Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nhà Bè và Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Cùng người dân vượt qua khó khăn

- Thứ Ba, 27/10/2020, 14:39 - Chia sẻ
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tình hình kinh tế chịu tác động tiêu cực, nhiều hộ gia đình nông dân, người lao động lao đao, khó khăn vì sản xuất kinh doanh ngưng trệ…, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Nhà Bè và Quận 7, TP Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều gói tín dụng ưu đãi nhằm hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

Đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn

Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH Huyện Nhà Bè và quận 7 Nguyễn Thanh Hải cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực, toàn diện đến đời sống xã hội. Trong bối cảnh này, Phòng giao dịch NHCSXH Huyện Nhà Bè và quận 7 đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, huy động vốn Trung ương, địa phương đáp ứng kịp thời nhu cầu giải ngân cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn; đồng thời tập trung củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, tổ chức triển khai có hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 

Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Huyện Nhà Bè và quận 7 Nguyễn Thanh Hải

Ảnh: NT

Ngày 19.10 vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 154/NQ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9.4.2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Được biết, nhiều khách hàng vay vốn NHCSXH là những hộ vay vốn chương trình giảm nghèo, chương trình học sinh sinh viên, chương trình giải quyết việc làm, nhà ở xã hội và các đối tượng chính sách khác. Nhận thấy rõ nhu cầu cấp thiết của người dân, Phòng giao dịch cùng với Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH huyện Nhà Bè và quận 7, UBND các phường, xã, thị trấn nhanh chóng triển khai kế hoạch công tác tín dụng, công tác tài chính và các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vượt chuẩn cận nghèo, người lao động…

Theo báo cáo 9 tháng đầu năm 2020, cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nhà Bè và quận 7 đã giải ngân 90 tỷ đồng cho hơn 1.885 lượt hộ vay. Qua đó, nâng tổng dư nợ đạt 416.233 triệu đồng với 12.371 khách hàng vay vốn. Trong đó, đơn vị đã giải ngân cho 232 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vượt chuẩn cận nghèo vay vốn làm ăn; 1.627 lượt khách hàng được vay vốn tạo việc làm. Bên cạnh đó, có 3 hộ gia đình bị thu hồi đất được hỗ trợ để có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định nơi ở mới; giải ngân cho 23 lượt hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để giúp trên 23 lượt học sinh, sinh viên có điều kiện trang trải chi phí học tập và 3 khách hàng vay vốn ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội.

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân vay vốn

Phát huy kết quả đạt được, những tháng cuối năm, NHCSXH tiếp tục tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương nắm bắt kịp thời những khó khăn về đời sống cũng như nhu cầu vay vốn của người dân trên địa bàn. Đặc biệt là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ vượt chuẩn cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn quận, huyện để khôi phục sản xuất, kinh doanh bảo đảm ổn định cuộc sống, an sinh xã hội, góp phần giảm nghèo bền vững. 

Nhân viên phòng giao dịch hướng dẫn người dân làm thủ tục vay vốn

Ảnh: NT

Chủ tịch Hội nông dân xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè Trần Quang Vinh cho biết, sau dịch, rất nhiều người dân của xã khó khăn, có hộ không đủ vốn để tái sản xuất, ổn định cuộc sống. Hội Nông dân xã đã tuyên truyền và hướng dẫn người dân vay vốn từ NHCSXH để có vốn để làm ăn, phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Đơn cử như gia đình ông Lâm Thanh Hùng, ngụ tại 1456/103/38 ấp 4, xã Hiệp Phước được NHCSXH giải ngân sớm trong 5 ngày với khoản vay 100 triệu đồng để khôi phục việc nuôi trồng tôm.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nhà Bè và Quận 7 có 12 điểm giao dịch cố định tại trụ sở UBND các phường, xã, thị trấn trên địa bàn Quận 7 và huyện Nhà Bè. Người dân có thể liên hệ UBND các phường, xã, thị trấn để được hỗ trợ kịp thời khi có nhu cầu vay vốn.

Nguyễn Thúy