt. Tổ chức được SEA games 31 trong điều kiện dịch bệnh như thế này rất khó khăn, cho thấy nỗ lực rất lớn của nước chủ nhà Việt Nam. Chúng tôi mong muốn phóng viên trong nước và quốc tế nhìn về SEA Games 31 với hình ảnh đẹp, thông tin tích cực trước, trong và sau Đại hội, tạo hiệu ứng lan tỏa.

Hơn 2.000 phóng viên, trong đó có trên 500 phóng viên của 10 quốc gia ASEAN và hãng thông tấn quốc tế đăng ký tác nghiệp tại SEA Games 31. Chiều 9.5, Trung tâm Báo chí (MPC) và Trung tâm Truyền hình quốc tế (IBC) của SEA Games 31 đã chính thức khai trương tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Trung tâm Báo chí sẽ đảm nhận nhiệm vụ tổ chức đăng ký và cấp thẻ cho các nhà báo trong nước, quốc tế có nhu cầu đến tác nghiệp; quản lý và tạo mọi điều kiện thuận lợi để phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại SEA Games 31.

Chúng tôi rất mong muốn các cơ quan báo chí đưa thông tin chính thức từ lịch thi đấu, điểm thi đấu, đến các điều kiện khác của vận động viên, cổ vũ vận động viên, nhất là vận động viên Việt Nam, để họ có phong độ, tinh thần tốt nhất, thi đấu giành thành tích cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

- Xin cảm ơn bà!

NHẬT LINH - NGỌC PHƯƠNG thực hiện