Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh tiếp xúc cử tri huyện Yên Phong

- Thứ Hai, 23/11/2020, 23:41 - Chia sẻ

Ngày 23.11, tại huyện Yên Phong, Đoàn ĐBQH tỉnh đã TXCT huyện Yên Phong. Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin nội dung Kỳ họp thứ Mười; hoạt động của Đoàn tỉnh tại kỳ họp, cử tri huyện Yên Phong đồng tình, nhất trí với các quyết sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh thời gian qua; bày tỏ sự tin tưởng đối với đường lối phát triển trong thời gian tới. Cử tri cũng kiến nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, giải quyết một số vấn đề liên quan đến mức giá bồi thường cho dân sau thu hồi đất để xây dựng khu công nghiệp; chế độ, chính chính sách với các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, vấn đề ô nhiễm môi trường…

Theo phản ánh của cử tri, những năm gần đây, huyện Yên Phong đang đẩy mạnh xây dựng nhiều khu công nghiệp (KCN) mới như KCN Yên Phong 2C, KCN VSip Bắc Ninh 2. Do đó, việc thu hồi đất để giải phóng mặt bằng nổi lên một số vấn đề khiến bức xúc, nhất là vấn đề mức giá bồi thường. Cử tri đề nghị tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ khác hỗ trợ các nhà bàn giao đất sớm trong thời hạn 30 ngày. Với nội dung liên quan đến chế độ, chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, ý kiến cử tri cho rằng, người nghèo, người cao tuổi cô đơn không có nơi nương tựa là những người khó khăn, kiến nghị Quốc hội bỏ điều khoản không cần là hộ nghèo vẫn được hưởng.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Nhân Chiến đã trực tiếp giải đáp những ý kiến của cử tri. Về vấn đề giá đất, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định kiến nghị của cử tri về việc hỗ trợ tiền rất thiết thực. Tuy nhiên, việc định giá đất do HĐND tỉnh quyết định cho cả 5 năm, có sự chênh lệch giữa địa phương này địa phương kia, cơ quan chức năng đang khảo sát để có đánh giá sát nhất để có phương hướng điều chỉnh. Về chính sách đối với những đối tượng bảo trợ xã hội, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính xem xét báo cáo với HĐND tỉnh xem xét, rà soát các đối tượng khác để điều chỉnh tổng thể cho phù hợp.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng trao đổi làm rõ thêm về những vấn đề cử tri kiến nghị. Đối với việc xử lý ô nhiễm môi trường, đề nghị huyện phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan liên quan nhanh chóng giải quyết. Liên quan tiến độ thi công Tỉnh lộ 286, có một số đoạn thực hiện chậm tiến độ thuộc trách nhiệm chủ đầu tư, đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải sớm giải quyết, bàn giao trong tháng 12 như tiến độ đã đề ra.

Tin và ảnh: Hoàng Nga