Booking.com là nền tảng du lịch số, hỗ trợ du khách đặt nơi lưu trú, chuyến bay và kết nối, đánh giá các điểm đến du lịch. Vừa qua, nền tảng đã công bố bảng xếp hạng 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards lần thứ 12.
Theo danh sách công bố, Hội An, Phong Nha và Ninh Bìnhtiếp tục là 3 điểm đến đứng top đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam, đáng trải nghiệm trong năm 2024.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp các địa điểm trên lọt top 3 về mức độ hiếu khách, trong đó, vị trí của bảng chỉ thay đổi về thứ tự khi Hội An (tỉnh Quảng Nam) và Phong Nha (tỉnh Quảng Bình) đổi chỗ cho nhau.
Các điểm đến thân thiện với khách du lịch tiếp đến là Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa và Nha Trang.
Kết quả này dựa trên hàng triệu đánh giá đã được xác thực từ du khách đến từ nhiều nơi trên thế giới và cả Việt Nam, về 11.360 cơ sở lưu trú ở Việt Nam. Chỉ những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại những địa điểm này mới có thể đánh giá về các cơ sở lưu trú trên Booking.com, và các đánh giá sẽ không bị chỉnh sửa hay điều chỉnh dưới bất kỳ hình thức nào.
Giám đốc quốc gia của Booking.com Việt NamVarun Grover cho biết, thời gian qua các cơ sở lưu trú tại những địa phương nêu trên đã có nhiều nỗ lực cải thiện trải nghiệm của khách hàng, như tạo điểm nhấn cá nhân trong phòng nghỉ, hướng dẫn khách trải nghiệm như người địa phương hoặc gợi ý nơi thưởng thức món ăn bản địa. Từ đó, kỳ nghỉ của khách du lịch trở nên thú vị và đáng nhớ hơn; đồng thời các điểm đến cũng được đánh giá cao hơn.
Bên cạnh đó, những cơ sở lưu trú có vị trí đa dạng từ nằm bên các bãi biển tuyệt đẹp, đến chốn núi non thanh bình. Do đó, đánh giá sự hiếu khách của các điểm đến là khá toàn diện.
Khách sạn hiệnvẫn là loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất trong lần trao thưởng này với 4.671 đối tác được chứng nhận. Theo sau lần lượt là mô hình căn hộ cho thuê (2.199 đối tác), homestay (1.468 đối tác), aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp (510 đối tác) và cuối cùng là nhà nghỉ (429 đối tác).
Bên cạnh khách sạn truyền thống, các loại hình lưu trú ngày càng đa dạng và du khách cũng mở rộng sự lựa chọn cho trải nghiệm du lịch.
Để đạt tiêu chuẩn tham gia giải thưởng Traveller Review Awards, đối tác lưu trú cần có điểm đánh giá trung bình là 8/10 hoặc hơn với 3 đánh giá trở lên tính đến 23h59 ngày 30.11.2023.