Du lịch Hà Nội thu 630 tỷ đồng từ chuyến lưu diễn của BlackPink
Ngày 5.8, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, 2 đêm diễn ngày 29 - 30.7 của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đã mang lại cho du lịch Thủ đô 630 tỷ đồng.
Cụ thể, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ngày 29 - 30.7 đạt hơn 170.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt hơn 30.000 lượt. Khoảng 65% khách quốc tế có lưu trú, chủ yếu từ các thị trường: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Australia…
Các khách sạn tại khu vực gần điểm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần trước đó. Riêng ngày 29.7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng. Lượng tìm kiếm về phòng tại Hà Nội trong 2 ngày này qua các trang đặt phòng quốc tế như Agoda cao gấp 10 lần so với tuần trước đó. Công suất sử dụng phòng của khối khách sạn trong tháng 7 ước đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Các điểm tham quan du lịch cũng ghi nhận tăng trưởng khoảng 15 - 20% so với cùng kỳ cuối tuần trước đó. Thống kê từ ngày 28 - 30.7, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách.
Trong thời gian diễn ra sự kiện, khách đi tour trong thành phố bằng xe buýt hai tầng cũng tăng đáng kể. Lượng khách đặt trực tuyến (chưa tính mua tại chỗ) ngày 29 - 30.7 tăng 15% so với những ngày trước đó.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trên cơ sở thành công của sự kiện này, đơn vị đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu uy tín quốc tế đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.