Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2022

Kích cầu thương mại, tiêu dùng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

- 07:05, 20/05/2022

Chương trình tháng khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là hoạt động thiết thực, hiệu quả để các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố năm 2022.

Khuyến mại 100%

Theo đại diện Sở Công thương thành phố Hà Nội, Chương trình khuyến mại tập trung năm 2022 đã chính thức được phát động, trọng tâm vào các tháng 5, 7, 11.2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng của các doanh nghiệp. Trong tháng 5.2022, chương trình khuyến mại tập trung được triển khai tới 1.000 - 1.200 điểm bán hàng của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia hưởng ứng trên địa bàn thành phố.

Tất cả các điểm bán hàng tham gia sẽ triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi lên tới 100% và sử dụng dấu hiệu nhận biết của chương trình để tạo hiệu ứng đồng bộ, dễ nhận diện dành cho người tiêu dùng khi tham gia vào hoạt động khuyến mại xuyên suốt trên toàn địa bàn thành phố.

Quyền giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa thời gian tới sẽ tiếp tục góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố năm 2022, Sở Công thương cũng tổ chức rất nhiều sự kiện, hội chợ triển lãm nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tiêu biểu như: Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022, Phiên chợ Việt, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, Triển lãm điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô, Lễ tôn vinh các doanh nghiệp được bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích...

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các Sở, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật.

Kích cầu thương mại, tiêu dùng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -0
Các đại biểu thăm các gian hàng trong Chương trình Khuyến mãi tập trung TP. Hà Nội và Tuần hàng Việt năm 2022
Nguồn: ITN

Gần 20.000 tỷ đồng cho các chương trình khuyến mãi

Quyền giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, tính đến tháng 5.2022, Sở đã nhận được đơn đăng ký của hơn 10.000 chương trình khuyến mãi từ các doanh nghiệp với trị giá gần 20.000 tỷ đồng. Trong tháng 7 và tháng 11.2022, dự kiến có khoảng 25.000 chương trình khuyến mại. Giải pháp kích cầu quan trọng nhất lúc này là các doanh nghiệp cần bảo đảm chất lượng hàng hóa và tăng ưu đãi cho khách hàng, đồng thời phải có ý thức sản xuất hàng chất lượng cao.

Sau chương trình khuyến mại tập trung trong tháng 5, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các chuỗi sự kiện “Hanoi sales promotion 2022” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 5.7, với quy mô 1.000 - 1.200m2 gian hàng, của 100-120 doanh nghiệp, tại Khu đô thị Times City (quận Hai Bà Trưng). Ngoài ra, có 9 sự kiện kích cầu tiêu dùng trên địa bàn thành phố. Trong tháng 11.2022, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - Hà Nội midnight sale 2022” và “Hà Nội online xuống phố” gắn với ngày Black Friday nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, phát triển kinh tế đêm của thành phố... Cũng trong tháng 11, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 được tổ chức với khoảng 800 - 1.000 điểm khuyến mại, giảm giá lên tới 100%. 

Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng chương trình cũng sẽ được triển khai nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam. Tiêu biểu như: Kết nối tiêu thụ hàng hóa khu vực phía Bắc, tuần hàng Việt; phiên chợ Việt; tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội; lễ hội trái cây; hội chợ an toàn thực phẩm; hội thảo kết nối tiêu dùng bền vững; hội chợ công nghiệp hỗ trợ, trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực; các triển lãm chuyên đề tại điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô; hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022…

Các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp... góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Với các chương trình khuyến mãi,thúc đẩy, kích cầu thương mại, thành phố Hà Nội kỳ vọng thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung, giúp doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế của đất nước.

Việt Anh