Điện lực Lai Châu: Nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của khách hàng

Với mục tiêu đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục trên địa bàn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đặc biệt là cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất nhằm nâng cao độ hài lòng khách hàng, thời gian qua Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã không ngừng nỗ lực cung cấp, nâng cao chất lượng các dịch vụ của ngành điện để phục vụ khách hàng.

Cụ thể, bên cạnh việc cung cấp các dịch vụ điện, PC Lai Châu đã và đang triển khai nhiều loại hình sản xuất kinh doanh dịch vụ để phục vụ khách hàng như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; quản lý dự án; lắp đặt sửa chữa dây ra sau công tơ, sửa chữa điện cho khách hàng, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; đấu nối công trình điện, sửa chữa thủy điện nhỏ và xây lắp điện...  Đây là một trong những mục tiêu chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách, cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, còn giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo thêm việc làm, tăng năng suất lao động và thu nhập cho công ty và người lao động.

Để thực hiện và hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra, PC Lai Châu đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Theo đó, Công ty đã bám sát chỉ đạo, định hướng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; đẩy mạnh tuyên truyền các dịch vụ đến khách hàng để khách hàng chia sẻ, hợp tác; công khai minh bạch các dịch vụ. Rà soát đảm bảo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ được tốt nhất; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, vật lực đáp ứng được yêu cầu. Đồng thời, củng cố và kiện toàn kế hoạch dài hạn cho hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ; nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các phòng ban đến các đơn vị trực thuộc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về vị trí, vai trò tầm quan trọng của công tác kinh doanh dịch vụ trong toàn thể cán bộ công nhân viên; tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; không ngừng mở rộng các dịch vụ để phục khách hàng; trong đó tập trung đi sâu vào những ngành nghề, dịch vụ mà Công ty có thế mạnh và khai thác những ngành nghề tiềm năng tại địa phương như thủy điện.

Với sự chủ động triển khai các giải pháp, trong 9 tháng đầu năm các loại hình dịch vụ của PC Lai Châu đã đạt được những kết quả tích cực: Trong tháng 9.2022, doanh thu từ các loại hình dịch vụ của PC Lai Châu là 1,059 tỷ đồng đạt 148%; lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 7,670 tỷ đồng. Qua đó góp phần tích cực vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh chung trong toàn Công ty và hàng tháng, quý được Tổng Công ty chấm điểm đạt mức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành, tối ưu hóa chi phí và đặc biệt là nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Hoàn thành lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho 100% khách hàng. Qua đó, tạo sự minh bạch và tiện ích, nâng cao chất lượng điện năng. Đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến như thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trích nợ tự động, thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; nhắn tin cho khách hàng qua ứng dụng Zalo; triển khai cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4; tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng giao dịch trực tuyến qua Website, app, tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 và Trung tâm hành chính công..

Việc cung cấp các dịch vụ ngành điện đảm bảo chất lượng đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng, tạo sự gắn kết đồng thuận đối với khách hàng, minh bạch công khai các dịch vụ mà ngành điện thực hiện và ngày càng nâng cao độ hài lòng của khách hàng.

Mục tiêu từ nay đến cuối năm, PC Lai Châu sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ và phấn đấu tăng doanh thu các loại hình để hoàn thành kế hoạch đề ra; đồng thời mang tới những tiện ích thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Địa phương

Quận Tây Hồ, Hà Nội: Đồng hành với người dân vượt qua bão lũ
Hoạt động chính quyền

Quận Tây Hồ, Hà Nội: Đồng hành với người dân vượt qua bão lũ

Bão số 3 đã qua đi, nhưng những hậu quả mà nó để lại cho người dân quận Tây Hồ (Hà Nội) còn rất nặng nề với mức thiệt hại ước tính gần 90 tỷ đồng. Nhằm phục hồi sản xuất nông nghiệp cho người dân canh tác tại khu vực ngoài bãi, quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch, bố trí khoảng 85 tỷ đồng để cho vay, hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất, ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội quận.

