Xử lý xe quá tải, quá khổ bất chấp biển cấm ra vào bãi phế liệu “băm nát” đường ở Bình Dương

Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về tình trạng xe quá tải, quá khổ, bất chấp biển cấm ngang nhiên ra vào các bãi phế liệu trong khu dân cư, cày xới, "băm nát" nhiều tuyến đường ở Bình Dương, lực lượng chức năng đã vào cuộc xử lý. 

Vụ xe quá tải “băm nát” đường ở Bình Dương: Lực lượng Công an xử lý nhiều xe đi vào đường cấm
Còn đường "khổ ải" Trần Quang Diệu bị hư hỏng nặng do xe quá tải, quá khổ "cày xới" 

Công an TP Dĩ An và Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức ra quân đảm bảo trật tự án toàn giao thông, xử lý các phương tiện quá tải lưu thông vào các tuyến đường cấm khiến mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng mà Báo Đại biểu Nhân dân vừa phản ánh.

Cụ thể, tổ tuần tra của Công an TP Dĩ An do Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng Công an Thành phố dẫn đầu đã tổ chức tuần tra trên tuyến đường Trần Quang Diệu (phường Tân Bình, TP Dĩ An). Quá trình tuần tra, Công an TP Dĩ An phát hiện nhiều xe container, xe bồn lưu thông trên đường Trần Quang Diệu có đặt biển cấm các phương tiện tải trọng trên 10 tấn.

Vụ xe quá tải “băm nát” đường ở Bình Dương: Lực lượng Công an xử lý nhiều xe đi vào đường cấm
Thượng tá Đàm Bảo Quân (mặc áo cảnh phục màu xanh), Trưởng Công an TP Dĩ An dẫn đầu tổ công tác kiểm tra xử lý các xe quá tải đi vào đường cấm ngay trước bãi phế liệu nằm trên đường Trần Quang Diệu

Cùng thời điểm, tổ tuần tra của Công an TP Thuận An cũng chốt chặn và phát hiện nhiều phương tiện lưu thông, dừng đậu trước lối ra vào bãi phế liệ trên đường Trần Quang Diệu.

Lực lượng chức năng của TP Dĩ An và Thuận An đã lập biên bản vi phạm đối với các tài xế về hành vi Điều khiển phương tiện đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.

Vụ “băm nát” đường ở Bình Dương: Xử lý hàng loạt xe đi vào đường cấm sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân
Vụ “băm nát” đường ở Bình Dương: Xử lý hàng loạt xe đi vào đường cấm sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân
Ngày 31.10, lực lượng Công an của TP Dĩ An và Thuận An đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp đi vào đường cấm

Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về tình trạng xe quá tải, quá khổ ngang nhiên đi các tuyến đường cấm khiến mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.

Cụ thể, tại đường Bùi Thị Xuân, đường Trần Quang Diệu (đoạn đi qua địa bàn phường An Phú, TP Thuận An) và phường Tân Bình của TP Dĩ An có biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn, tuy nhiên nhiều năm qua, các phương tiện có tải trọng hàng chục tấn vẫn ngang nhiên lưu thông qua đây.

Bình Dương: Đường “tan nát” vì xe tải hạng nặng chạy bất chấp biển cấm để ra vào bãi phế liệu
Các phương tiện quá tải thường xuyên ra vào các bãi phế liệu nằm trên đường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân để bốc chở hàng

Đáng chú ý, trên 2 tuyến đường này, đoạn thuộc địa bàn khu phố 1A, phường An Phú (TP Thuận An) có nhiều cơ sở kinh doanh, tập kết và thu mua phế liệu với quy mô lớn hoạt động trong khu dân cư. Trong đó, 2 bãi phế liệu có quy mô “khủng” với diện tích hàng nghìn m2, đây cũng chính là địa điểm mà số lượng xe đầu kéo container, xe tải có tải trọng hàng chục tấn thường xuyên ra vào.

