Theo Sở Du lịch tỉnh Thái Nguyên, hầu hết dịch vụ đều có lượng khách tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước, trong đó các khu, điểm du lịch tăng hơn 7%; cơ sở lưu trú phục vụ tăng 10%; công ty lữ hành phục vụ tăng 20%. Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5, một số khách sạn tại trung tâm thành phố Thái Nguyên như: Kim Thái, The King, Dạ Hương, May Plaza... đạt từ 80-100% công suất phòng.
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngay từ đầu năm 2024, Sở đã chủ động phối hợp với các huyện, thành phố hướng dẫn các khu, điểm đến và doanh nghiệp làm du lịch nhằm tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, làm mới sản phẩm du lịch, tham gia chương trình kích cầu du lịch như giảm giá vé qua cửa, bán hàng đúng giá niêm yết, bảo đảm an toàn cho du khách, an toàn vệ sinh thực phẩm. Sở cũng đã xuất bản 1.000 cuốn sách ảnh “Trải nghiệm xứ Trà, đậm đà bản sắc”; 40.000 tập gấp giới thiệu điểm du lịch, dựng pano, biển giới thiệu, quảng bá điểm đến tại các điểm dừng nghỉ...
Bên cạnh đó, Sở còn tổ chức đoàn Famtrip - Presstrip trải nghiệm điểm đến di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh với hàng trăm lượt người là đại diện doanh nghiệp làm du lịch, phóng viên các báo Trung ương, địa phương tham gia. Đặc biệt, Sở tổ chức thành công 2 hội nghị nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Thái Nguyên tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội nhằm thu hút khách du dịch trong và ngoài nước đến thăm quan.