Từ ngày 26.2, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ (Trung tâm) sẽ chính thức tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân vớicác Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (trừ Sở Tài chính, Ban Dân tộc, Thanh tra thành phố).
Cơ quan chuyên môn giải quyết thủ tục hành chính thuộc UBND TP Cần phải cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng tiêu chuẩn đến làm việc tại Trung tâm; thực hiện trách nhiệm theo quy định tại Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định khác có liên quan.
Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, cung cấp thông tin, cung ứng dịch vụ trong giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cấp Thành phố.
Lãnh đạo TP Cần Thơ đặt mục tiêu, khi Trung tâm đi vào hoạt động, thủ tục hành chính sẽ được thực hiện một cửa liên thông; Đảm bảo minh bạch từ khâu tiếp nhận hồ sơ đến trả kết quả để phục vụ tổ chức, cá nhân tốt hơn; xây dựng nền hành chính hiện đại; Tiết kiệm chi phí, thời gian, góp phần phòng ngừa tham nhũng,…
Tháng 3.2023, UBND TP Cần Thơ có quyết định thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ. Theo đó, Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND Thành phố, có con dấu và tài khoản riêng.
Đến tháng 5.2023, UBND TP Cần Thơ quyết định bổ nhiệm bà Lê Xuân Hoa – Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm.