Xử lý xe quá tải, quá khổ bất chấp biển cấm ra vào bãi phế liệu “băm nát” đường ở Bình Dương

Sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về tình trạng xe quá tải, quá khổ, bất chấp biển cấm ngang nhiên ra vào các bãi phế liệu trong khu dân cư, cày xới, "băm nát" nhiều tuyến đường ở Bình Dương, lực lượng chức năng đã vào cuộc xử lý. 

Vụ xe quá tải “băm nát” đường ở Bình Dương: Lực lượng Công an xử lý nhiều xe đi vào đường cấm
Còn đường "khổ ải" Trần Quang Diệu bị hư hỏng nặng do xe quá tải, quá khổ "cày xới" 

Công an TP Dĩ An và Công an TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) đã tổ chức ra quân đảm bảo trật tự án toàn giao thông, xử lý các phương tiện quá tải lưu thông vào các tuyến đường cấm khiến mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng mà Báo Đại biểu Nhân dân vừa phản ánh.

Cụ thể, tổ tuần tra của Công an TP Dĩ An do Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng Công an Thành phố dẫn đầu đã tổ chức tuần tra trên tuyến đường Trần Quang Diệu (phường Tân Bình, TP Dĩ An). Quá trình tuần tra, Công an TP Dĩ An phát hiện nhiều xe container, xe bồn lưu thông trên đường Trần Quang Diệu có đặt biển cấm các phương tiện tải trọng trên 10 tấn.

Vụ xe quá tải “băm nát” đường ở Bình Dương: Lực lượng Công an xử lý nhiều xe đi vào đường cấm
Thượng tá Đàm Bảo Quân (mặc áo cảnh phục màu xanh), Trưởng Công an TP Dĩ An dẫn đầu tổ công tác kiểm tra xử lý các xe quá tải đi vào đường cấm ngay trước bãi phế liệu nằm trên đường Trần Quang Diệu

Cùng thời điểm, tổ tuần tra của Công an TP Thuận An cũng chốt chặn và phát hiện nhiều phương tiện lưu thông, dừng đậu trước lối ra vào bãi phế liệ trên đường Trần Quang Diệu.

Lực lượng chức năng của TP Dĩ An và Thuận An đã lập biên bản vi phạm đối với các tài xế về hành vi Điều khiển phương tiện đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển.

Vụ “băm nát” đường ở Bình Dương: Xử lý hàng loạt xe đi vào đường cấm sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân
Vụ “băm nát” đường ở Bình Dương: Xử lý hàng loạt xe đi vào đường cấm sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân
Ngày 31.10, lực lượng Công an của TP Dĩ An và Thuận An đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp đi vào đường cấm

Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về tình trạng xe quá tải, quá khổ ngang nhiên đi các tuyến đường cấm khiến mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông.

Cụ thể, tại đường Bùi Thị Xuân, đường Trần Quang Diệu (đoạn đi qua địa bàn phường An Phú, TP Thuận An) và phường Tân Bình của TP Dĩ An có biển cấm xe tải trọng trên 10 tấn, tuy nhiên nhiều năm qua, các phương tiện có tải trọng hàng chục tấn vẫn ngang nhiên lưu thông qua đây.

Bình Dương: Đường “tan nát” vì xe tải hạng nặng chạy bất chấp biển cấm để ra vào bãi phế liệu
Các phương tiện quá tải thường xuyên ra vào các bãi phế liệu nằm trên đường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân để bốc chở hàng

Đáng chú ý, trên 2 tuyến đường này, đoạn thuộc địa bàn khu phố 1A, phường An Phú (TP Thuận An) có nhiều cơ sở kinh doanh, tập kết và thu mua phế liệu với quy mô lớn hoạt động trong khu dân cư. Trong đó, 2 bãi phế liệu có quy mô “khủng” với diện tích hàng nghìn m2, đây cũng chính là địa điểm mà số lượng xe đầu kéo container, xe tải có tải trọng hàng chục tấn thường xuyên ra vào.

Các phương tiện này thường xuyên lưu thông trên đường Trần Quang Diệu, Bùi Thị Xuân để ra vào các bãi phế liệu trên khiến mặt đường bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.

Hai cơ sở phế liệu này đã hoạt động với thời gian dài, quy mô lớn. Những chiếc máy cẩu, máy gắp hoạt động liên tục ngày đêm gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Vụ xe quá tải “băm nát” đường ở Bình Dương: Lực lượng Công an xử lý nhiều xe đi vào đường cấm
Các xe quá tải ngang nhiên đi vào đường cấm nhiều năm qua nhưng ít bị xử lý

Việc mỗi ngày có hàng chục lượt xe quá tải vô tư ra vào các bãi phế liệu khiến tuyến đường Trần Quang Diệu bị cày xới, tạo thành hố sâu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân sống ở khu vực này luôn thấp thỏm lo lắng bởi lượng xe quá tải liên tục lưu thông trên tuyến đường cấm nhưng cơ quan chức năng chưa xử lý dứt điểm.

Để đưa Bình Dương ngày càng phát triển, địa phương này đang tập trung đầu tư đa dạng hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, liên kết vùng với các tuyến đường huyế tmạch như: Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương; mở rộng Quốc lộ 13; đường cao tốc Vành đai 4; đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (Bình Phước)...

Tuy nhiên, bên cạnh những nỗ lực, thành quả đạt được, nhiều tuyến đường tại Bình Dương đang ngày đêm bị xe quá tải, quá khổ cày xới, băm nát.

Liên quan đến hoạt động của các bãi phế liệu nêu trên, Chủ tịch UBND TP Thuận An Nguyễn Thanh Tâm cho biết, sau khi nắm bắt thông Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh, UBND Thành phố đã chỉ đạo kiểm tra hoạt động cũng như giấy tờ pháp lý, các dấu hiệu vi phạm để có biện pháp xử lý đối với các bãi phế liệu trên.

Riêng đối với tình trạng đường Trần Quang Diệu bị hư hỏng nặng, xuống cấp nghiêm trọng, TP Thuận An sẽ trao đổi với TP Dĩ An để có phương án xử lý.

Đối với đường Bùi Thị Xuân hiện nay đang xuống cấp, trước mắt hư đến đâu sẽ sửa chữa tạm thời đến đó vì dự án đang đấu thầu, dự kiến đầu năm 2024 sẽ tổ chức thi công.

Xử lý xe quá tải, quá khổ bất chấp biển cấm ra vào bãi phế liệu “băm nát” đường ở Bình Dương -0
Bãi phế liệu nằm trên đường Bùi Thị Xuân, KP 1A, phường An Phú, TP Thuận An có nhiều dấu hiệu vi phạm về môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ

Cử tri bức xúc, dư luận "băn khoăn" về việc vì sao xe quá khổ, quá tải ngang nhiên đi vào đường cấm, cày xới, băm nát mặt đường suốt thời gian dài liệu lần này có được xử lý dứt điểm? Các bãi phế liệu hoạt động nhiều năm trong khu dân cư, nổi cộm là bãi phế liệu nằm trên đường Bùi Thị Xuân, KP 1A, phường An Phú, TP Thuận An có đúng quy định pháp luật, có đảm bảo về môi trường, an toàn phòng chống cháy nổ? 

Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục giám sát, thông tin kết quả thực thi pháp luật, xử lý vụ việc trên đến bạn đọc và cử tri cả nước.

Xã hội

Hà Nội: Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vận hành thử nghiệm từ 1.12.2024
Môi trường

Hà Nội: Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá vận hành thử nghiệm từ 1.12.2024

Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội cho biết, gói thầu số 1 xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá và gói thầu số 2 xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính cơ bản đã hoàn thành và đưa vào vận hành thử vào ngày 1.12 tới.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Lăng Dành
Xã hội

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nắm bắt tình hình

Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã thành lập trên 2.100 Tổ Dân vận cộng đồng ở 100% thôn, bản, tổ dân phố, trong đó có vùng đồng bào dân tộc thiểu số để nắm tình hình và đề xuất các cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết những vấn đề liên quan đến người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các tổ dân vận đã tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong nắm bắt tình hình thông qua thành lập các nhóm Zalo “Tổ Dân vận nòng cốt vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”.

Tổng kết dự án tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số
Xã hội

Tổng kết dự án tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số

Ngày 22.11, tại Thành phố Điện Biên Phủ, World Vision International tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai cho đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên" (IREM). Dự án do Liên minh cứu trợ Đức (ADH) tài trợ và được triển khai bởi World Vision trong 14 tháng (10.2023-11.2024).

Khắc phục bất cập về điều kiện bảo đảm tổ chức, hoạt động
Đời sống

Khắc phục bất cập về điều kiện bảo đảm tổ chức, hoạt động

Về điều kiện bảo đảm tổ chức, hoạt động của công đoàn, dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) có quy định, cán bộ công đoàn không chuyên trách được bảo đảm thời gian thực hiện nhiệm vụ của công đoàn; tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, thời lượng cụ thể dành cho công tác công đoàn còn thiếu thực tế, không khả thi. Do đó, cần nghiên cứu để có những quy định phù hợp, bảo đảm tổ chức công đoàn có vị thế, hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào người sử dụng lao động.

Dấu mốc quan trọng
Đời sống

Dấu mốc quan trọng

Trong bối cảnh số lượng doanh nghiệp và người lao động, đoàn viên ngày càng tăng, nhiệm vụ của công đoàn càng thêm nặng nề. Để hoàn thành nhiệm vụ này, hành lang pháp lý về công đoàn cần phải tiếp tục được hoàn thiện. Luật Công đoàn (sửa đổi) nếu được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ Tám này sẽ là dấu mốc rất quan trọng thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, nâng cao vị thế và khẳng định vai trò, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong bối cảnh hiện nay.

Phát huy quyền chủ động giám sát
Đời sống

Phát huy quyền chủ động giám sát

Một trong những nội dung đáng chú ý trong dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) đang được Quốc hội thảo luận và xem xét thông qua trong Kỳ họp thứ Tám là quy định giám sát của công đoàn. Quy định này đã nhận được sự đồng tình của nhiều ĐBQH nhằm phát huy quyền chủ động thực hiện giám sát của tổ chức công đoàn, góp phần phát hiện sớm vi phạm tại đơn vị sử dụng lao động để kiến nghị chấn chỉnh hoặc xử lý kịp thời…