Hà Nội hỗ trợ chủ thể OCOP xúc tiến thương mại trên nền tảng tiktok

- Thứ Hai, 19/09/2022, 12:43

Sáng 19.9, Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Tik Tok Việt Nam tổ chức tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP trên nền tảng Tik Tok.

Tham dự chương trình có Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn thành phố, Phó Chánh Thường trực Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Nguyễn Văn Chí; ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tik Tok Việt Nam; ông Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc công ty Cổ phần giải pháp KYC…

Hà Nội tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP trên nền tảng tiktok -0
 Toàn cảnh buổi tập huấn

Chương trình nhằm hỗ trợ các chủ thể OCOP và các đơn vị sản xuất nông sản thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền được học tập trao đổi kinh nghiệm kỹ năng bán hàng trên tiktok, trao đổi chéo sản phẩm với nhau và kết nối tiêu thụ, xúc tiến sản phẩm với các hệ thống phân phối và người tiêu dùng thủ đô.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam cho biết: Internet phát triển rất nhanh cho nên các hoạt động xã hội cũng được đi trên nền tảng internet. Tuy nhiên, vấn đề hàng giả, hàng hóa có chất lượng không tốt cũng là một vấn nạn. Người mua hàng trên internet luôn mong muốn mua được các mặt hàng chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hà Nội tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP trên nền tảng tiktok -0
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện Tiktok tại Việt Nam phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Lâm Thanh kỳ vọng đưa các sản phẩm OCOP đến với người dùng cả nước thông qua các chương trình hợp tác trên nền tảng số. Đối vớ tiktok, nền tảng này đang hỗ trợ dich vụ livestream và các chủ thể hoàn toàn có thể livestream liên tục để bán hàng. Đặc biệt, với nút cửa hàng trên mỗi livestream sẽ giúp người xem bấm và mua hàng trực tiếp mà cần không thông qua nền tảng thứ 3.

Tại buổi tập huấn, Giám đốc công ty Cổ phần giải pháp KYC Nguyễn Khánh Toàn cho biết: KYC sẽ đồng hành cùng chủ thể OCOP khai thác những nét đặc trưng nhất của sản phẩm, đặc biệt là những đặc trưng về văn hoá để lan toả trên nền tảng tiktok. Với những tính độc đáo của tiktok shop, chủ thể sẽ tạo ra được giá trị đơn hàng cao, kết nối giao thương trên nền tảng số, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thú vị.

Hà Nội tập huấn và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các chủ thể OCOP trên nền tảng tiktok -0
 Giám đốc công ty Cổ phần giải pháp KYC Nguyễn Khánh Toàn tại buổi tập huấn

Thực tế triển khai thương mại điện tử tại Hà Nội thời gian qua đã có những tín hiệu tích cực. Thành phố đã xây dựng nhiều chính sách quản lý, phát triển hoạt động thương mại điện tử phù hợp; đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp, cá nhân theo các lĩnh vực kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng thương mại hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu, tiêu thụ nội địa; xây dựng các giải pháp đẩy mạnh kinh doanh, hỗ trợ người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Chí - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết: Hiện nay theo thống kê có 51 dân tộc anh em đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hà Nội. Vì vậy có thể nói Thủ đô Hà Nội là thủ đô của OCOP, những sản phẩm OCOP đều có thể tham gia được tại chương trình trong đó tập trung chính vào bán sản phẩm chế biến sâu, thảo dược; nông sản thực phẩm, nhóm thủ công mỹ nghệ quà tặng của các làng nghề, nghệ nhân.

Riêng trong buổi tập huấn, sẽ lựa chọn 30 chủ thể cho đợt livestream lần 1 cùng với sự kiện OCOP gắn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng. Tuy nhiên những chủ thể chưa tham gia đều có thể là tiềm năng cho đợt sau. Ông Chí hi vọng những sản phẩm của Hà Nội sẽ là bếp ăn chiến lược trên kênh Tiktok Việt Nam.

Khánh Duy