Đoàn ĐBQH Thành phố Hải phòng tặng 60 suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bão Yagi
Địa phương

Đoàn ĐBQH Thành phố Hải phòng tặng 60 suất quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bão Yagi

Để chung tay cùng cả nước ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi), giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, Đoàn ĐBQH thành phố Hải phòng đã tặng 60 suất quà trị giá 60 triệu đồng cho các hộ dân bị ảnh hưởng do bão tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Quận Long Biên (Hà Nội): Chưa xử lý dứt điểm công trình xây dựng sai phép lấn chỉ giới tuyến đường nghìn tỷ
Địa phương

Quận Long Biên (Hà Nội): Chưa xử lý dứt điểm công trình xây dựng sai phép lấn chỉ giới tuyến đường nghìn tỷ

Mới đây, UBND quận Long Biên (Hà Nội) vừa thụ lý giải quyết tố cáo của công dân đối với ông Vũ Ngọc Hiệp – Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm vì không thực hiện Kết luận số 02/KL-CTUBND ngày 29.5.2024 của Chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm kết luận nội dung tố cáo đối với ông Nguyễn Văn Minh.

Một góc NTM kiểu mẫu ở xã Yên Mỹ, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội
Địa phương

Yên Mỹ - miền quê đáng sống

Được công nhận xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu năm 2023, xã Yên Mỹ (huyện Thanh Trì) đang sở hữu diện mạo của một miền quê đáng sống với cảnh quan tươi đẹp, hiện đại, khang trang. Xã đang tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM kiểu mẫu đã đạt được. Trong đó, đối với các ngành nghề kinh tế, lấy kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn, tạo nhiều việc làm, thúc đẩy kinh tế nông nghiệp chuyên canh hàng hóa kết hợp khai thác dịch vụ du lịch phát triển.

Ninh Thuận dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và đi làm ở nước ngoài
Trên đường phát triển

Ninh Thuận dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và đi làm ở nước ngoài

Nhằm đẩy mạnh công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Sở Lao động - thương binh và xã hội (LĐTB-XH) tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội việc làm tỉnh năm 2024, với chủ đề “Dạy nghề gắn với giải quyết việc làm và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng”.

Quảng Bình: Tình ruột thịt, nghĩa đồng bào trong ngày khốn khó
Địa phương

Quảng Bình: Tình ruột thịt, nghĩa đồng bào trong ngày khốn khó

Chịu nhiều mất mát trong các cơn bão lụt hàng năm, người dân Quảng Bình đã được cả nước chung tay cứu trợ. Nay, trước mất mát của đồng bào phía Bắc, khúc ruột miền Trung lại xung phong hỗ trợ sức người, quyên góp được 31,1 tỷ đồng để miền Bắc sớm ổn định cuộc sống. Trong đó, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã trực tiếp gửi 500 triệu đồng đến huyện Bảo Yên (Lào Cai).

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gặp gỡ 7 thiếu nhi tiêu biểu dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Địa phương

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu gặp gỡ 7 thiếu nhi tiêu biểu dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gặp gỡ và trang bị kiến thức cho các đại biểu thiếu nhi của tỉnh trước khi tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II – năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 27–29.9 tại Hội trường Diên Hồng, Tòa nhà Quốc hội, TP. Hà Nội.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà Tết Trung thu tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em
Hoạt động chính quyền

Bà Rịa – Vũng Tàu: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà Tết Trung thu tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh. Chuyến thăm nhằm động viên tinh thần và mang niềm vui Tết Trung thu đến cho các em đang được chăm sóc tại đây.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ phát triển nhà ở xã hội
Trên đường phát triển

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ phát triển nhà ở xã hội

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang triển khai kế hoạch phát triển gần 12.800 căn hộ nhà ở xã hội từ 17 dự án trong giai đoạn 2023-2025. Hiện 8 dự án chậm tiến độ, tỉnh đang tập trung tháo gỡ vướng mắc nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đặc biệt là người thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp.