Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên

- Thứ Tư, 23/12/2020, 22:53 - Chia sẻ
Ngày 23.12, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (TP Bắc Ninh), Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Chương trình gặp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (6.1.1946 - 6.1.2021) và tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến dự. Cùng dự có: Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan; nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang; nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh; các ĐBQH thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh…

Bộ trưởng Tô Lâm với lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh và các ĐBQH tỉnh đã thực hiện tốt quy chế hoạt động, thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo luật định. Hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh ngày càng nền nếp, có chất lượng trên mọi lĩnh vực được cử tri đồng tình, ủng hộ. Các ĐBQH tỉnh đã tâm huyết đóng góp hiệu quả vào các hoạt động của Quốc hội, đại diện cho tiếng nói của cử tri và nhân dân. Qua đó, đóng góp nhiều ý kiến trách nhiệm, tâm huyết cùng chính quyền các cấp xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân; tham gia tích cực vào công tác xây dựng và giám sát thi hành pháp luật, quyết định những vấn đề lớn của đất nước, góp phần quan trọng vào thành công của Quốc hội Khóa XIV.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan chúc mừng, đánh giá cao những kết quả của Đoàn ĐBQH tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV; đồng thời bày tỏ mong muốn: Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục cùng Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi để thể chế hóa Cương lĩnh chính trị, các quan điểm, đường lối của Đảng; phát huy vai trò và hiệu lực quản lý của nhà nước. Bên cạnh đó, Đoàn cần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát, tham gia tích cực vào hoạt động chất vấn tại các kỳ họp Quốc hội bảo đảm phát huy dân chủ, tăng tính tranh luận. Trước mắt, Đoàn cần tích cực tham gia, triển khai thực hiện tốt Đề án bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn theo đúng quy định...

Bộ trưởng Tô Lâm và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chương trình
Bộ trưởng Tô Lâm tặng Huân chương lao động cho đồng chí Trần Thị Hằng

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhấn mạnh: Quốc hội Việt Nam luôn là hiện thân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Nhấn mạnh những đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, Bộ trưởng Bộ Công an đặc biệt biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất của Đoàn trong suốt nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đây là điều kiện thuận lợi để Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri từ cơ sở, phản ánh đến các cơ quan trung ương và ngược lại. Trong nhiệm kỳ tới, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo nhiều hơn nữa và cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp đạt được nhiều thành tựu to lớn.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh Trần Thị Hằng vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 -  2019 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, tham mưu phục vụ nhiệm kỳ Quốc hội Khóa XIV.

Tin và ảnh: Hoàng nga