Du lịch Đà Nẵng “bội thu” dịp Tết

Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, như: Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên Châu Á, Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà… đều ghi nhận lượng khách tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 14.2, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, tổng lượng khách tham quan, du lịch thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ước đạt khoảng 402.000 lượt, tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt gần 177.000 lượt. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 1.580 tỷ đồng.

Du lịch Đà Nẵng “bội thu” mùa Tết -0
Đà Nẵng đón nhiều chuyến bay quốc tế trong dịp Tết Nguyên đán

Theo thống kê, từ ngày 8.2 đến 14.2 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết), tổng số chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng ước đạt 777 chuyến. Bình quân có 111 chuyến bay đến Đà Nẵng mỗi ngày; trong đó, có 58 chuyến bay nội địa và 53 chuyến bay quốc tế.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán, có 3 chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa với tổng 3.400 khách đến tham quan các điểm đến nổi tiếng như: Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng - Sơn Trà, Bảo tàng Điêu khắc Chăm...

Ngoài ra, số lượng người dân và du khách tham gia trải nghiệm du ngoạn Sông Hàn cũng khá cao, ước đạt 21.680 lượt, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch chủ yếu là khách lẻ, chiếm khoảng 60-70%, tập trung đông vào các ngày mùng 2 đến mùng 5 Tết, khách chủ yếu lưu trú ở các khách sạn 4-5 sao và tương đương dọc ven biển.

Du lịch Đà Nẵng “bội thu” mùa Tết -0
Du khách thích thú với đường hoa của TP. Đà Nẵng trong dịp Tết

Cũng theo thông tin từ Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đi du lịch theo tour trong dịp Tết Âm lịch tăng hơn dịp Tết Dương lịch do thời gian nghỉ dài ngày. Lượng khách nội địa chủ yếu là du khách từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận như: Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi... Khách quốc tế chủ yếu là khách Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Úc, Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore...)...

Một số khu điểm du lịch đón lượng khách lớn trong dịp này. Trong đó, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 82.000 lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Công viên Châu Á đón gần 35.000 lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn đón gần 40.000 lượt khách, tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Bán đảo Sơn Trà đón hơn 70.000 lượt khách, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Công viên nước Mikazuki đón gần 11.000 lượt khách, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón gần 8.000 lượt khách, tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ý kiến bạn đọc

Du lịch - Thể thao

Ninh Bình là địa phương tích cực phát triển du lịch xanh, bền vững
Du lịch - Thể thao

Nâng tầm du lịch xanh

“Chuyển đổi xanh trong du lịch không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc nếu chúng ta muốn phát triển lâu dài, có trách nhiệm và bền vững”. Đây là khẳng định của ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, tại Diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh - Nâng tầm du lịch Việt Nam”, diễn ra ngày 11.4 trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2025.

Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 sáng 10.4 tại Hà Nội
Văn hóa - Thể thao

Quảng Nam - Miền xanh di sản

Chương trình ưu đãi thu hút khách du lịch đến Quảng Nam năm 2025 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh di sản”, với hai giai đoạn: “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 4 - 8 và “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 - 11.

Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025
Văn hóa - Thể thao

VITM Hà Nội 2025: Tràn ngập tour khuyến mãi, giảm giá

Sáng 10.4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE - Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) với sự tham dự của 600 doanh nghiệp. Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức từ năm 2013 đến nay.

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố
Du lịch - Thể thao

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7.4.2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman - biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.

Ngoài tour đêm đền Hùng, Phú Thọ xây dựng các sản phẩm mới góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc
Văn hóa

Kết nối linh thiêng nguồn cội

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2025 không chỉ là dịp để tri ân công đức tổ tiên mà còn là cơ hội để Phú Thọ nâng tầm thương hiệu du lịch địa phương. Với sự cải tiến trong tổ chức lễ hội, đa dạng hóa trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ số, Phú Thọ mong muốn mang đến lễ hội trang nghiêm, hấp dẫn, bảo đảm tính bền vững trong phát triển du lịch.

Việc ra mắt các sản phẩm chất lượng sẽ góp phần đưa du lịch tàu biển Việt Nam phát triển
Du lịch - Thể thao

Du lịch tàu biển cần chiến lược tổng thể để bứt phá

Liên tiếp các siêu du thuyền quốc tế cập cảng Việt Nam những tháng đầu năm cho thấy tiềm năng phát triển của du lịch tàu biển. Theo các doanh nghiệp, cần có chiến lược tổng thể để thúc đẩy du lịch tàu biển bứt phá hơn nữa, trong đó tập trung cải thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ và chính sách thu hút khách.

Du khách trải nghiệm ứng dụng tìm kiếm và đặt phòng khách sạn tại các điểm du lịch
Du lịch - Thể thao

Thúc đẩy doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ

Nhằm tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch tiếp cận và ứng dụng công nghệ, tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 sẽ có gian hàng giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI), robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.

Triển khai Dự án 'Yêu lắm Việt Nam' tại Đắk Lắk
Xã hội

Triển khai Dự án 'Yêu lắm Việt Nam' tại Đắk Lắk

Cùng với các tỉnh, thành phố trên cả nước, Báo Nhân Dân phối hợp các đối tác công nghệ và các cơ quan, địa phương liên quan của tỉnh Đắk Lắk tiến hành triển khai lắp đặt chip NFC (công nghệ kết nối không dây) tại các địa danh lịch sử, văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.