"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng 10.12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”.

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” -0
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”. Nguồn: ITN

Tới cổ vũ, động viên các vận động viên tham gia có đại diện Bộ Công Thương; các cơ quan, ban, ngành có liên quan; các tổ chức xã hội, Hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp cùng đại diện các cơ quan truyền thông báo chí.

Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” có hơn 1.000 người tham gia, gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công hương; các Sở, Ban ngành của Hà Nội; các đơn vị, tổ chức xã hội, hiệp hội ngành hàng có liên quan; đại diện các doanh nghiệp, người dân yêu thích chạy bộ,...

Phát động giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương Bùi Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong các ngày 9-10-11 tháng 12 năm 2023.

Giải chạy nhằm biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần. Đồng thời nâng cao nhận thức và lan tỏa thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” tới cộng đồng. Qua đó, tạo lập sức mạnh đoàn kết, tinh thần tự hào tự tôn với hàng Việt Nam, lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay phát triển và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Giải chạy được tổ chức hướng về cộng đồng thông qua hoạt động thể thao có tính kết nối cao (phong trào chạy bộ) nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; Cổ động và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân.

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” -0
Các vận động viên tham gia Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”. Nguồn: ITN

Đồng thời, biểu dương sức mạnh đoàn kết, tạo môi trường cho người dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, học hỏi; xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực; góp phần nâng cao sức khỏe, thể chất, văn hóa, tinh thần.

Kết quả, vận động viên Phạm Thị Mỹ Duyên về Nhất nội dung nữ với thành tích 20 phút 27 giây. Vận động viên Lê Công Ngọc Anh về Nhất nội dung nam với thành tích 17 phút 33 giây.

Bên lề sự kiện Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” còn có trải nghiệm, hoạt náo, minigame có thưởng tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt Nam; hoạt động giao lưu nhằm truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Du lịch - Thể thao

Gặp gỡ, tri ân và cùng nhau bứt phá
Văn hóa - Thể thao

Gặp gỡ, tri ân và cùng nhau bứt phá

Giải “Eximbank Golf Tournament 2024 – Lần thứ 2” đã chính thức diễn ra tại sân Heron Lake Golf Course & Resort, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm thành lập Eximbank (17.1.1990 – 17.1.2025), một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển và khẳng định vị thế của ngân hàng.

Khởi động Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024
Văn hóa - Thể thao

Khởi động Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024

Ngày 8.10, tại Hà Nội, Báo Đầu tư chính thức khởi động Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam lần thứ 17 - Swing for the Kids 2024. Giải đấu nhằm gây quỹ học bổng dành cho các học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập.

Ảnh minh họa
Kinh tế

Nhiều địa phương sớm đạt “KPI” du lịch năm 2024

Còn 3 tháng nữa mới hết năm nhưng ngành du lịch của một số tỉnh, thành phố đã cán đích sớm. Hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao gắn với du lịch trong những tháng cuối năm, và mùa cao điểm đón khách quốc tế là cơ hội để ngành bứt phá.

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt
Xã hội

Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực.

Công đoàn Đồng Nai 1 vô địch khu vực TP. Hồ Chí Minh
Văn hóa - Thể thao

Công đoàn Đồng Nai 1 vô địch khu vực TP. Hồ Chí Minh

Chiều 29.9, Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024 - Vòng loại khu vực TP. Hồ Chí Minh đã kết thúc, với chức vô địch thuộc về Công đoàn Đồng Nai 1. Đội bóng Công đoàn Đồng Nai 1 đã lên ngôi vô địch Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam 2024, vòng loại khu vực TP. Hồ Chí Minh khi đánh bại Công đoàn Đồng Tháp 3-0 ở trận chung kết.