Di tích ở Thừa Thiên Huế đón khách trở lại

- Thứ Năm, 30/09/2021, 20:11 - Chia sẻ
Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, từ ngày 1.10, đơn vị sẽ mở cửa trở lại phục vụ du khách tại một số điểm di tích như Đại Nội và lăng các vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định.

Theo đó, du khách sẽ chỉ được tham quan khu vực ngoài trời, không vào bên trong các cung điện. Để bảo đảm các nguyên tắc phòng, chống dịch, du khách phải hiện tốt 5K, quét mã QR Thẻ kiểm soát dịch bệnh trước khi vào tham quan; riêng khách ngoại tỉnh phải hoàn tất việc thực hiện giám sát y tế theo quy định.

Giảm 50% giá vé tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế

Thừa Thiên Huế đang áp dụng giảm 50% giá vé tham quan các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế. Thời gian qua, ngành du lịch địa phương cũng tích cực quảng bá rộng rãi bằng hình ảnh, video các điểm danh lam thắng cảnh của tỉnh trên những nền tảng mạng xã hội, tạo tiền đề để thu hút khách di lịch đến với Thừa Thiên Huế khi tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát.

Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh hiện cơ bản kiểm soát tốt dịch Covid-19. Hiện tại 1/4 hướng dẫn viên du lịch của tỉnh (200 người) đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và con số này sẽ tăng lên thời gian tới nhằm chủ động bắt kịp xu hướng mở cửa thị trường du lịch nội địa.

Minh Vân