Sơn La

Để hoạt động của HĐND có hiệu quả ngay từ đầu nhiệm kỳ

- Thứ Bảy, 26/06/2021, 21:10 - Chia sẻ
HĐND tỉnh Sơn La Khóa XV vừa tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, tập trung bầu các chức danh thuộc thẩm quyền và quyết định một số nội dung quan trọng khác.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XV

Tại kỳ họp, với tinh thần dân chủ, công tâm và trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã lựa chọn và bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban, Phó trưởng các Ban của HĐND tỉnh; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh; bầu Hội thẩm Tòa án nhân dân tỉnh; thành lập Ban Dân tộc của HĐND tỉnh và quyết định số lượng Ủy viên các Ban của HĐND tỉnh. Việc tiến hành bầu cử các chức danh được thực hiện đúng trình tự, thủ tục và nguyên tắc theo quy định của pháp luật với số phiếu bầu tập trung và đạt tỷ lệ cao, thể hiện sự tín nhiệm của các vị đại biểu HĐND tỉnh đối với các đại biểu được bầu giữ các trọng trách trong bộ máy chính quyền của tỉnh.

Kết quả, ông Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIV đã tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XV; ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khóa XIV cũng đã tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Khóa XV.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thái Hưng nhấn mạnh yêu cầu: Phát huy vai trò, trách nhiệm của Thường trực, các Ban của HĐND và các đại biểu HĐND tỉnh để nâng cao chất lượng các kỳ họp; đổi mới phương thức tiếp xúc cử tri; tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Để hoạt động của HĐND có hiệu quả ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cơ quan của HĐND tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với UBND và các cơ quan hữu quan khẩn trương chuẩn bị các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định tại Kỳ họp thứ 2 sắp tới (dự kiến là vào cuối tháng 7).

Tin, ảnh: HƯƠNG LAN