Sự kiện
Chính trị
Sự kiện nổi bật
Thời sự Quốc hội
Bảo vệ nền tảng tư tưởng Đảng
Việt Nam với kỷ nguyên mới
Theo dòng sự kiện
Quốc hội và Cử tri
Diễn đàn Quốc hội
Lập pháp
Chính sách và cuộc sống
Ý kiến đại biểu
Hoạt động của Đoàn ĐBQH
Hội đồng nhân dân
Hội nghị TT HĐND
Chuyển động của HĐND
Diễn đàn HĐND
Đại biểu - Cử tri
Đại Biểu Nhân Dân Video
Thời sự Quốc hội
Đại biểu với cử tri
Bản tin Thời sự QH
Kinh tế - Xã hội
Tọa đàm - Talkshow
Phòng chống tham nhũng
Văn bản - Chỉ đạo
Kiểm tra - Giám sát
Đơn thư bạn đọc
Kinh tế
Thị trường
Doanh nghiệp
Tài chính
Bất động sản
Xã hội
Đời sống
Giao thông
Môi trường
Quốc phòng - An ninh
An ninh trật tự
Quốc phòng toàn dân
Tin tức pháp luật
Giáo dục
Nhịp cầu giáo dục
Tuyển sinh
Trao đổi
Sức khỏe
Tin tức
Tư vấn
Sống khỏe
Văn hóa - Thể thao
Văn hóa
Thể thao - Du lịch
Văn nghệ
Khoa học - Công nghệ
Khoa học
Công nghệ
Multimedia
Ảnh
Infographic
EMagazine
Địa phương
Trên đường phát triển
Hoạt động chính quyền
An ninh cơ sở
Quốc tế
Việt Nam và thế giới
Thế giới 24h
Nghị viện thế giới
đánh giá
Cập nhập tin tức đánh giá
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về đánh giá bổ sung kết quả kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước
Sáng 22.4, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 44, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Báo cáo của Chính phủ về đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2024; tình hình triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2025.
Chính trị
Bài 2: Lý lịch tĩnh - hay giá trị sống động?
Mọi cuộc cải cách đều bắt đầu từ con người. Nhưng muốn chọn đúng người - phải đánh giá đúng. Khi còn chọn người theo “lý lịch tĩnh” thay vì dữ liệu sống, theo “đủ điều kiện” thay vì làm được việc, thì nguy cơ lớn nhất là lỡ mất người có thể giữ nhịp sống cải cách. Giữ người tài - không thể bằng cảm tính hay hô hào mà phải bằng một hệ thống đánh giá thực chất, công bằng, đo được và đủ sức truyền cảm hứng.
7.200 học sinh tham gia khảo sát PISA trên máy tính toàn quốc
Năm 2025 là năm đầu tiên Việt Nam thực hiện khảo sát PISA trên máy tính tại 60/63 tỉnh, thành phố, ở 195 trường với 7.200 học sinh tham gia. Cùng với đánh giá các lĩnh vực đọc hiểu, toán và khoa học, đây cũng là lần đầu tiên học sinh Việt Nam được tham gia đánh giá năng lực học tập trong thế giới số.
Bắt đầu đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 2 của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh công bố điểm thi đánh giá năng lực đợt 1
Bài cuối: Không chỉ là kỹ thuật quản trị, mà là tầm nhìn chính trị
Pháp luật phải phục vụ, thúc đẩy phát triển
Tạo không gian mở phát triển văn học
05/04/2025 00:06
Văn học chưa có khung pháp lý thống nhất và chi tiết để định hướng, cụ thể hóa chính sách cho tác giả, tác phẩm, hoạt động trong lĩnh vực này. Việc xây dựng, ban hành nghị định về khuyến khích phát triển văn học vừa đáp ứng nhu cầu cấp thiết, vừa mang ý nghĩa quan trọng.
ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh xử lý sự cố phát đề chậm thi đánh giá năng lực thế nào?
02/04/2025 17:50
Ngày 2.4, Hội đồng thi Kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc thí sinh phản ánh cán bộ coi thi phát đề thi chậm, gây ảnh hưởng đến thời gian làm bài, xảy ra mới đây tại Cụm thi 50 (Trường Đại học An Giang).
Điểm bài thi Đánh giá năng lực (HSA) chuyển đổi về thang điểm 30
02/04/2025 08:38
Ngày 2.4, thông tin từ Viện Đào tạo số và Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội, từ năm 2025, điểm bài thi Đánh giá năng lực (HSA) sẽ được chuyển đổi về thang điểm 30 theo Quy chế tuyển sinh đại học để phục vụ xét tuyển.
Phổ điểm thi tháng Ba Đánh giá năng lực (HSA): Điểm trung bình là 80,0/150, cao hơn năm trước
02/04/2025 08:25
Ngày 2.4, Viện Đào tạo số và Khảo thí, Đại học Quốc gia Hà Nội công bố phổ điểm thi Đánh giá năng lực (HSA) tháng Ba, năm 2025. Theo đó, đến hết tháng Ba năm 2025, kỳ thi đã tổ chức được 2 đợt thi liên tiếp, phục vụ 30.793 thí sinh dự thi, đạt tỉ lệ 99,4% đăng ký của hai đợt thi này.
Hà Nội: Không thi vào lớp 6, nhiều trường THCS dùng bài thi đánh giá năng lực để tuyển sinh
02/04/2025 08:00
Thay vì thi tuyển, nhiều trường THCS tại TP. Hà Nội đã áp dụng hình thức Xét tuyển kết hợp đánh giá năng lực để tuyển thí sinh vào lớp 6, năm học 2025 - 2026.
Bài 1: Cần bộ tiêu chí chuẩn rà soát, lựa chọn
31/03/2025 23:26
Trong lộ trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy với tinh thần “không bàn lùi, chỉ bàn làm” theo các kết luận của Trung ương, việc sáp nhập để có các xã quy mô lớn hơn về diện tích, dân số sau khi không tổ chức cấp huyện là quyết tâm đúng. Quá trình thực hiện, cần hiểu, nắm rõ thực tiễn để có các giải pháp phù hợp; cần bộ tiêu chí chuẩn rà soát, đánh giá để lựa chọn ra được những cán bộ, công chức vừa hồng, vừa chuyên, sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Đề tài khoa học an ninh của Công an tỉnh Bình Thuận được Bộ Công an đánh giá xuất sắc
26/03/2025 06:42
Đề tài khoa học an ninh cấp Bộ do Công an tỉnh Bình Thuận chủ trì thực hiện vừa được Bộ Công an nghiệm thu, xếp loại “Xuất sắc”, ghi nhận những đóng góp thiết thực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
Đánh giá kỹ lưỡng câu chuyện dạy thêm, học thêm
25/03/2025 19:39
Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7, các ý kiến đề nghị tiếp tục nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng câu chuyện dạy thêm, học thêm, đặc biệt là triển khai Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm để quy định nội dung này trong dự thảo Luật Nhà giáo.
55 địa điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh
22/03/2025 17:31
TP. Hồ Chí Minh là địa phương có nhiều điểm thi đánh giá năng lực đợt 1 nhất với 17 điểm thi tại 17 trường đại học.
Đề xuất xây dựng hệ sinh thái công nghệ số - AI dành riêng cho giáo dục
20/03/2025 16:29
Để sử dụng AI hiệu quả, an toàn, trách nhiệm, PGS.TS Lê Anh Cường, Trưởng bộ môn Khoa học máy tính, Trường Đại học Tôn Đức Thắng cho rằng, cần ban hành chính sách và quy định về sử dụng AI trong giáo dục. Xây dựng hệ sinh thái công nghệ số - AI dành riêng cho giáo dục. Trong đó, xây dựng mô hình ngôn ngữ lớn dành riêng cho giáo dục, xây dựng sách giáo khoa số tích hợp công cụ AI, xây dựng hệ thống số đánh giá năng lực học sinh.
Nữ sinh trường làng trở thành thủ khoa thi Đánh giá năng lực: Không học tủ, ôn thi nhẹ nhàng
19/03/2025 08:19
Với 126/150 điểm, em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12A6, Trường THPT Hoài Đức A, Hà Nội trở thành thủ khoa đợt 1 kỳ thi Đánh giá năng lực (HSA) của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2025.
Chân dung nam sinh Bắc Ninh là thủ khoa đợt 2 kỳ thi Đánh giá tư duy 2025
18/03/2025 08:56
Em Nguyễn Đức Minh, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) là thủ khoa kỳ thi Đánh giá tư duy (TSA) đợt 2 năm 2025.
Công bố điểm thi Đánh giá tư duy đợt 2 năm 2025: Thủ khoa đạt 92,69/100 điểm tiếp tục đến từ Bắc Ninh
17/03/2025 14:56
Ngày 17.3, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố điểm thi Đánh giá tư duy (TSA) đợt 2 năm 2025, với điểm cao nhất là 92,69/100. Thủ khoa của đợt 2 tiếp tục đến từ Trường THPT chuyên Bắc Ninh, cùng trường với thủ khoa đợt 1 vừa qua.
Nhóm luyện thi giả danh thí sinh dùng tài khoản ảo để “review” đề thi Đánh giá năng lực
16/03/2025 18:31
Ngày 16.3, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí - Đại học Quốc gia Hà Nội, trưởng Ban Tổ chức Kỳ thi Đánh giá năng lực cho biết, trong hai ngày qua, một số nhóm luyện thi giả danh thí sinh (dùng tài khoản ảo) “review” đề thi Đánh giá năng lực đợt 501 nhằm quảng bá thu hút thí sinh luyện thi.
Kết thúc đợt thi Đánh giá năng lực đầu tiên của Đại học Quốc gia Hà Nội: Thí sinh có điểm cao nhất là 126/150
16/03/2025 17:55
Trong hai ngày 15 và 16 tháng 3 năm 2025, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức đợt thi Đánh giá năng lực (HSA -501) đầu tiên kỳ thi của năm 2025. Theo đó, tổng số thí sinh theo danh sách đăng ký dự thi là 11.027, số hoàn thành hồ sơ đúng quy chế đến dự thi 10.958; đạt 99,4% tỉ lệ thí sinh dự thi.
Xem thêm
Đọc nhiều
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO