Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Dấu ấn từ những công trình hội tụ ý Đảng, lòng dân

- Thứ Năm, 24/09/2020, 07:54 - Chia sẻ
Những ngày qua, cùng với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, hàng loạt công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo điểm nhấn cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và các địa phương đã được khánh thành đưa vào sử dụng và gắn biển chào mừng. Đây đều là những công trình có ý nghĩa thiết thực, được người dân mong chờ.

Những món quà ý nghĩa

Sau nhiều năm chờ đợi, ngày 2.9 vừa qua đã trở thành một ngày thực sự đáng nhớ của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đảo Trần (xã Thanh Lân, huyện Cô Tô). Với vị trí đặc biệt quan trọng về quốc phòng an ninh, là đảo tiền tiêu nơi biển trời Đông Bắc Tổ quốc, sự kiện đóng điện lưới quốc gia ra đảo Trần đúng dịp kỷ niệm 75 năm thành lập Nước có ý nghĩa quan trọng, vừa mở ra vận hội mới, cơ hội phát triển mới, làm thay đổi diện mạo, cuộc sống trên xã đảo này, vừa củng cố an ninh - quốc phòng, giữ vững chủ quyền, lãnh thổ quốc gia. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Trung ương, của tỉnh Quảng Ninh đối với 12 hộ dân với 57 nhân khẩu và các cán bộ, chiến sĩ đang đêm ngày bám đảo tiền tiêu.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV cho Hệ thống các công trình giao thông kết nối tới 104 thôn, bản huyện Bình Liêu
Ảnh: MINH HÀ

Cũng như người dân đảo Trần, những ngày vừa qua, niềm vui cũng đến với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bình Liêu khi Hệ thống giao thông kết nối 104 thôn, bản của huyện có tổng chiều dài 250km, với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng chính thức được đưa vào sử dụng. Như chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Ký tại lễ gắn biển chào mừng, việc hoàn thành hệ thống giao thông này không đơn thuần là công trình chào mừng Đại hội, mà sâu sắc, ý nghĩa hơn còn gắn kết trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và các lực lượng trên địa bàn trong việc cùng chung tay góp sức quyết tâm biến khâu đột phá “Xây dựng nền văn hóa giàu bản sắc Quảng Ninh, gắn với thu hẹp nhanh khoảng cách giàu nghèo và chênh lệch vùng miền”.

Củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng

Ngoài hai công trình nói trên, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, Quảng Ninh đã lựa chọn, gắn biển 10 công trình ở nhiều lĩnh vực, địa phương có tầm vóc, quy mô, sự lan tỏa như điểm nhấn cho sự kiện chính trị quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc toàn tỉnh. Tiêu biểu như: Công trình tuyến đường từ Cảng Hàng không Quốc tế Quảng Ninh đến khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí cao cấp Vân Đồn; Cụm công trình Trung tâm Hành chính tỉnh; công trình đường vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử; công trình đổi mới công nghệ khai thác cơ giới hóa đồng bộ hạng nhẹ tại lò chợ I-11.5 của Công ty Than Hạ Long - TKV; công trình Tòa nhà Viettel Quảng Ninh; công trình giảng đường Đại học Hạ Long…

Trước thềm nhiệm kỳ mới, việc tập trung nguồn lực cho xây dựng các công trình mang nhiều ý nghĩa vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, vừa thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng với các công trình được tỉnh lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh, khắp các khắp các địa phương trong tỉnh, người dân cũng đã, đang tích cực thi đua lao động, sản xuất chào mừng sự kiện trong đại của Đảng bộ tỉnh. Qua đó, tạo ra không khí thi đua sôi nổi ở các địa phương, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp.

TUẤN NGUYÊN