Tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh

Đồng hành hiện thực hóa lời hứa

- Thứ Bảy, 15/05/2021, 05:39 - Chia sẻ
Diễn ra cao điểm trong vòng hơn một tuần lễ, hoạt động vận động bầu cử theo hình thức TXCT tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh đã ghi nhận những con số ấn tượng trong hoàn cảnh phòng, chống dịch Covid-19, thời tiết nắng nóng và bà con đang thu hoạch lúa vụ xuân: 30 điểm vận động bầu cử với gần 2.000 lượt cử tri, ghi nhận trên 150 ý kiến, kiến nghị. Chương trình của ứng cử viên và tâm nguyện của cử tri đều có chung một đích đến, đó là xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế - xã hội phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.
Ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã Hồng Lĩnh cùng các cử tri phường Bắc Hồng nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp
Ảnh: Bình Nguyên

Vì dân phục vụ

Đó là tâm niệm, thông điệp Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Đặng Thanh Hải - ứng cử viên đại biểu HĐND thị xã Khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 chuyển tới cử tri phường Bắc Hồng khi ông gặp gỡ, TXCT vận động bầu cử. Là người đứng đầu cấp ủy của Thị xã dưới chân núi Hồng đang trên đà phát triển, 5 năm gắn bó với Hồng Lĩnh là ngần ấy thời gian ông trăn trở, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân nơi đây tập trung phát triển kinh tế, ổn định chính trị, đồng lòng vì mục tiêu xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại, đáng sống trong tương lai không xa. Trình bày chương trình hành động của mình, ông khẳng định: dù được cử tri tín nhiệm bầu làm người đại biểu của mình hay không thì tôi luôn xác định trách nhiệm của mình là phải lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và phát triển thị xã Hồng Lĩnh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị xã hội. Dù hứa hay không hứa thì tôi cũng sẽ làm hết sức mình vì mục tiêu, trọng trách lẫn vinh dự của người đứng đầu cấp ủy, người cán bộ đảng viên.

Cũng như người đứng đầu cấp ủy thị xã, ghi nhận tại các hội nghị TXCT vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu HĐND hai cấp trên địa bàn cho thấy, các chương trình hành động của người ứng cử trình bày ngắn gọn, rõ ràng, lời hứa cụ thể đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm trước cử tri, nhất là đã bám sát thực tiễn địa phương, nhiệm vụ công tác và sâu sát vào những mối quan tâm chủ yếu của cử tri. Từ đó, nhiều ứng cử viên đã nhận được đánh giá cao từ cử tri, “ghi điểm” ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên. Ứng cử viên Nguyễn Công Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh khẳng định: Trên cương vị công tác hiện nay, bản thân sẽ tích cực bám sát cơ sở, liên hệ chặt chẽ với cử tri và Nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ đối với Công an Nhân dân, để hình ảnh công an luôn đẹp trong lòng Nhân dân; sẽ đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền phường Đức Thuận - nơi ứng cử và thị xã Hồng Lĩnh trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.”

Còn ứng cử viên Đinh Thị Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy nhấn mạnh: Tiếp tục được giới thiệu tái cử, bản thân sẽ khẳng định vai trò của nữ đại biểu dân cử trên chính trường; liên hệ chặt chẽ với cử tri, góp phần phát huy sức mạnh của công tác vận động quần chúng, cùng Nhân dân đồng lòng xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng phát triển, góp phần hiện thực hóa 3 khâu đột phá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh Khóa VII đã đề ra”.

Sẽ đồng hành với đại biểu thực hiện lời hứa

Đó là khẳng định của nhiều cử tri khi phát biểu đóng góp ý kiến vào chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp khi TXCT vận động bầu cử. Cử tri Lê Hải Dương - Tổ dân phố Đồng Thuận, phường Đức Thuận nhận xét: tiểu sử rõ ràng, minh bạch, chương trình hành động ngắn, gọn, đủ ý, thể hiện rõ thông điệp và cam kết chính trị của ứng cử viên nếu được bầu làm đại biểu dân cử, cụ thể và dễ thực hiện cũng như dễ dàng cho MTTQ và cử tri giám sát, theo dõi. Cử tri bày tỏ: điểm chung của các ứng cử viên đại biểu trên địa bàn phường Đức Thuận là chương trình hành động rất rõ ràng, thẳng thắn, sát, hợp thực tiễn địa phương và vị trí công tác hiện tại của ứng cử viên, bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã và phường để xây dựng. Tất cả đều hướng đến sẽ góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị và chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Cử tri chúng tôi rất tin tưởng và yêu mến.

Cử tri Phan Bình - Tổ dân phố 5, phường Nam Hồng cho biết: tôi rất mừng vì các ứng cử viên đều khẳng định sẽ luôn liên hệ chặt chẽ với cử tri - đây là điều tưởng như dễ thực hiện nhưng nhiệm kỳ đã qua đã có vài vị đại biểu có lúc thất hứa. Theo tôi, đại biểu muốn thực hiện tốt lời hứa của mình thì rất cần liên hệ với cử tri. Cử tri chúng tôi cũng hứa sẽ luôn đồng hành cùng đại biểu, cung cấp thông tin, chia sẻ với đại biểu để đại biểu thực hiện tốt chương trình hành động của mình. Chúng tôi cũng sẽ theo dõi việc thực hiện lời hứa của các đại biểu - cử tri nhấn mạnh.

Lê Hồng Hạnh, Phó trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh