Hà Nội đang trong cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xe dù, bến cóc vẫn ngang nhiên hoành hành

Thời gian qua, tình trạng xe khách liên tỉnh dừng đón trả khách trái quy định trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội) diễn ra phức tạp nhưng không bị xử lý, đặc biệt trong dịp giáp Tết khi nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển.

Theo đó, cứ vào dịp cuối năm, tình trạng xe dù, bến cóc, xe khách trá hình, xe chạy rùa bò ở Hà Nội gia tăng và diễn biến phức tạp. Báo Đại biểu Nhân dân nhận được phản ánh của cử tri về việc dọc tuyến đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các nhà xe dừng bắt khách tại các bến cóc diễn ra phổ biến. Hàng loạt nhà xe chạy đi các tỉnh như Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng, Bắc Giang… liên tục chào mời, đón khách trên đường sau khi đã rời bến.

Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Loạt xe khách cỡ lớn bắt khách tại khu vực cắm biển "Cấm dừng - cấm đỗ" trên đường Khuất Duy Tiến.

Cao điểm của hoạt động trái quy định của xe khách liên tỉnh vào các khoảng thời gian 10-11h và 15-17h hàng ngày, dù đây là tuyến đường vành đai 3 dưới thấp, luôn đông đúc phương tiện, thường xuyên ùn tắc.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại khu vực đường Khuất Duy Tiến đoạn lối lên đường vành đai 3 trên cao chỉ dài khoảng vài trăm mét nhưng luôn có hàng chục người đứng đón bắt xe về các tỉnh Thái Bình, Ninh Bình, Hải Phòng... Nhiều tài xế mở cửa suốt dọc đường để bắt khách.

Cách đó không xa, tại khu vực đường vành đai 3 đoạn lối xuống đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi cũng xuất hiện những điểm hoạt động như bến cóc. Nhiều nhà xe vi phạm như Phiệt Học, Tùng Nhi, Đoàn Xuân... bất chấp biển “Cấm dừng đỗ” đặt ngay đầu đường.

Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Xe khách chạy tuyến Hà Nội -Ninh Bình đón khách và trả hàng hóa ngay dưới lòng đường.
Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Xe khách 16 chỗ tấp nập đón khách đoạn lối lên đường vành đai 3 trên cao.
Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Xe khách Trình Cường bất chấp nguy hiểm, đón khách ngai tại lối vào đường vành đai 3 trên cao.
Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Hành khách xếp hàng dài chờ lên xe khách Đoàn Xuân chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng trên đường Nguyễn Xiển.
Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Chiếc xe khách màu xanh lá cây dừng giữa đường Nguyễn Xiển đón khách.
Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Xe hợp đồng BKS 34B - 019.93 đón khách ngay trước biển "Cấm dừng - cấm đỗ".
Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Xe khách Phiệt Học đón khách tại biển "Cấm dừng - cấm đỗ".
Hà Nội: Xe dù, bến cóc hoành hành dịp cận Tết trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển -0
Một xe khách cỡ lớn khác đón khách trên đường Khuất Duy Tiến.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoàng Thị Tâm (35 tuổi, hành khách đi Hải Phòng) cho biết: “Khoảng 15 phút là có một chuyến xe khách đi Hải Phòng. Hầu như mọi người đều đón xe tại đây thay vì xuống tận bến xe Yên Nghĩa. Không thấy cảnh sát tuần tra kiểm soát khu vực này bao giờ”.

Còn theo anh Nguyễn Công Quang (38 tuổi, người dân quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Mỗi ngày, có hàng chục lượt xe khách cỡ lớn, gắn biển tên các nhà xe hoạt động tấp nập tại khu vực đường Khuất Duy Tiến. Hàng hóa và cả hành khách được các nhà xe này tập kết lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây cản trở giao thông, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Những nhà xe này đón khách ngay cả trong giờ cao điểm, khiến an ninh trật tự khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu, tình trạng hàng loạt xe dù đón trả khách tại các bến cóc trên đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển diễn ra trên địa bàn của Đội Cảnh sát giao thông số 7 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội) quản lý.

Việc để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc vi phạm giao thông nghiêm trọng nêu trên, thể hiện sự buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong việc tuần tra, kiểm soát phương tiện của cơ quan quản lý.

Đáng chú ý, vừa qua Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5.12.2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

Trước đó, dể tiếp tục giữ vững an ninh, trật tự (ANTT), ổn định xã hội, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các sự kiện lớn của đất nước, tạo nền tảng thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2024 ngay từ đầu năm, Bộ Công an mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT trên phạm vi toàn quốc từ ngày 15.12.2023

Với tinh thần chỉ đạo nêu trên, rõ ràng cần thiết sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng để xử lý tình trạng xe dù, bến cóc, Trong đó, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn. Công an TP. Hà Nội cũng cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu của đơn vị phụ trách địa bàn nếu tình trạng xe dù, bến cóc không được xử lý triệt để hoặc xử lý một thời gian rồi tiếp tục tái diễn. 

*Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tiếp tục giám sát, làm việc với các cơ quan chức năng liên quan trong sự việc nêu trên để thông tin tới bạn đọc và cử tri cả nước.

Xã hội

Được đào tạo nghề, tỷ lệ lao động thất nghiệp sẽ giảm, đồng nghĩa với việc cơ hội có việc làm của người lao động sẽ tăng lên. Ảnh: VGP
Đời sống

Tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động giảm

Cục Thống kê đã có báo cáo về tình hình lao động, việc làm quý I.2025. Theo đó, so với quý trước, tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ tăng 0,2 điểm phần trăm; tỷ lệ lao động có việc làm phi chính thức tăng 0,7 điểm phần trăm; thu nhập bình quân của lao động tăng và tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động giảm…

Tháo gỡ nguồn vốn sẽ tạo việc làm bền vững
Xã hội

Tháo gỡ nguồn vốn sẽ tạo việc làm bền vững

Hiện nay, việc tạo điều kiện cho người sử dụng lao động và người lao động được tiếp cận nguồn vay để tạo việc làm, duy trì, mở rộng việc làm có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi qua nguồn vốn vay sẽ tạo việc làm, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp, “giảm tải” cho Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, giúp người lao động duy trì, ổn định công việc, nâng cao chất lượng đời sống người dân. 

Hà Tĩnh: Nhiều tuyến đường kết nối với Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp nghiêm trọng
Xã hội

Hà Tĩnh: Nhiều tuyến đường kết nối với Khu kinh tế Vũng Áng xuống cấp nghiêm trọng

Khu kinh tế Vũng Áng của tỉnh Hà Tĩnh được xem là đầu tàu phát triển công nghiệp, là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế quan trọng của tỉnh này. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của các dự án công nghiệp, hạ tầng giao thông tại đây đang rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và an toàn của người dân.

TP. Hồ Chí Minh: Thanh tra 19 đơn vị đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế
Đời sống

TP. Hồ Chí Minh: Thanh tra 19 đơn vị đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm y tế

Đoàn Thanh tra chuyên ngành của Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa công bố Quyết định thanh tra số 07/QĐ-BHXH ngày 21.3.2025 về việc thanh tra chuyên ngành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ đến Myanmar
Đời sống

Vietnam Airlines vận chuyển gần 30 tấn hàng cứu trợ đến Myanmar

Chuyến bay mang số hiệu VN9711 của Vietnam Airlines cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 13h00 ngày 8.4, vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa cứu trợ đến Myanmar. Đây là lô hàng do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an Việt Nam gửi sang Myanmar nhằm giúp đỡ nước bạn vượt qua hậu quả thảm họa động đất nghiêm trọng vừa xảy ra.

Gói thầu hơn 1.558 tỷ đồng thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thực hiện thế nào?
Xã hội

Gói thầu hơn 1.558 tỷ đồng thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu thực hiện thế nào?

Sau hai lần tổ chức đấu thầu, gói thầu xây lắp hơn 1.558 tỷ đồng thuộc dự án đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã xác định được nhà thầu trúng. Nguyên nhân là liên danh đối thủ bị loại vì hồ sơ thiết bị và nhân sự chủ chốt không đáp ứng yêu cầu, khiến tính cạnh tranh gần như không còn.