"TỰ HÀO HÀNG VIỆT NAM" "TINH HOA HÀNG VIỆT NAM"

Dấu ấn trà Việt và sản những sản phẩm đậm vị riêng của Phúc Long

Là một thương hiệu trà của người Việt, hiện nay Phúc Long đã có 721 cửa hàng và Ki-ốt, là một trong số những thương hiệu dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng trong ngành F&B.  Phúc Long được ông Lâm Bội Minh thành lập vào năm 1968 tại cao nguyên chè Bảo Lộc, Lâm Đồng. Ban đầu, Phúc Long hoạt động theo mô hình gia đình, chỉ bán trà và cà phê và có mặt tại các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản…

Đến năm 2012, Phúc Long ra mắt Phúc Long Coffee & Tea tại trung tâm thương mại Crescent Mall tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Bước đi này giúp Phúc Long chính thức dấn thân vào ngành đồ ăn thức uống F&B và đặc biệt là tiếp cận cũng như mở rộng lượng khách hàng ở thị trường trong nước. Sau TP. Hồ Chí Minh năm 2019 cửa hàng trà Phúc Long đầu tiên có mặt tại Hà Nội. Ngoài các cửa hàng lớn được mở trong các trung tâm thương mại lớn, Phúc Long Coffee & Tea còn có mặt tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các ứng dụng đặt đồ ăn như GrabFood, Shopee Food…

Các sản phẩm của Phúc Long - một thương hiệu thuần Việt được người dùng trong nước đánh giá cao. Ảnh: ITN
Các sản phẩm của Phúc Long - một thương hiệu thuần Việt được người dùng trong nước đánh giá cao. Ảnh: ITN 

Với việc liên tiếp mở các cửa hàng tại 2 thành phố lớn nhất cả nước, Phúc Long đã xác định thị trường trong nước đóng vai trò quan trọng và khách hàng Việt là tệp khách chính của mình. Phúc Long sở hữu đồi chè và nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên và Bảo Lộc (Lâm Đồng), Bình Dương. Nhờ vậy các sản phẩm trà và cà phê của Phúc Long đều đạt chất lượng tuyệt hảo, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi đi siêu thị, rất dễ bắt gặp sản phẩm trà và cà phê của Phúc Long trên kệ. 

“Cú nổ” đầu tiên có lẽ là trà đào, sản phẩm Trà đào vừa đậm vị trà, vừa chua ngọt, mát lạnh đã trở thành một hiện tượng trong giới “sành” ăn uống. Ở thời điểm ra mắt “người người” trà đào, “nhà nhà” trà đào. Chính Phúc Long là thương hiệu đưa Trà đào trở thành một “hiện tượng” trong ngành F&B với hương vị đặc trưng, khác biệt.

Rất nhiều người thời điểm đó phải “mê mẩn” ly Trà đào Phúc Long thơm lừng vị trà, ngọt ngào vị siro đào, thậm chí là “nghiện ngập” đến mức một tuần uống đôi ba lần. Tuy nhiên, theo chiến lược kinh doanh của Phúc Long, việc sở hữu một loại đồ uống “signature” có lẽ là không đủ để giữ chân khách hàng. Vì vậy, thương hiệu tập trung phát triển và cho ra mắt rất nhiều loại đồ uống, nhưng tất cả vẫn đi theo một “gu” nhất quán và ổn định, đó là “gu đậm vị trà”. 

Người tiêu dùng đến và sử dụng các sản phẩm của Phúc Long ngày càng tăng. Ảnh: ITN
Người tiêu dùng đến và sử dụng các sản phẩm của Phúc Long ngày càng tăng. Ảnh: ITN

Tại Phúc Long Coffee & Tea, khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy những món trà sữa đang làm mưa làm gió. Trà sữa Phúc Long béo vị sữa nhưng đậm vị trà. Đặc biệt hương trà Phúc Long thơm man mát vị sương sớm, trà đậm vị nhưng không hề chát hay có cặn. Khác biệt với các thương hiệu trà sữa trên thị trường, Phúc Long không dùng các loại trân châu hay mứt công nghiệp, thạch xanh đỏ hay cho quá nhiều đường. 

Tháng 1.2022, Masan - chủ của chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi Vinmart, Vinmart+ (nay đổi tên thành Winmart, Winmart+) đã chi 110 triệu USD, tương đương 2500 tỷ đồng để mua cổ phần Phúc Long. Sở hữu 51% cổ phần Phúc Long, Masan trở thành công ty mẹ của cafe Phúc Long. 

Sau khi bắt tay với Masan, định giá của thương hiệu Phúc Long đã lên tới hơn 8,000 tỷ đồng, sánh ngang với các thương hiệu như Highlands Coffee hay Starbucks. Đây được xem là thành công lớn đối với một thương hiệu trà Việt và là là lời khẳng định về chất lượng sản phẩm của Phúc Long trên thị trường, lan tỏa tinh thần “Tự hào hàng Việt”.

Hiện tại, nhượng quyền Phúc Long được nhiều người quan tâm nhưng thương hiệu này lựa chọn hướng đi không nhượng quyền, mà tập trung vào sản xuất và nâng cao giá trị thương hiệu cũng như trải nghiệm của khách hàng. Phúc Long vẫn là một trong những thương hiệu trà và cafe của Việt Nam dẫn đầu về thị phần và doanh thu trong ngành F&B, được nhiều khách hàng yêu thích. 

Xã hội

Xử lý chất thải rắn hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường
Xã hội

Xử lý chất thải rắn hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường

Nhằm góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 và mục tiêu phát thải ròng bằng “0” cho đến năm 2050, việc tìm các giải pháp, mô hình để cải thiện chính sách và gia tăng hiệu quả thực thi quản lý chất thải rắn là vô cùng cần thiết. Điều này đòi hỏi phải xác định tiêu chí, phương pháp đánh giá phù hợp, lựa chọn được công nghệ phù hợp để bảo đảm việc xử lý chất thải rắn được thực hiện một cách hiệu quả, an toàn và bảo vệ môi trường.

Biến rác thải thành nguồn lực thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Môi trường

Biến rác thải thành nguồn lực thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Luật Bảo vệ môi trường đổi mới phương thức quản lý chất thải rắn, coi chất thải là tài nguyên sau khi được phân loại để góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Vì vậy, việc đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút đầu tư từ khu vực tư nhân, nước ngoài vào hoạt động thu gom, phân loại chất thải, tái chế, tái sử dụng chất thải, xử lý chất thải là cần thiết, biến rác thải thành nguồn lực cho phát triển bền vững kinh tế - xã hội.

Khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải
Môi trường

Khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải

Trong bối cảnh phát triển kinh tế tuần hoàn nhằm góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030 và mục tiêu phát thải ròng bằng “0” cho đến năm 2050, Nhà nước cần có cơ chế ưu đãi, khuyến khích, tạo động lực cho các doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải.

Xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác
Xã hội

Xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác

Nhà nước không thể bao cấp hết trong khi ngân sách nhà nước có hạn, nền kinh tế chưa cho phép, do đó phải xã hội hóa ngành công nghiệp xử lý và tái chế rác. Ngoài ra, phải cân nhắc, lựa chọn công nghệ phù hợp với loại rác cần xử lý và công nghệ đó cần được cải tiến, phù hợp điều kiện của Việt Nam.

Ngành bảo hiểm rốt ráo giảm thiểu thiệt hại cơn bão số 3
Đời sống

Ngành bảo hiểm rốt ráo giảm thiểu thiệt hại cơn bão số 3

Ngay sau khi cơn bão số 3 (Yagi) đi qua, để giúp người dân vùng ảnh hưởng mau chóng phục hồi, ổn định cuộc sống, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão. Trong đó, Nghị quyết nêu rõ các công ty bảo hiểm khẩn trương rà soát, chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng. Trước mắt, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường cho khách hàng theo quy định để phần nào chia sẻ mất mát và giảm thiểu thiệt hại cho người dân…

Lựa chọn nội dung tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm
Đời sống

Lựa chọn nội dung tuyên truyền trọng tâm, trọng điểm

Thời gian qua, các cơ quan thành viên Hội đồng phối hợp Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh Long An đã tích cực, chủ động triển khai hoạt động PBGDPL theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi quản lý và nhu cầu tại địa phương; công tác PBGDPL được triển khai bài bản, có nhiều khởi sắc với sự tham gia, vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành. Đó là ý kiến được đưa ra tại buổi làm việc với UBND tỉnh Long An của Đoàn kiểm tra Hội đồng Phối hợp PBGDPL Trung ương mới đây.

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào
Đời sống

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17.9, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết - Ngân hàng Việt, vì người Việt" ủng hộ người dân các tỉnh khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Hoạt động thu hút gần 2.600 cán bộ nhân viên tại 119 điểm giao dịch tham dự bằng cả hình thức trực tuyến lẫn trực tiếp.