Các phương tiện này thường xuyên lưu thông trên đường Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân để ra vào các bãi phế liệu trên khiến mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Hai cơ sở phế liệu này đã hoạt động với thời gian dài, quy mô lớn. Những chiếc máy cẩu, máy gắp hoạt động liên tục ngày đêm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Vụ xe quá tải “băm nát” đường ở Bình Dương: Lực lượng Công an xử lý nhiều xe đi vào đường cấm
Các xe quá tải ngang nhiên đi vào đường cấm nhiều năm qua nhưng ít bị xử lý

Việc mỗi ngày có hàng chục lượt xe quá tải vô tư ra vào các bãi phế liệu khiến tuyến đường Trần Quang Diệu bị cày xới, tạo thành hố sâu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân sống ở khu vực này luôn thấp thỏm lo lắng bởi lượng xe quá tải liên tục lưu thông trên tuyến đường cấm nhưng cơ quan chức năng chưa xử lý dứt điểm.

Để đưa Bình Dương ngày càng phát triển, địa phương này đang tập trung đầu tư đa dạng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên kết vùng với các tuyến đường huyế tmạch như: Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương; mở rộng Quốc lộ 13; đường cao tốc Vành đai 4; đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (Bình Phước)...

Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực, thành quả đạt được, nhiều tuyến đường tại Bình Dương đang ngày đêm bị xe quá tải, quá khổ cày xới, băm nát.

Liên quan đến hoạt động của các bãi phế liệu nêu trên, Chủ tịch UBND TP Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết, sau khi nắm bắt thông Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh, UBND Thành phố đã chỉ đạo kiểm tra hoạt động cũng như giấy tờ pháp lý, các dấu hiệu vi phạm để có biện pháp xử lý đối với các bãi phế liệu trên.

Riêng đối với tình trạng đường Trần Quang Diệu bị hư hỏng nặng, xuống cấp nghiêm trọng, TP Thuận An sẽ trao đổi với TP Dĩ An để có phương án xử lý.

Đối với đường Bùi Thị Xuân hiện nay đang xuống cấp, trước mắt hư đến đâu sẽ sửa chữa tạm thời đến đó vì dự án đang đấu thầu, dự kiến đầu năm 2024 sẽ tổ chức thi công.

Xử lý xe quá tải, quá khổ bất chấp biển cấm ra vào bãi phế liệu “băm nát” đường ở Bình Dương -0
Bãi phế liệu nằm trên đường Bùi Thị Xuân, KP 1A, phường An Phú, TP Thuận An có nhiều dấu hiệu vi phạm về môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ

Cử tri bức xúc, dư luận "băn khoăn" về việc vì sao xe quá khổ, quá tải ngang nhiên đi vào đường cấm, cày xới, băm nát mặt đường suốt thời gian dài liệu lần này có được xử lý dứt điểm? Các bãi phế liệu hoạt động nhiều năm trong khu dân cư, nổi cộm là bãi phế liệu nằm trên đường Bùi Thị Xuân, KP 1A, phường An Phú, TP Thuận An có đúng quy định pháp luật, có đảm bảo về môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ? 

Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục giám sát, thông tin kết quả thực thi pháp luật, xử lý vụ việc trên đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Xã hội

Ngôi nhà của gia đình hộ nghèo Hà Văn Gường, ở khu Xuân 1 được hỗ trợ xây mới đang dần hoàn thành
Đời sống

Nhân văn và thiết thực

Thấu hiểu được mong mỏi của hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội về một mái ấm để an cư, lạc nghiệp; những năm qua, các cấp chính quyền tỉnh Phú Thọ đã coi việc chăm lo chỗ ở cho người dân là nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát đã lan tỏa sâu rộng, trở thành điểm sáng trong công tác an sinh xã hội trên mảnh đất cội nguồn - Đất Tổ Hùng Vương.

Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi là bước ngoặt lớn mang tính nhân văn, hoàn thiện chính sách.
Xã hội

Bảo đảm bình đẳng và quyền lợi tối đa

Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) sửa đổi được đánh giá là bước ngoặt lớn hoàn thiện chính sách. Luật quy định mức hưởng BHYT khi thực hiện thông cấp khám, chữa bệnh BHYT theo hướng không phân biệt địa giới hành chính theo tỉnh. Người bệnh được chi trả 100% mức hưởng khi khám, chữa bệnh tại cấp ban đầu trong toàn quốc. Đây là quyết nghị của Quốc hội để bảo đảm quyền lợi tối đa và sự bình đẳng khi khám, chữa bệnh cho người dân.

Đoàn công tác kiểm tra tại Công viên 30.4
Đời sống

EVN sẵn sàng cho đại lễ

Tại chương trình làm việc với Cục Điện lực - Bộ Công Thương, Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) về phối hợp vận hành mùa khô 2025 và bảo đảm điện dịp Kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải nhấn mạnh, EVN đã sẵn sàng phương án bảo đảm điện cho ngày đại lễ.

Các khối diễu binh, diễu hành của lực lượng Công an Nhân dân tập trung cao độ, từng bước chân, động tác đều răm rắp theo hiệu lệnh
Xã hội

Lộ trình diễu binh, diễu hành vào sáng 30.4

Các lực lượng diễu binh, diễu hành sẽ xuất phát vào lúc 6h30 tại giao lộ Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), di chuyển qua lễ đài chính trước Hội trường Thống Nhất sau đó chia làm 4 hướng và di chuyển về điểm tập kết.

Tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành
Giao thông

Tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành

Ngày 11.4, thông tin từ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 3 tháng đầu năm 2025, các tuyến cao tốc của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi và TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đã phục vụ 18,41 triệu lượt phương tiện; công tác quản lý khai thác, vận hành bảo đảm thông suốt, an toàn.

Cần nỗ lực rất lớn để hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần
Môi trường

Cần nỗ lực rất lớn để hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần

Chỉ còn gần 8 tháng nữa, quy định không lưu hành và sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, bao bì nhựa khó phân hủy sinh học tại các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, khu du lịch sẽ có hiệu lực. Điều này đòi hỏi nỗ lực rất lớn của các bên liên quan để bảo đảm tiến độ đề ra.

Nông dân sử dụng phân bón Đầu Trâu Bio-Canxi trong canh tác lúa. Ảnh: PV
Môi trường

Trả lại dinh dưỡng cho đất lúa

Đã đến lúc cần giải pháp quản lý rơm rạ theo hướng nông nghiệp tuần hoàn: biến rơm rạ thành phân bón hữu ích thay vì đốt bỏ, qua đó giảm ô nhiễm môi trường, giảm phát thải khí nhà kính và đồng thời tăng hiệu quả kinh tế cho người trồng lúa.

Công bố Quyết định thanh tra 15 đơn vị đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế. Ảnh: BHXH
Đời sống

Nghệ An: Thanh tra 15 đơn vị đóng bảo hiểm

Đoàn Thanh tra chuyên ngành của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa công bố Quyết định số 08/QĐ-BHXH ngày 26.3.2025 về thanh tra chuyên ngành việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế tại tỉnh Nghệ An.

Thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp có hiệu lực từ ngày 4.4.2025. Ảnh: ITN
Đời sống

Thủ tục chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp

Bộ Nội vụ vừa ban hành Quyết định số 315/QĐ-BNV về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực việc làm thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ.Theo đó, thủ tục hành chính chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp được ban hành kèm theo Quyết định số 15/QĐ-BNV có hiệu lực từ ngày 4.4.2025).

Những trái cam mọng nước
Xã hội

Cam xanh nghĩa tình - Mô hình nông nghiệp sẻ chia

Giữa mùa thu hoạch nhưng đầu ra bấp bênh, trái cam sành miền Tây không chỉ được “giải cứu” mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần sẻ chia trong chương trình “Cam xanh nghĩa tình” - mô hình đã mở rộng thành giải pháp nông nghiệp bền vững, kết nối người nông dân, người tiêu dùng và cộng đồng trên nền tảng số.