Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được

Nhiều cử tri bức xúc phản ánh đến đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương về việc liên tục bị cắt điện không rõ lý do, khi gặp sự cố về điện nhưng gọi số điện thoại của tổng đài điện lực đều không được.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Cử tri ở Bình Dương bức xúc vì liên tục gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được. Ảnh: Văn Dũng

Vừa qua, HĐND tỉnh Bình Dương tổ chức tiếp xúc cử tri tại phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An. Tại đây, nhiều cử tri đã bày tỏ bức xúc, phản ánh đến các đại biểu HĐND tỉnh về tình trạng liên tục bị cắt điện, khi gặp sự cố nhưng gọi tổng đài của điện lực Bình Dương không được.

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh nguy cơ mất an toàn về điện ở chung cư Thuận Kiều trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp.

Trả lời bức xúc của cử tri, đại biểu Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương đã gửi lời xin lỗi đến cử tri về những bất cập liên quan đến ngành điện lực trong thời gian qua.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, tổng đài chăm sóc khách hàng khu vực phía Nam của ngành điện lực đã triển khai hơn 10 năm nay, với 2 số điện thoại mà khi gặp sự cố về điện người dân có thể gọi ngay là 1900100619009000, phục vụ 24/7.

Đây là số điện thoại tổng đài giúp cho Tổng Công ty Điện lực miền Nam cũng như Công ty Điện lực Bình Dương kiểm soát chặt chẽ thông tin. Giải thích lý do vì sao người dân không thể gọi được đến tổng đài khi gặp sự cố về điện, ông Việt cho rằng có thể do tổng đài đang bị nghẽn mạng hoặc có nhiều người gọi đến cùng lúc.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Đại biểu Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương trả lời chất vấn của cử tri phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An. Ảnh: Văn Dũng

Đối với phản ánh nguy cơ mất an toàn về điện tại chung cư Thuận Kiều, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương nói rằng, trách nhiệm của ngành điện lực là quản lý bên ngoài, còn những chi tiết bên trong là trách nhiệm của chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.

Cũng theo Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, thời gian qua đoàn liên ngành của TP Dĩ An có đi kiểm tra tại chung cư này và đã chỉ ra một số tồn tại như một sổ ổ điện xuống cấp, lưới điện trong tòa nhà phức tạp, không bảo đảm an toàn về PCCC, qua đó đã yêu cầu chủ đầu tư khắc phục. Những vấn đề nào thuộc trách nhiệm của điện lực thì sẽ xử lý ngày, còn trách nhiệm của các đơn vị khác thì sẽ kiến nghị với địa phương.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Cử tri và người dân ở Bình Dương bức xúc vì liên tục bị cắt điện. Ảnh: Văn Dũng

Không chỉ ở Dĩ An, nhiều cử tri, người dân khác sống tại địa bàn TP. Thuận An cũng bức xúc phản ánh về tình trạng liên tục bị cắt điện buổi tối và đặc biệt là các ngày nghỉ cuối tuần.

Tại khu định cư Việt Sing thuộc phường An Phú (TP. Thuận An), nhiều người dân là công nhân, lao động phản ánh, họ đi làm cả ngày từ thứ 2 đến thứ 7, nhưng buổi tối về đến nhà thường xuyên bị cắt điện, đặc biệt là ngày Chủ nhật ở nhà cả ngày nóng nực nhưng cũng không có điện để sinh hoạt khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Bình Dương: Cử tri bức xúc vì gặp sự cố điện nhưng gọi tổng đài điện lực không được
Việc cắt điện không thông báo khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn, người dân ở TP. Thuận An phải lên mạng xã hội để hỏi về thông tin điện. Ảnh chụp màn hình

Anh Vinh (ngụ TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) vô cùng bức xúc vì khu vực anh sống liên tục bị cắt điện giữa đêm hoặc nguyên ngày mà không hề nhận được thông báo hay phản hồi nào từ ngành điện lực.

Đỉnh điểm là tháng 5-6, điện liên tục bị cắt đột ngột. Có bữa điện bị cắt từ 20h đến 23h, có ngày kéo dài tới 1h sáng hôm sau, có khi lại từ 15h đến 22h. 

Anh Vinh cho hay, thời gian cắt điện lung tung, không thông báo khiến gia đình anh với 2 con nhỏ, trong đó có một bé hơn 1 tuổi, rơi vào khủng hoảng. Việc thường xuyên bị cắt điện cũng khiến gia đình anh gia tăng thêm một số chi phí. Có đêm vì quá nóng, cả gia đình (6 người) phải đi thuê khách sạn ngủ, mất 1,2 triệu đồng cho 6 giờ ngủ.

Anh Vinh nhiều lần gọi điện thoại lên tổng đài hoặc gửi email lên bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp nguyên nhân cắt điện. Tuy nhiên, anh chỉ nghe được giọng nói tự động. Một số email anh gửi đi, dù đã có thông tin mã khách hàng, tên và địa chỉ chỗ ở, nhưng chỉ được nhắn lại "thành thật xin lỗi" và xin số điện thoại gọi tư vấn, không hề giải thích nguyên nhân cắt điện.

Đời sống

Sở Tư pháp Thanh Hóa tổ chức hội nghị tuyên truyền về xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật
Xã hội

Sở Tư pháp Thanh Hóa tổ chức hội nghị tuyên truyền về xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Thực hiện Kế hoạch số 45/KH-STP ngày 24.1.2024 của Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa về triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp năm 2024, mới đây, Sở Tư pháp đã phối hợp với UBND huyện Cẩm Thủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. 

Xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật tại thị xã Chơn Thành
Đời sống

Xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật tại thị xã Chơn Thành

Thời gian qua, công tác xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn thị xã Chơn Thành luôn được Thị ủy, UBND thị xã Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả. Với việc triển khai kịp thời, nghiêm túc các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt các tiêu chí, chỉ tiêu đánh giá, công nhận cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, đến nay, thị xã đã có 9/9 xã, phường đạt chuẩn tiếp cận pháp luật, đạt tỷ lệ 100%.

Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng ảnh hưởng của cơn bão số 3 để đầu cơ, găm hàng, tăng giá
Xã hội

Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng ảnh hưởng của cơn bão số 3 để đầu cơ, găm hàng, tăng giá

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 95/CĐ-TTg về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3. Thủ tướng yêu cầu bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho Nhân dân, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão.

Sàn Văn hóa Đọc và Học Việt Nam ủng hộ 300 triệu cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3
Đời sống

Sàn Văn hóa Đọc và Học Việt Nam ủng hộ 300 triệu cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3

Với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn và nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão số 3, sáng 14.9, tại trụ sở Trung ương Ủy ban MTTQ Việt Nam, Sàn Văn hóa Đọc và Học Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Khởi nghiệp Kinh tế Tri thức Việt Nam (Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia) đã trao 300 triệu đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Toàn cảnh Hội nghị
Xã hội

Yên Lập sơ kết giai đoạn 1 thực hiện Đề án 1371

Ban chỉ đạo Đề án 1371 huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn 1, thực hiện Đề án 1371 "Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027".

Hà Nội: 3 nhóm ngành tăng cường tuyển dụng lao động
Đời sống

Hà Nội: 3 nhóm ngành tăng cường tuyển dụng lao động

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, kết quả khảo sát, thu thập thông tin 24.641 việc làm trống của 2.269 doanh nghiệp cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động tập trung vào các nhóm ngành Bán buôn, bán lẻ và hoạt động dịch vụ, tiếp đến ngành Công nghiệp chế biến chế tạo – xây dựng, Giáo dục đào tạo.

Chuyện về cô gái vùng cao vượt khó, gieo mầm yêu thương
Đời sống

Chuyện về cô gái vùng cao vượt khó, gieo mầm yêu thương

Sinh ra và lớn lên tại Hàm Yên, Tuyên Quang, nơi núi rừng Tây Bắc gắn liền với những con đường mòn đầy sỏi đá và những ngày tháng khắc nghiệt của thiên nhiên, Trần Thị Đông, cô gái người Dao sinh năm 1994, đã trải qua một tuổi thơ đầy gian khó. Vùng đất mà cô lớn lên không chỉ khô cằn, nghèo khó mà còn thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, sạt lở, gây nên những mất mát đau thương cho người dân.

Toàn cảnh sự kiện
Xã hội

Bộ Công an triển khai Chương trình "Chung tay cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên nền tảng ứng dụng VNeID"

Chiều nay, 13.9, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (C06), Bộ Công  phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và một số ngân hàng tổ chức Chương trình "chung tay cứu trợ khẩn cấp đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên nền tảng ứng dụng VNeID".

Công nhân Điện lực Bảo Thắng kéo dây điện bị đứt tại thôn thôn Làng Mới, xã Cốc Ly, Bắc Hà. Ảnh: NPC
Đời sống

Nỗ lực khắc phục hậu quả sau ảnh hưởng cơn bão số 3

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI), trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã xảy ra mưa lớn kéo dài, nước lũ dâng cao dẫn đến tình trạng ngập úng, thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu của các hộ dân, các tuyến đường giao thông giữa các thôn, xã và thị trấn đều bị cô lập.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao biểu trưng số tiền ủng hộ nhân dân tỉnh Lào Cai bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Xã hội

Chung tay khắc phục hậu quả nghiêm trọng sau cơn bão số 3

Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, góp phần cùng các cấp chính quyền và nhân dân địa phương, cán bộ, công nhân viên, người lao động các đơn vị Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), doanh nghiệp toàn ngành dồn lực hỗ trợ, ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão, lũ gây ra, song song với nỗ lực khôi phục sự cố, bảo đảm an toàn lưới điện.

EVNHCMC chung sức ủng hộ đồng bào bị thiệt do bão số 3
Đời sống

EVNHCMC chung sức ủng hộ đồng bào bị thiệt do bão số 3

Chiều ngày 12.9, tại “Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3” do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đại diện tập thể cán bộ, CNV-LĐ Tổng công ty đăng kí trao tặng số tiền 1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Cứu trợ TP. Hồ Chí Minh góp phần hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.