Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thành phố Hạ Long

- Thứ Bảy, 05/12/2020, 00:54 - Chia sẻ

Tiếp tục chương trình TXCT sau Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội Khóa XIV, sáng 4.12, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh Khóa XIV đã TXCT thành phố Hạ Long thông báo kết quả kỳ họp và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri trên địa bàn.

	ĐBQH Ngô Thị Minh thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp.
ĐBQH Ngô Thị Minh thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ Mười, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đã thông tin nhanh đến cử tri thành phố Hạ Long những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ Mười và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp. Theo đó, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tích cực tham gia vào tất cả các nội dung làm việc với 19 lượt ý kiến phát biểu, chất vấn, truyền tải được tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Nhân dân toàn tỉnh. Trong đó, nhiều ý kiến chất lượng, được Quốc hội, Chính phủ và cơ quan soạn thảo ghi nhận, tiếp thu.

	Cử tri TP Hạ Long tham gia phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri TP Hạ Long tham gia phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri thành phố Hạ Long đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ Mười và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp. Đồng thời, bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, đặc biệt là việc thực hiện thắng lợi mục tiêu kép: “Vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội”. Gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri cũng đề xuất một số kiến nghị liên quan đến: Công tác thực hiện chính sách trợ cấp đối với cán bộ, công chức công tác tại khu vực có điều kiện kinh tế khó khăn; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng hoặc hỗ trợ cho các hộ dân quản lý rừng từ năm 1993; xem xét tình trạng nhiều giáo viên khi thi tuyển viên chức có trình độ đại học nhưng lại xếp vào bậc lương trung cấp…

		Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại TP Hạ Long.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại TP Hạ Long.

Sau phần giải đáp và làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của thành phố Hạ Long, ĐBQH Ngô Thị Minh đã trực tiếp giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

M. TUÂN