Hơn 95% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ lệ khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 95,59%, cao hơn 0,71% so với năm 2023. Đây là nỗ lực lớn của EVN trong thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thiết thực mang lại lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.

Tỷ lệ tiền điện được thanh toán qua các hình thức không dùng tiền mặt trong 6 tháng đầu năm của EVN đã đạt tới 99,01%, cao hơn 0,69% so với thực hiện năm 2023.

Một số hình thức thanh toán hiện đại được khách hàng sử dụng điện ưa chuộng như: Ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, SMS - mobile banking, ví điện tử… Đây là các hình thức thanh toán theo phương thức "ít chạm" nhưng "tăng trải nghiệm, tăng tiện lợi". Hiện nay khách hàng chỉ cần “lướt” website, ứng dụng (app) của điện lực và các đối tác thanh toán của EVN đã có thể thực hiện ngay các công việc theo nhu cầu.

Hơn 95% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt -0
Hiện đã có 95,59% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Ảnh: EVN

EVN đã hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian để không ngừng tạo nhiều tiện ích, đồng thời, mang đến nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán trên "không gian số".

Bên cạnh đó, EVN đã xây dựng nền tảng công nghệ hiện đại để phục vụ nhu cầu thanh toán của khách hàng trên toàn quốc. Trong các năm qua, EVN liên tục cải tiến với việc áp dụng hợp đồng điện tử, kết nối tích hợp với Cổng Dịch vụ công quốc gia, tích hợp thanh toán QR-code, áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới của Bộ Tài chính.

EVN cũng đã xây dựng hệ sinh thái số EVNConnect, tăng cường kết nối với các nền tảng chuyển đổi số của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và các đối tác để khai thác tối đa nguồn dữ liệu chung quốc gia và cung cấp dịch vụ điện, thanh toán tiền điện trên các nền tảng số.

Việc thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp EVN hiện đại hóa công tác kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, quản lý hiệu quả dòng tiền, nâng cao độ hài lòng của khách hàng…

Hơn 95% khách hàng của EVN thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt -0
Nhân viên PC Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn khách hàng cài đặt và sử dụng app thanh toán tiền điện. Ảnh: EVN

Đối với khách hàng, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích như: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi, thanh toán chính xác tới số lẻ tiền, thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; an toàn, tránh rủi ro rơi tiền mặt… Với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hàng kỳ, không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Hiện nay, EVN và các đơn vị đang không ngừng phát triển các dịch vụ tiện ích gia tăng cho khách hàng khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tập đoàn hướng tới mục tiêu sẽ "phủ sóng" thanh toán không dùng tiền mặt tới các khách hàng, nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện trên toàn quốc.

Đời sống

Hội đồng Khởi nghiệp kinh tế tri thức ủng hộ người dân bị thiệt hại cơn bão số 3
Xã hội

Hội đồng Khởi nghiệp kinh tế tri thức ủng hộ người dân bị thiệt hại cơn bão số 3

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3, chiều 16.9, tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, Báo Nhân Dân phối hợp với Hội đồng Khởi nghiệp kinh tế tri thức Việt Nam, Công ty cổ phần Văn hóa Đọc và Học Việt Nam ủng hộ 250 triệu đồng cho người dân tại huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên khắc phục hậu quả thiên tai.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão lũ
Xã hội

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ủng hộ 200 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại do bão lũ

Sáng 16.9, Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Tập đoàn Hóa chất Việt Nam Nguyễn Hữu Tú; Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam Nguyễn Huy Thông, đã trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược thúc đẩy Bảo Hiểm nông nghiệp
Xã hội

Ký Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược thúc đẩy Bảo Hiểm nông nghiệp

Ngày 16.9 tại Hà Nội, Bảo hiểm Agribank và Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn, (Hội Nông dân Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong việc thúc đẩy các chương trình bảo hiểm nông nghiệp và phát triển nông thôn bền vững tại Việt Nam.

Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi
Đời sống

Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi

Sáng 16.9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam Trương Xuân Cừ đã chủ trì buổi gặp mặt báo chí cung cấp thông tin tuyên truyền Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 và cập nhật tình hình Hội NCT chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.

Tổ chức vì Hoà bình Nhật Bản sẻ chia cùng người dân Yên Bái sau bão số 3
Đời sống

Tổ chức vì Hoà bình Nhật Bản sẻ chia cùng người dân Yên Bái sau bão số 3

Giữa cảnh hoang tàn của nhiều làng quê Yên Bái sau cơn bão lịch sử Yagi, chuyến đi của đoàn từ thiện Nhật Bản, gồm tổ chức Peace Winds Japan và tổ chức Sugi Ryotaro tại Việt Nam đã mang theo không chỉ những phần quà thiết thực mà còn là lời an ủi, động viên cho những người dân vừa trải qua cơn lũ kinh hoàng. Họ đến với lòng nhân ái, tình thương và sự cảm thông, những món quà mang theo hy vọng và niềm tin cho ngày mai tốt đẹp hơn.

Núi Pháo chung tay cùng người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn
Đời sống

Núi Pháo chung tay cùng người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn

Sẻ chia với những mất mát của người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, Công ty TNHH Khai thác chế biến khoáng sản Núi Pháo (Công ty Núi Pháo) phối hợp cùng Ủy ban MTTQ, Hội Chữ Thập đỏ huyện Đại Từ (Thái Nguyên) và chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ tới các gia đình bị thiệt hại.

BHXH tỉnh Lạng Sơn: Đảm bảo kịp thời quyền lợi cho người dân trước, trong và sau bão lũ
Đời sống

BHXH tỉnh Lạng Sơn: Đảm bảo kịp thời quyền lợi cho người dân trước, trong và sau bão lũ

Cơn bão số 3 (Yagi) đi qua đã để lại thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản cho người dân, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Lạng Sơn. Trong bối cảnh đó, cán bộ, viên chức, người lao động BHXH tỉnh Lạng Sơn đã và đang nỗ lực khắc phục thiệt hại, chung tay chia sẻ với những người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Đại diện lãnh đạo BHXH TP. Hà Nội trao tiền ủng hộ đồng bào vùng bão lũ.( Ảnh: BHXH T.P Hà Nội)
Xã hội

BHXH TP. Hà Nội ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hà Nội Nguyễn Công Định vừa đại diện tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trao số tiền 127.950.000 đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam TP. Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thăm hỏi các thương, bệnh binh trong buổi tiếp công dân.
Đời sống

Bảo đảm đúng người, đúng đối tượng

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa công bố kết quả 2 cuộc thanh tra quy mô lớn, tính đến ngày 31.12.2023, kết quả thanh tra, kiểm tra, rà soát hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi người có công với cách mạng trên toàn quốc đã phát hiện 24.590 trường hợp hưởng sai chế độ ưu đãi. Đây là hiện tượng cần được chấn chỉnh kịp thời để những người có công thực sự được hưởng các chế độ chính sách phù hợp.

Chị Hạnh tuyên truyền BHXH tự nguyện khi người dân đến giao dịch hồ sơ tại bộ phận một cửa UBND xã Minh Ngọc. (Ảnh: Hà Thị Nhung)
Đời sống

'Đến từng nhà, gặp từng người' vận động người dân tham gia bảo hiểm

Vận động một người dân tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện đã khó, nhưng để duy trì bền vững còn khó hơn. Bốn năm gắn bó với công việc tuyên truyền, tư vấn người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, chị Vương Thị Hạnh, sinh năm 1985, công chức văn hóa xã hội, phụ trách Lao động Thương binh và Xã hội tại UBND xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê (tỉnh Hà Giang) với cách làm linh hoạt, sáng tạo, sự nhiệt tình đã thu hút hàng trăm người tham gia BHXH tự nguyện.

Bảo đảm nguồn lực xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật
Đời sống

Bảo đảm nguồn lực xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg Quy định về xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, cùng với việc ban hành Thông tư số 09/2021/TT-BTP hướng dẫn thực hiện Quyết định số 25/2021/QĐ-TTg, Bộ Tư pháp đã chú trọng thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Nhờ đó, trách nhiệm của chính quyền và cán bộ, công chức cấp xã trong tổ chức thi hành Hiến pháp, pháp luật hướng tới xây dựng môi trường pháp lý lành mạnh cho người dân tại cơ sở tiếp tục được đẩy mạnh và dần đi vào nền nếp.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp về Yên Bái động viên, thăm hỏi những hộ dân bị thiệt hại nặng do bão số 3 gây ra
Đời sống

Yên Bái nỗ lực vượt lên nỗi đau sau siêu bão Yagi

Đổ nát, hoang tàn, ngổn ngang, bề bộn là những gì còn lại sau khi mưa lũ đi qua. Những gương mặt thất thần, mệt mỏi, bất lực sau khi phải chống chọi với dòng nước lũ… Song với sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tinh thần đoàn kết của người dân trong những ngày qua, hy vọng Yên Bái sẽ vực lên sau thiên tai.